CÔNG NGHỆ

5 lý do khiến iFan "lên đời" với iPhone 16 Pro

iPhone 16 Pro cao cấp sẽ được trang bị 5 tính năng quan trọng mới mà người dùng quan tâm khi nâng cấp sản phẩm, bao gồm: màn hình OLED cao cấp, camera siêu zoom, sạc nhanh không dây, chip xử lý mạnh mẽ và khả năng chống nước.

Trong tháng 9 này, tất cả mọi ánh mắt đều chú trọng vào cặp iPhone 16 Pro/ iPhone 16 Pro Max của Apple. Dưới đây là năm tính năng mới và nâng cấp quan trọng nhất sẽ có trên 2 chiếc smartphone cao cấp này.

1. Nâng cấp Camera

Camera là một trong những yếu tố quan trọng nhất của iPhone, vì vậy, những thay đổi về hệ thống camera luôn được những người yêu thích sản phẩm của Apple đặc biệt quan tâm.

Trong năm trước, iPhone 15 Pro Max đã cải thiện hệ thống camera sau, thêm khả năng zoom quang 5x với ống kính tứ lăng kính. Trên dòng iPhone 16, iPhone 16 Pro có thể tiếp tục được kế thừa tính năng này.

Ngoài việc có camera chính 48MP, hai chiếc iPhone 16 Pro được hy vọng tích hợp thêm cảm biến 48MP thứ hai cho camera góc siêu rộng - Ultra Wide. Lý thuyết cho biết ống kính tele là ống kính cuối cùng sử dụng cảm biến 12MP.

Bên cạnh đó, những lời đồn đại còn cho rằng, việc sử dụng ống kính mỏng hơn có thể giúp giảm kích thước và trọng lượng của mô-đun máy ảnh.

2. Nâng cấp chip với dòng A18

Con chip được đặt ở trung tâm của iPhone là một yếu tố quan trọng không thể thiếu của thiết bị này. Mỗi năm, con chip dòng A không ngừng cải tiến về tốc độ và hiệu suất, giúp cung cấp nhiều tính năng mới cho người dùng.

Với việc Apple tập trung mạnh mẽ vào trí tuệ nhân tạo, những thay đổi có thể trở nên rõ ràng hơn nhiều. Thay vì chỉ cải thiện hiệu suất CPU và GPU, chip A18 của Apple trong năm nay có thể mang lại những cải tiến đáng kể cho Neural Engine.

5 lý do khiến iFan

Theo kế hoạch, chip A18 dự kiến sẽ bao gồm sáu lõi GPU và sáu lõi CPU, trong đó có hai lõi hiệu suất cùng bốn lõi hiệu năng.

Điểm số Geekbench có thể tăng khoảng 10% cho cả bài kiểm tra đơn lõi và đa lõi so với chip A17 Pro - được tích hợp trong iPhone 15 Pro.

Neural Engine sẽ giữ nguyên cấu trúc 16 lõi. Tất nhiên, vẫn có thể "Ngôi nhà của Táo" sử dụng nhiều lõi hơn để xử lý các nhiệm vụ AI.

Apple đã cải thiện hiệu suất của Neural Engine trong chip A17 Pro lên đến 38 nghìn tỷ hoạt động/giây, gấp đôi con số 17 nghìn tỷ hoạt động/giây của chip A16 trước đó.

3. Nâng cấp Màn hình

Màn hình của iPhone 16 Pro có thể sẽ lớn hơn bất kỳ khi nào trước đây. Có nhiều thông tin đồn đại cho rằng, iPhone 16 Pro sẽ được trang bị màn hình kích thước 6,3 inch (tăng từ màn hình 6,1 inch).

Màn hình của chiếc iPhone 16 Pro Max đã được mở rộng thêm, với việc tăng kích thước lên đến 6,9 inch so với phiên bản trước đó.

5 lý do khiến iFan

Ảnh minh họa.

Hơn nữa, Apple sẽ giảm kích thước tổng thể của iPhone bằng cách sử dụng viền mỏng hơn so với iPhone 15 Pro Max.

Ngoài ra, màn hình còn có thể được làm sáng hơn bằng cách áp dụng công nghệ Micro Lens Array.

Cuối cùng, Apple có thể loại bỏ hoàn toàn khu vực Dynamic Island và chuyển sang thiết kế "đục lỗ" bằng cách triển khai hệ thống Face ID dưới màn hình.

4. Nâng cấp Nút bấm

Nút chụp mới trên iPhone 16 Pro có thể mang lại một cải tiến đáng chú ý. Lần này, nút này trên cặp iPhone 16 Pro sẽ cho phép người dùng kiểm soát vật lý giống như việc sử dụng nút chụp trên máy ảnh.

Theo nhiều nguồn tin xác thực, Apple có thể tích hợp các nút điện dung vào phiên bản iPhone mới.

5. Nâng cấp Pin

Ban đầu, các lời đồn cho biết công ty có trụ sở tại Cupertino sẽ tăng công suất cho pin, các cell pin sẽ chứa nhiều điện tích hơn so với dòng iPhone 15 Pro. Một mình điều này sẽ gia tăng tuổi thọ pin cho iPhone. Không chỉ vậy, cặp iPhone Pro mới cũng sẽ được hưởng lợi từ việc Apple cải thiện hiệu suất tổng thể ở các thành phần khác.

5 lý do khiến iFan

Ảnh minh họa.

The upcoming "Táo Khuyết" is expected to feature improvements in design, including the use of "sandblasted metal casing".

Thêm vào đó, việc sử dụng điện cực cathode hiệu suất cao sẽ giúp giảm thời gian sạc và tăng công suất sử dụng pin lên cao hơn. Đồng thời, bộ tản nhiệt graphene cũng có thể được áp dụng để cải thiện khả năng truyền nhiệt từ pin và giảm thiểu hao mòn do tải nhiệt.

Cùng Chuyên Mục

Xiaomi chuẩn bị ra mắt smartphone giải trí giá rẻ
CÔNG NGHỆ

Xiaomi chuẩn bị ra mắt smartphone giải trí giá rẻ

Xiaomi sắp ra mắt smartphone POCO M6 4G dành cho phân khúc giá rẻ trong thương hiệu phụ POCO của mình.

Apple cán mốc 3.000 tỷ USD, chuẩn bị vượt Microsoft.
CÔNG NGHỆ

Apple cán mốc 3.000 tỷ USD, chuẩn bị vượt Microsoft.

Apple đã vượt mốc 3 nghìn tỷ USD về giá trị thị trường, tiếp tục cạnh tranh với Microsoft để trở thành "ông lớn" trong ngành công nghệ.

HTC U24 Pro - Có thể là bước trở lại của HTC?
CÔNG NGHỆ

HTC U24 Pro - Có thể là bước trở lại của HTC?

Một nhà sản xuất smartphone Android nổi tiếng trong hơn 10 năm trước đang cố gắng khôi phục thương hiệu của mình và trở thành biểu tượng trong thị trường điện thoại di động cao cấp.

Công nhân Samsung đình công lần đầu tiên trong lịch sử
CÔNG NGHỆ

Công nhân Samsung đình công lần đầu tiên trong lịch sử

Công đoàn Samsung Electronics tổ chức cuộc đình công đầu tiên trong lịch sử công ty.

Starlink của Elon Musk mang Internet đến Amazon, nhưng gây nạn phụ thuộc vào phim 18+
CÔNG NGHỆ

Starlink của Elon Musk mang Internet đến Amazon, nhưng gây nạn phụ thuộc vào phim 18+

Mạng vệ tinh của tỷ phú Elon Musk đã giúp bộ tộc Amazon tiếp cận với thế giới hiện đại, song cũng gặp phải những vấn đề trớ trêu.

Ngăn chặn cháy nổ: Cách làm ngay để bảo vệ điều hòa
CÔNG NGHỆ

Ngăn chặn cháy nổ: Cách làm ngay để bảo vệ điều hòa

Trong mùa hè, việc sử dụng điều hòa tăng cao, để tránh nguy cơ cháy nổ, người dân cần cảnh giác và sử dụng thiết bị một cách hợp lý.