GAME ONLINE

Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh

Trò chơi Đấu Trường Chân Lý sẽ có cập nhật mới vào ngày 20/03/2024, cho phép người chơi tự vẽ lên định mệnh của mình trong game.

Nghệ thuật sẽ được trải nghiệm sự kết hợp giữa chuyến phiêu lưu và những câu chuyện thần thoại, khi những linh hồn tuyệt vời hạ cánh xuống Đồng Quy Giới trong Đấu Trường Chân Lý: Họa Thế Chi Linh, phiên bản mới nhất của trò chơi chiến lược PC lớn nhất thế giới. Đấu Trường Chân Lý: Họa Thế Chi Linh sẽ được ra mắt trên cả PC và di động vào ngày 20/03/2024, và miễn phí cho tất cả người chơi. Trong trận chung kết Giải Vô Địch Remix Rumble ĐTCL diễn ra vào ngày 03/03, Riot Games đã chia sẻ thông tin đầu tiên về Họa Thế Chi Linh, bao gồm các tính năng đặc biệt như cơ chế, tộc/hệ, nâng cấp và hai tướng hoàn toàn mới.

Trong game Họa Thế Chi Linh, người chơi sẽ được gặp gỡ các linh thú kỳ diệu và các vị tướng thần thoại trong cơ chế chơi mới - Vòng Hội Ngộ. Tại những thời điểm ngẫu nhiên trong trận đấu, người chơi sẽ chạm trán với những nhân vật huyền thoại này. Những nhân vật này sẽ tặng người chơi nhiều phần thưởng khác nhau, hoặc thay đổi trò chơi theo cách vô cùng thú vị và bất ngờ. Có hơn 80 Vòng Hội Ngộ khác nhau để người chơi khám phá, điều này sẽ giữ cho mỗi trận đấu luôn mới lạ và hấp dẫn.

Trong dự án Họa Thế Chi Linh, chúng tôi mong muốn mang đến một trải nghiệm mới mẻ trong Đấu Trường Chân Lý, chuyển đổi cảm xúc của người chơi từ sự sôi động của Remix Rumble sang một không gian yên bình hơn, nơi họ có thể thưởng thức những câu chuyện cổ xưa và truyền thuyết. Đấu Trường Chân Lý: Họa Thế Chi Linh sẽ đưa người chơi vào một cuộc hành trình khám phá một thế giới mới lạ, bí ẩn và tự nhiên, nơi tinh tế và đầy bất ngờ. Qua các tướng, tộc/hệ, nâng cấp, vòng hội ngộ và những yếu tố khác, người chơi sẽ được tiếp cận với những huyền thoại và truyền thuyết của mùa giải trong Họa Thế Chi Linh." - Lynda Tang, Trưởng Nhóm Thiết Kế Mùa Giải cho Đấu Trường Chân Lý tại Riot Games chia sẻ.

Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh

Trong số 59 vị tướng của Họa Thế Chi Linh, sẽ có 2 vị tướng mới từ thế giới Runeterra và lần đầu xuất hiện cùng Họa Thế Chi Linh. Alune, chị sinh đôi của Aphelios, đã xuất hiện nhiều trong Liên Minh Huyền Thoại và Huyền Thoại Runeterra, nhưng chỉ với vai trò phụ của Aphelios. Họa Thế Chi Linh đã đưa cô trực tiếp vào chiến trường dưới hình dạng một vị tướng hoàn chỉnh. Đây cũng là lần đầu tiên, Đấu Trường Chân Lý giới thiệu một nhân vật hoàn toàn mới không chỉ trong ĐTCL mà còn trong thế giới Runeterra. Kobuko, Móng Vuốt Tươi Vui, một võ sư Yordle chưa từng được biết đến, sẽ lần đầu tiên xuất hiện trong Họa Thế Chi Linh.

Trong mùa giải sắp tới, sẽ có sự xuất hiện của 27 tộc/hệ và hơn 100 nâng cấp. Bất kỳ bản cập nhật nào của Đấu Trường Chân Lý cũng sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu Linh Thú mới. Để đáp ứng nhu cầu đó, chúng tôi sẽ giới thiệu một Linh Thú mới, Đế Giang, cùng với các trang phục mới cho những Linh Thú hiện có như Tiểu Tiên Cá Tịnh Hồn - Hoa Linh Lục Địa, Bạch Tuộc Mặc Ảnh và Thủy Thần Mặc Ảnh. Ngoài ra, Họa Thế Chi Linh cũng sẽ ra mắt 3 Vị Tướng Tí Nị mới, bao gồm Morgana Tí Nị, Morgana Khổng Tước Hoàng Hậu Tí Nị và Ahri Chiêu Hồn Thiên Hồ Tí Nị.

Sự cố gắng không ngừng của Đấu Trường Chân Lý để mang đến trải nghiệm đa dạng và sâu sắc cho người chơi chiến thuật là một trong những điểm mạnh lớn nhất của nhóm. Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục mang đến các chủ đề, nội dung và cách chơi mới mẻ và hấp dẫn trong suốt năm nay, đồng thời vẫn giữ nguyên sự ngẫu nhiên và hấp dẫn mà người chơi Đấu Trường Chân Lý yêu thích." - Peter Whalen, Giám Đốc Trò Chơi của Đấu Trường Chân Lý tại Riot Games chia sẻ.

HỎI - ĐÁP ĐỘI NGŨ PHÁT TRIỂN

Mục đích của nhóm khi thiết kế Họa Thế Chi Linh là gì về phong cách chơi?

Chúng tôi muốn mang đến cho người chơi một mùa giải nhẹ nhàng hơn sau mùa Remix Rumble. Chúng tôi hiểu rằng Remix Rumble đã khiến người chơi trở nên rất háo hức về bữa tiệc lớn đang diễn ra trong Đấu Trường Chân Lý. Tuy nhiên, sau bữa tiệc đó, chúng tôi cũng muốn đem đến cho người chơi một mùa giải mà họ có thể tĩnh tâm, thư giãn và tận hưởng hành trình vào một thế giới huyền bí và tự nhiên. Với bản cập nhật Họa Thế Chi Linh, chúng tôi mong muốn khám phá một cảm xúc mới trong ĐTCL và xem liệu chúng tôi có thể sử dụng ĐTCL để kể về một số huyền thoại và truyền thuyết tuyệt vời hay không." - Lynda Tang, Trưởng Nhóm Thiết Kế Mùa Giải

Nhóm có muốn chia sẻ những trở ngại hoặc câu chuyện hấp dẫn khi thiết kế Họa Thế Chi Linh không?

Tôi đã có kinh nghiệm làm việc với Đấu Trường Chân Lý trong một thời gian dài, nhưng mùa này là lần đầu tiên tôi tham gia nhóm Lối Chơi. Thật sự, tôi đã bất ngờ trước sự xuất sắc của các nhà phát triển mà tôi được làm việc cùng, và cách họ chào đón tôi khi tôi gia nhập nhóm Sản Xuất Mùa Giải. Điều mà tôi nghĩ thực sự nổi bật là việc phát triển những vị tướng mới. Ngay từ lúc đầu khi nghe về Alune và Kobuko, hai nhân vật chính mới trong ĐTCL, tôi đã rất hào hứng được tham gia vào việc đưa họ đến với cộng đồng game thủ. Alune, với sức mạnh từ Mặt Trăng, là một trong những nhân vật mà tôi yêu thích nhất trong vũ trụ Runeterra. Còn Kobuko, Móng Vuốt Tươi Vui, tướng Yordle mới của chúng tôi, luôn mang lại niềm vui cho mọi người. Chúng tôi hy vọng rằng người chơi cũng sẽ cảm thấy vui vẻ khi tương tác với Kobuko như chúng tôi đã cảm thấy khi thiết kế cậu ấy.

Một thách thức mới mẻ là tộc/hệ Cao Cường. Đấu Trường Chân Lý đã tạo ra nhiều tộc/hệ khác nhau như Đột Biến hay Huyễn Long. Chúng tôi cũng đã phát triển một số tướng với nhiều biến thể như Ryze của Runeterra Tái Hợp hoặc Nomsy của Thế Giới Rồng: Vùng Nguyên Sinh. Trước đây, khi chúng tôi tạo ra những nhân vật/tộc hệ này, thậm chí khi chúng chỉ khác nhau một chút, chúng tôi vẫn phải tải toàn bộ các phiên bản khi bắt đầu trò chơi. Trong mỗi trận đấu Runeterra Tái Hợp, tất cả các Ryze sẽ được tải vào trò chơi của bạn dù bạn chỉ thấy một! Chúng tôi nhận ra rằng chúng ta cần phải tìm cách tiếp cận khác cho tộc/hệ Cao Cường, vì quy mô của chúng quá lớn, nếu tải một phiên bản mới vào mỗi trận đấu sẽ gây ra sự chậm trễ.

Vấn đề với tộc/hệ Cao Cường đã đưa ra một thách thức kỹ thuật thực sự độc đáo: Làm sao để đảm bảo càng nhiều người trên càng nhiều thiết bị càng tốt có thể truy cập trò chơi của mình, mà vẫn không ngừng nâng cao tiêu chuẩn chất lượng về thiết kế và hình ảnh? Đối với mùa Họa Thế Chi Linh, chúng tôi đã thiết lập một cách để mỗi trận đấu sẽ tự xử lý Cao Cường, hoặc bất kỳ biến thể nào tương tự, độc lập với máy chủ. Về cơ bản, trò chơi của bạn đã biết hết các đơn vị Cao Cường là gì ngay cả trước khi bạn tải vào trò chơi, điều này khá tuyệt. Kết quả cuối cùng là trò chơi về cơ bản không sử dụng bộ nhớ cho tộc/hệ này và chúng tôi đã có thể ra mắt một tộc/hệ tuyệt vời chưa từng có trước đây!" - Anurag Papineni, Kỹ Sư Trưởng Mùa Giải.

Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh

Làm thế nào quá trình tạo ra Vòng Hội Ngộ được hình thành? Có phải dựa vào phản hồi và đề xuất từ người chơi không?

Chắc chắn rằng không dựa trên phản hồi hoặc đề xuất cụ thể từ người chơi, nhưng chúng tôi hiểu rằng người chơi mong đợi một cơ chế mới, sự đa dạng mới và những cách mới để trải nghiệm Đấu Trường Chân Lý. Chúng tôi muốn khám phá những hướng đi theo chủ đề và để làm điều đó, chúng tôi chọn bắt đầu với ý tưởng về cuộc hành trình vào một thế giới của thần thoại và truyền thuyết, và xem xét các cơ chế hỗ trợ cho ý tưởng đó!

Chúng tôi đã quyết định rằng việc tương tác với các vị tướng theo một cách mới mẻ thay vì chỉ là các quân cờ trên bàn đấu là rất tiềm năng, và phần còn lại được phát triển từ đó! Chúng tôi đã xây dựng nhiều yếu tố thay đổi lối chơi khác nhau vào mỗi vòng hội ngộ để giúp truyền tải đặc điểm riêng của từng vị tướng, những người nắm giữ những sức mạnh độc đáo trong thế giới Họa Thế Chi Linh. Chúng tôi cũng cố gắng truyền tải tính cách của các vị tướng trong Vòng Hội Ngộ mỗi khi có thể: Kobuko muốn người chơi nhảy cùng cậu ta. Tahm Kench yêu cầu bạn bắt cá cho hắn. Sett chỉ dẫn cho bạn cách tập luyện sao cho đô con nhất. Mặc dù không phải lúc nào chúng tôi cũng có thể làm điều này, nhưng những khoảnh khắc nhỏ này thực sự đem đến những trải nghiệm rất thú vị." - Michael Sloan, Chuyên Viên Thiết Kế Lối Chơi Mùa Giải

Chúng tôi đã áp dụng một phương pháp tương tự khi làm việc với Tướng và Tộc/Hệ. Chúng tôi đang cố gắng truyền đạt những ý tưởng về trang phục và truyền thuyết của Runeterra, như việc Lissandra trong bộ trang phục Sứ Thanh Hoa đun sôi kẻ thù trong ấm trà, hoặc Sử Gia, một tộc/hệ sử dụng trang phục Thần Thoại, triệu hồi anh hùng và kể câu chuyện của họ. Nếu chúng tôi nhận thấy cơ hội để tôn vinh một bộ trang phục hoặc cốt truyện về một nhân vật cụ thể, chúng tôi sẽ khai thác nó!" - Noëmi Couté, Chuyên Viên Thiết Kế Lối Chơi Mùa Giải

Tại sao quyết định triển khai Cửa Hàng Xoay Tua? Có vấn đề nào gây khó chịu cho người chơi mà bạn muốn giải quyết không?

Chúng tôi đã phát triển Cửa Hàng Xoay Tua cho Đấu Trường Chân Lý với một số mục tiêu chính, đặc biệt là nâng cao sự hài lòng của người chơi với Xứ Sở Kho Báu và tăng khả năng kiểm soát của họ đối với nội dung từ việc mở phần thưởng ngẫu nhiên. Chúng tôi nhận thấy rằng việc trò chuyện với người chơi là một yếu tố quan trọng trong việc phân phối nội dung, và chúng tôi muốn thực hiện những thay đổi này để cải thiện trải nghiệm mua sắm. Các bản cập nhật cho Xứ Sở Kho Báu và Cửa Hàng Xoay Tua được thiết kế để bổ sung lẫn nhau, và chúng tôi tin rằng tất cả người chơi ĐTCL sẽ có lợi từ khả năng tiết kiệm tài nguyên từ nhiều nguồn khác nhau như Xứ Sở Kho Báu, Battlepass và các sự kiện để mua nội dung mong muốn. Chúng tôi rất mong chờ biết ý kiến của người chơi về Cửa Hàng Xoay Tua khi nó được ra mắt trong Họa Thế Chi Linh.

Nhóm có kế hoạch và chiến lược gì cho tương lai để tập trung vào việc cải thiện chất lượng trải nghiệm cho Đấu Trường Chân Lý không?

Chúng tôi vẫn tiếp tục tập trung vào việc cập nhật chất lượng trải nghiệm khi Đấu Trường Chân Lý phát triển và mở rộng. Hành vi, phản hồi và nhu cầu của người chơi cũng thay đổi theo thời gian, vì vậy chúng tôi luôn chú ý đến điều này khi xem xét những phần cần cải thiện. Ví dụ, trước đây có thể không cần thiết phải có tính năng Linh Thú ưa thích vì không có quá nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, với việc có nhiều Linh Thú hơn hiện nay và việc chọn lựa trở nên khó khăn hơn, nhu cầu cho tính năng này đã tăng lên! Đó là lý do tại sao chúng tôi đã quyết định bổ sung tính năng đó gần đây.

Chúng tôi đã tập trung nhiều vào tính năng Chuẩn Bị Đội Hình khi thấy người chơi yêu thích và hiệu suất sử dụng tốt. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tính năng này trong mùa tiếp theo để cải thiện trải nghiệm chơi game. Cải thiện trải nghiệm không chỉ dừng lại ở việc cải thiện hình ảnh và giao diện người dùng mà còn bao gồm việc tối ưu hóa trò chơi và nâng cao hiệu suất. Chúng tôi cam kết sẽ không ngừng nâng cao trải nghiệm cho người chơi trong ĐTCL." - Christine Lai, Trưởng Nhóm Sáng Kiến Ngoài Trò Chơi & Xếp Hạng.

Đấu Trường Chân Lý Set 11: Họa Thế Chi Linh

Làm thế nào bản cập nhật Họa Thế Chi Linh sẽ đóng góp vào mục tiêu và kế hoạch phát triển tổng thể của Đấu Trường Chân Lý trong năm nay?

Trong năm nay, Đấu Trường Chân Lý đang tập trung vào việc mang đến nhiều sự mới lạ. Việc tái hiện mùa giải, tổ chức nhiều sự kiện hơn và có đến 3 mùa giải đầy đủ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Họa Thế Chi Linh đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch này; không chỉ là mùa giải đầu tiên trong 3 mùa của năm, mà còn biểu trưng cho sự thay đổi âm sắc từ Remix Rumble. Trái ngược với sự hoang dã và cuồng nhiệt của Remix Rumble, Họa Thế Chi Linh mang đến một không khí trầm mặc hơn với những vị tướng mạnh mẽ và cốt truyện đa dạng.

Không gian chủ đề của ĐTCL rất rộng và quan trọng với chúng tôi là khám phá ra những điều mới mẻ trong mỗi mùa, đồng thời duy trì sự ngẫu nhiên và hấp dẫn mà người chơi yêu thích. Chúng tôi cũng nhận thấy điều này ở khía cạnh cơ chế. Trong khi cơ chế Siêu Sao của Remix Rumbles tập trung vào việc xây dựng đội hình quanh một ngôi sao mạnh, tộc/hệ Cao Cường và cơ chế Vòng Hội Ngộ của Họa Thế Chi Linh sẽ mang đến nhiều trải nghiệm khác nhau để giữ cho trò chơi luôn mới mẻ. Sự phát triển không ngừng này là một trong những điểm mạnh lớn nhất của ĐTCL và là điều chúng tôi háo hức trong năm nay, với mục tiêu là giữ cho trò chơi luôn mới mẻ và vẫn giữ nguyên những giá trị cốt lõi mà người chơi yêu thích." - Peter Whalen, Giám Đốc Trò Chơi

Cùng Chuyên Mục

Gallacher - Trù Phú hỗ trợ hồi máu ngoài lượt trong Honkai Star Rail
GAME ONLINE

Gallacher - Trù Phú hỗ trợ hồi máu ngoài lượt trong Honkai Star Rail

Gallacher, nhân vật hỗ trợ hồi máu trong Honkai Star Rail, có bộ kỹ năng cơ bản và dễ sử dụng. Leaker đã tiết lộ chi tiết về bộ kỹ năng của Gallacher trước khi ra mắt, giúp game thủ có thêm thông tin để quyết định việc roll sau này.

Genshin Impact dẫn đầu BXH doanh thu tháng 2 nhưng giảm mạnh so với tháng trước
GAME ONLINE

Genshin Impact dẫn đầu BXH doanh thu tháng 2 nhưng giảm mạnh so với tháng trước

Genshin Impact vẫn là tựa game thế giới mở nổi tiếng, mặc dù doanh thu có giảm nhẹ so với trước đây. Tuy nhiên, vị thế của trò chơi vẫn không thể phủ nhận trong cộng đồng game thủ.

Silkroad Origin VTC cập nhật Map 100 và ra mắt BCN Tần Lăng Bí Sử vào ngày 6/3/2024
GAME ONLINE

Silkroad Origin VTC cập nhật Map 100 và ra mắt BCN Tần Lăng Bí Sử vào ngày 6/3/2024

Vào ngày 6/3/2024, Silkroad Origin VTC đã phát hành bản update mới mang tên Tần Lăng Bí Sử với nhiều tính năng mới hấp dẫn. Đây là tin vui cho cộng đồng game thủ Con Đường Tơ Lụa tại Việt Nam sau thời gian dài chờ đợi và mong đợi.

DTCL mở rộng cửa hàng, cho phép mua vật phẩm giới hạn theo thời gian
GAME ONLINE

DTCL mở rộng cửa hàng, cho phép mua vật phẩm giới hạn theo thời gian

Cuối cùng, Riot Games đã tiết lộ kế hoạch bổ sung của hàng xoay vòng trong game Đấu Trường Chân Lý để mở bán lại các vật phẩm giới hạn theo thời gian trước đây. Đây là tính năng được cộng đồng game mong đợi từ lâu và giúp người chơi dễ dàng sở hữu những vật phẩm này trong tương lai.

Skull and Bones không thành công trong việc tái hiện thành công của Assassin
GAME ONLINE

Skull and Bones không thành công trong việc tái hiện thành công của Assassin's Creed 4: Black Flag

Trò chơi Skull and Bones mang người chơi trở lại thời kỳ hải tặc huyền thoại nhưng không tạo ra cảm giác hưng phấn như trong Assassin's Creed 4: Black Flag.

Nhà phát triển Tomb Raider Remastered xin lỗi vì phát hành bản game lỗi
GAME ONLINE

Nhà phát triển Tomb Raider Remastered xin lỗi vì phát hành bản game lỗi

Phiên bản Tomb Raider Remastered trên Epic Games Store gặp vấn đề về chất lượng hình ảnh và bug nhiều hơn so với Steam. Nhà phát triển đã xin lỗi cộng đồng game thủ và đang bắt tay vào việc patch lỗi trong thời gian ngắn nhất.