Hai phần đầu tiên của bộ ba bản game Final Fantasy 7 Remake thật sự là ví dụ hoàn hảo về việc "làm lại" mà ngành công nghiệp trò chơi và các game thủ từng thấy trong một thời gian dài. Tựa game Final Fantasy 7 gốc đã có tuổi đời khá lớn và cần được cập nhật và cải tiến nhiều để đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại. Do đó, các trò chơi Final Fantasy 7 Remake đã không ngần ngại thực hiện những thay đổi đáng kể đối với trò chơi gốc, cả về cốt truyện và cách chơi.
Bản game Final Fantasy 7 gốc sắp tròn 30 tuổi, vì vậy lối chơi của nó đã trải qua một cuộc đại tu cần thiết trong phiên bản làm lại Final Fantasy 7 Remake và phá vỡ một số truyền thống trong quá trình này. Tuy nhiên, không chỉ lối chơi mà cả nhiều diễn biến lớn nhất của câu chuyện gốc đã được điều chỉnh để phù hợp với game thủ hiện đại, đồng thời mang đến cho các fan cũ cơ hội trải nghiệm mới mẻ với câu chuyện nổi tiếng này.
Mặc dù trò chơi Final Fantasy 7 Remake vẫn giữ nguyên các yếu tố cốt lõi của câu chuyện gốc, cả Final Fantasy 7 Remake và Rebirth đều đã phá vỡ một số truyền thống cốt truyện quan trọng, nhiều trong số đó cải thiện các nhân vật ít được phát triển trong Final Fantasy 7 gốc. Đa số, thậm chí là tất cả những thay đổi này, người chơi đều có thể chấp nhận, bởi chúng chỉ tạo ra những mâu thuẫn nhỏ trong cốt truyện ban đầu để làm mới mọi thứ một chút.
Truyền thống của câu chuyện lớn nhất đã bị phá vỡ trong Final Fantasy 7 Remake.
- Avalanche là một tổ chức lớn hơn rất nhiều so với trong trò chơi gốc.
- Shinra đã kích hoạt lò phản ứng để biến Avalanche thành kẻ ác.
- Shinra có một phòng thí nghiệm ẩn dưới lòng đất ở Khu 7, nơi họ thực hiện các thí nghiệm trên con người.
- Whispers of Fate đã xuất hiện và ngăn chặn cái chết của Cloud, hồi sinh Barret sau khi anh bị Sephiroth giết và bảo vệ Aerith chống lại Reno và các lính bảo vệ Shinra.
- Sephiroth đã xuất hiện trước rất nhiều so với trong phần Midgar của trò chơi gốc.
- Zack Fair vẫn tồn tại trong một thời gian song song.
Truyền thống của câu chuyện lớn nhất đã bị phá vỡ trong Final Fantasy 7 Rebirth.
- Khác với phiên bản ban đầu, Black Materia xuất phát từ Gi, người đã tạo ra nó để tiêu diệt hành tinh.
- Sephiroth đã thuyết phục rằng Tifa là kẻ giả mạo, và Cloud đã cố gắng giết cô tại Lò phản ứng Gongaga.
- Aerith và Red XIII đều đã biết trước về số phận của Aerith, và Aerith đang sống ở một thế giới song song.
- Trong Reunion, thay vì nhấn mạnh vào sự đoàn kết giữa các tế bào của Jenova như trong phiên bản gốc, nó tập trung vào ước muốn của Sephiroth là hợp nhất tất cả các thực tại và phá hủy đa vũ trụ bằng cách sử dụng Black Materia.
Truyền thống lối chơi lớn nhất mà Final Fantasy 7 tái tạo đã bị phá vỡ.
Một số truyền thống quan trọng đã bị thay đổi trong game Final Fantasy 7 Remake, đặc biệt là trong cách chơi. Những sự thay đổi này có thể được dự đoán bởi người chơi vì cơ chế chơi game cổ điển của phiên bản gốc cần được cải thiện để phù hợp với xu hướng hiện đại. Việc chuyển từ hệ thống chiến đấu theo lượt sang hành động thời gian thực trong Final Fantasy 7 có thể được coi là bước tiến quan trọng nhất và gây nhiều tranh cãi nhất trong cộng đồng fan hâm mộ.
- Chiến đấu hành động thời gian thực
- Vũ khí có thể nâng cấp
- Các đòn tấn công tổng hợp
- Materia và Summon Mới
- Các thành phố và khu vực mới
- Đôi khi cho phép điều khiển các nhân vật khác ngoài việc tham gia vào trận đấu.
- Hệ thống quan hệ mở rộng
Trò chơi Final Fantasy 7 Remake đã rõ ràng thay đổi nhiều về cốt truyện và cơ chế chơi so với phiên bản gốc, nhưng một số sự thay đổi quan trọng quá lớn để bỏ qua. Dù có những ý kiến trái chiều từ cộng đồng game thủ về những thay đổi này, cả Final Fantasy 7 Remake và Final Fantasy 7 Rebirth đều mang đến một sự mới mẻ và đáng giá cho phiên bản gốc, đồng thời chứng minh sức sáng tạo của Square Enix khi làm lại một trò chơi kinh điển theo cách tôn trọng nhất.