Bất chấp những tranh cãi về việc mỗi trò chơi Call of Duty đều như nhau, qua từng phần game vẫn luôn có sự thay đổi nhất định. Các phiên bản hiện đại có thể đều sử dụng mô-tuýp theo Mùa và tập trung vào Warzone, nhưng về mặt lối chơi, những ai trải nghiệm Black Ops Cold War có lẽ đã nhận ra vài sự khác biệt so với Vanguard hay Call of Duty: Modern Warfare 3.
Dù là Treyarch, Sledgehammer hay Infinity Ward, mỗi nhà phát triển đều có mong muốn đổi mới theo cách riêng của mình và thường loại bỏ những ý tưởng từ các phiên bản trước. Tuy nhiên, với Call of Duty: Black Ops 6, Treyarch có thể đảm bảo rằng một số tính năng hữu ích từ Modern Warfare 3 sẽ được giữ lại, vì chúng hầu như mang lại hiệu quả cho mọi tựa game Call of Duty.
Di chuyển nhanh
Sau những than phiền về phong cách chơi chậm và bài bản của Call of Duty: Modern Warfare 2, vì nhiều người cảm thấy hướng tiếp cận bắn súng chiến thuật đã khuyến khích việc "cắm trại", Modern Warfare 3 đã đánh dấu sự trở lại của lối chơi tốc độ cao quen thuộc.
Các đặc công di chuyển nhanh hơn và có thể dễ dàng thực hiện một chuỗi chiến lược cùng nhau khắp bản đồ. Call of Duty: Black Ops 6 nên khuyến khích game thủ làm chủ khả năng di chuyển tốc độ cao này để vượt lên đối thủ.
Tính năng ngắm bắn chiến lược
Một trong những cải tiến hữu ích nhất trong Modern Warfare 3 là Tatical Aim, và dựa trên mức độ hiệu quả của nó, tính năng này nên xuất hiện trong mọi game Call of Duty sau này. Chỉ cần một nút nhấn trên D-Pad, người chơi có thể lật nghiêng khẩu súng để tăng độ chính xác cho những phát bắn nhấp.
Sự tập luyện nghiêm túc tính năng này có thể tạo nên sự khác biệt rất lớn, cho phép người chơi cơ hội chiến thắng trong những pha giao tranh cự ly gần. Nó cũng góp phần làm tăng cường cảm giác chân thật của Modern Warfare 3 hơn nữa.
Thời gian hạ gục dài
Mặc dù "Time-to-kill" luôn là vấn đề thuộc sở thích cá nhân, nhưng nhiều người dường như đang tỏ ra yêu thích việc cần nhiều thời gian hơn để hạ gục kẻ thù trong Modern Warfare 3, ngay cả khi sự thiếu nhất quán của nó vẫn còn là một vấn đề.
Hai trò chơi đầu tiên trong series Modern Warfare tái khởi động này có thời gian hạ gục rất nhanh, chủ yếu do phản xạ tức thì và khả năng ẩn nấp, thay vì nhờ vào kỹ năng bắn súng.
Trong khi Call of Duty: Black Ops 6 không nhất thiết phải mang trở lại cơ chế hồi máu và thời gian hạ gục cực dài của Black Ops 4, thứ gì đó tương tự như Modern Warfare 3 sẽ lý tưởng hơn, vì việc có những màn đấu súng thực thụ là một sự thay đổi nhịp độ thú vị.
Mini-Map kinh điển
Với việc Treyarch là nhà phát triển đầu tiên mang trở lại mini-map kinh điển sau khi nó bị loại bỏ trong Call of Duty: Modern Warfare 2019, gần như chắc chắn nó sẽ xuất hiện trong Call of Duty 2024. Ngoài ra, tính năng la bàn của Infinity Ward cũng không hề phổ biến với cộng đồng hâm mộ, và mọi người đều hài lòng với mini-map với cả hai lần nó trở lại.
Một bản đồ nhỏ truyền thống hiển thị với các điểm đỏ biểu thị kẻ thù và mũi tên chỉ hướng cho đồng đội nên được xem là một tính năng hiển nhiên. Bên cạnh đó, những loại vũ khí không trang bị nòng giảm thanh cũng nên làm cho người chơi hiện ra tạm thời trên bản đồ nhỏ.
Bình chọn bản đồ
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bình chọn bản đồ là thứ xứng đáng được giữ lại. Sau một phiên bản Black Ops Cold War vắng bóng tính năng này, người hâm mộ đã rất mừng khi khả năng bỏ phiếu cho bản đồ tiếp theo trước khi bắt đầu ván đấu được mang trở lại.
Dù rằng điều này có thể khiến một số địa điểm trở nên phổ biến hơn so với các bản đồ khác, và một số bản đồ có thể bị lãng quên, nhưng ít nhất nó cũng giúp cho game thủ cảm thấy như họ đang nắm quyền kiểm soát đối với một phần địa bàn mà mình sẽ phải tham gia chiến đấu.