CÔNG NGHỆ

6 ứng dụng tiêu tốn pin nhiều nhất trên iPhone

Có một số ứng dụng tiêu tốn năng lượng nhiều, khiến pin iPhone hoạt động liên tục và dễ bị chai hơn. Việc sử dụng các ứng dụng này có thể làm giảm tuổi thọ của pin, cần chú ý tối ưu hóa để bảo vệ pin tốt hơn.

Mọi người đã từng sử dụng iPhone đều đã trải qua cảm giác lo lắng khi pin của điện thoại sắp hết, làm cho họ không thể kiểm tra email hay giải trí trên đường về. Đây là một vấn đề khá thường gặp đối với những người dùng iPhone, đặc biệt là với những ai cài đặt nhiều ứng dụng phụ.

Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là bạn không thể thực hiện các biện pháp để bảo vệ pin của chiếc điện thoại. Dưới đây là một số ứng dụng trên iPhone tiêu tốn nhiều năng lượng và làm giảm tuổi thọ pin:

Facebook

Facebook tự hào khi sở hữu hàng tỷ người dùng, phần lớn trong số đó truy cập qua điện thoại di động thay vì sử dụng trình duyệt web. Điều này đã đưa ứng dụng Facebook trở thành một trong những ứng dụng được ưa chuộng nhất trên cả iPhone và Android. Tuy nhiên, ứng dụng này cũng là một trong những ứng dụng tiêu tốn nhiều pin nhất trên điện thoại của người dùng trên toàn cầu.

Lý do chính là Facebook được sử dụng nhiều hơn so với nhiều ứng dụng khác. Trung bình, người dùng tiêu tốn khoảng 30 phút mỗi ngày trên Facebook để duyệt qua các nguồn cấp dữ liệu và tiếp nhận thông tin.

Ứng dụng có thể tiêu thụ một lượng điện năng lớn ngay cả khi hoạt động ở chế độ nền, vì nó vẫn tiếp tục sử dụng CPU để theo dõi thông báo và cập nhật nguồn cấp dữ liệu mặc dù không được mở. Ngoài ra, nó còn sử dụng nhiều quyền khác để hoạt động trong nền, chẳng hạn như quyền truy cập vào micrô và thông tin vị trí.

Facebook thường xuyên có nhiều nội dung yêu cầu băng thông lớn, chẳng hạn như hình ảnh và video, điều này có thể là một lý do khiến tài nguyên bị tiêu tốn nhiều.

6 ứng dụng

Instagram

Instagram, thuộc quyền sở hữu của Meta - công ty mẹ của Facebook, được biết đến như một trong những ứng dụng tiêu tốn pin điện thoại nhiều nhất. Người dùng thường xuyên bày tỏ sự không hài lòng về ứng dụng này, chỉ ra rằng nó có thể làm cạn kiệt pin của thiết bị một cách nhanh chóng.

Theo các chuyên gia, việc gỡ bỏ Instagram khỏi điện thoại có thể tiết kiệm tới 25% năng lượng pin. Trong số các ứng dụng mạng xã hội, Facebook là ứng dụng tiêu tốn pin nhiều hơn Instagram.

Nguyên nhân chính là vì toàn bộ trải nghiệm trên Instagram được thiết kế để người dùng tiêu thụ nhiều nội dung nhất có thể, với sự chú trọng vào hình ảnh và video thay vì chữ viết. Instagram cũng đã tải trước nội dung để người dùng có thể dễ dàng lướt qua nguồn cấp dữ liệu mà không cần chờ đợi cho nội dung được tải lên. Thêm vào đó, ứng dụng sử dụng dịch vụ định vị để cung cấp các bài viết và quảng cáo phù hợp với vị trí của từng người dùng.

Có một số lựa chọn cho những ai muốn tiếp tục sử dụng Instagram trên điện thoại mà vẫn muốn tiết kiệm pin. Người dùng có thể điều chỉnh cài đặt để vô hiệu hóa thông báo và hạn chế việc tiêu tốn dữ liệu di động, từ đó làm giảm năng lượng mà ứng dụng tiêu thụ. Việc này sẽ giúp ứng dụng hoạt động hiệu quả hơn và ngăn chặn tình trạng thiết bị hết pin quá sớm.

6 ứng dụng

Tinder

Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2012, Tinder đã phát triển thành một trong những ứng dụng hẹn hò thành công và được ưa chuộng nhất trên toàn cầu. Với hàng triệu người sử dụng liên tục, Tinder đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách mà mọi người tìm kiếm những người bạn đời tiềm năng cũng như cách các mối quan hệ diễn ra trong kỷ nguyên số hiện nay.

Việc Tinder tiêu tốn nhiều pin không có gì bất ngờ, bởi vì ứng dụng hẹn hò này rất phụ thuộc vào các chức năng định vị để hoạt động hiệu quả. Nó có khả năng kết nối với nhiều dịch vụ ngay cả khi đang chạy ngầm và cần phải biết vị trí của người dùng để hoạt động đúng cách.

Nguyên nhân là do Tinder hoạt động bằng cách tìm kiếm những người có khả năng tương thích trong khu vực của bạn, tức là nó thường xuyên theo dõi vị trí của bạn và sử dụng dữ liệu đó để cập nhật danh sách người dùng mà nó giới thiệu.

Ứng dụng này cũng cần sử dụng một lượng lớn hình ảnh và được thiết kế để người dùng thường xuyên lướt qua các hồ sơ mới, kéo dài thời gian sử dụng. Hơn nữa, Tinder cũng không cung cấp chế độ tối chính thức. Điều này dẫn đến việc ứng dụng tiêu tốn nhiều điện năng hơn, do cần nhiều ánh sáng hơn để làm sáng giao diện người dùng trắng sáng mà nó đang sử dụng.

6 ứng dụng

YouTube

YouTube hiện là một trong những nền tảng xem video phổ biến nhất toàn cầu. Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng được coi là nguyên nhân chính khiến pin của iPhone nhanh chóng bị tiêu tốn, nhất là khi người dùng liên tục xem các video có độ phân giải cao.

Bên cạnh đó, mặc dù người dùng không trực tiếp sử dụng, YouTube vẫn hoạt động ngầm và liên tục đề xuất video mới, điều này dẫn đến việc pin của thiết bị giảm nhanh chóng hơn.

6 ứng dụng

TikTok

Tương tự như YouTube, TikTok cũng là một trong những lý do khiến pin của iPhone nhanh chóng cạn kiệt. Điều này có thể do ứng dụng này tiêu tốn nhiều tính năng và dữ liệu để cung cấp những nội dung thú vị cho người sử dụng.

Nhiều người đã nhận thấy rằng việc xóa TikTok khỏi thiết bị của họ giúp tiết kiệm thêm vài giờ sử dụng pin hàng ngày. Vì vậy, cân nhắc việc gỡ bỏ ứng dụng này có thể là một lựa chọn đáng để bạn xem xét.

6 ứng dụng

Netflix

Trong số các ứng dụng có mặt trên iPhone, dịch vụ phát video trực tuyến thường là một trong những loại tiêu tốn pin nhiều nhất. Điều này không khó hiểu, vì chúng thường phải sử dụng màn hình để chiếu video, loa để phát âm thanh và cần kết nối internet liên tục để tải xuống hoặc phát trực tuyến nội dung tới thiết bị. Cả ba yếu tố này đều tiêu thụ điện năng khá lớn và có thể làm giảm dung lượng pin nhanh chóng hơn so với khi sử dụng các ứng dụng khác.

Chắc chắn rằng người dùng thường tiêu tốn thời gian xem nhiều nội dung trên Netflix đồng thời. Chỉ một số ít người sẽ duy trì thời gian ngắn trên nền tảng này, trong khi nhiều người có thói quen xem trọn vẹn cả một series phim chỉ trong một lần.

Netflix cũng hoạt động ở chế độ nền và được biết đến là tiêu tốn một lượng điện năng đáng kể ngay cả khi điện thoại đang ở chế độ chờ với màn hình tắt. Nguyên nhân là do ứng dụng có khả năng gửi thông báo cho người dùng khi có nội dung mới ra mắt hoặc khi đề xuất được đưa ra dựa trên những gì người dùng đã xem trước đó.

6 ứng dụng

Cùng Chuyên Mục

Tội phạm mạng khai thác sự cố CrowdStrike để phát tán malware
CÔNG NGHỆ

Tội phạm mạng khai thác sự cố CrowdStrike để phát tán malware

Người dùng Windows nên thận trọng với tình trạng tội phạm mạng đang phát tán các công cụ sửa lỗi giả mạo mang tên CrowdStrike. Các công cụ này không phải từ nguồn chính thức và có thể gây nguy hiểm cho hệ thống của người dùng.

iOS 17.6: Rò Rỉ Tính Năng Mới Dành Cho Apple TV
CÔNG NGHỆ

iOS 17.6: Rò Rỉ Tính Năng Mới Dành Cho Apple TV

Bản cập nhật này, mặc dù không có nhiều tính năng mới, sẽ mang đến sự cải thiện về hiệu năng và độ ổn định cho hệ thống người dùng.

Smartphone tốt nhất dưới 9 triệu đồng: Lựa chọn hoàn hảo cho bạn!
CÔNG NGHỆ

Smartphone tốt nhất dưới 9 triệu đồng: Lựa chọn hoàn hảo cho bạn!

Trong tháng này, nhiều mẫu smartphone cao cấp đã được giảm giá xuống dưới 9 triệu đồng, phù hợp với nhu cầu của người dùng tầm trung.

Giá điều hòa Casper Inverter tháng 7: Giảm mạnh, chỉ từ 5,49 triệu đồng.
CÔNG NGHỆ

Giá điều hòa Casper Inverter tháng 7: Giảm mạnh, chỉ từ 5,49 triệu đồng.

Trong tháng 7, tất cả các mẫu điều hòa Casper Inverter đều được áp dụng chương trình giảm giá cùng với nhiều ưu đãi lắp đặt hấp dẫn.

Sony chính thức ra mắt smartphone Xperia 1 VI và Xperia 10 VI tại Việt Nam.
CÔNG NGHỆ

Sony chính thức ra mắt smartphone Xperia 1 VI và Xperia 10 VI tại Việt Nam.

Sau thời gian dài không có hoạt động, Sony đã gây bất ngờ khi ra mắt hai mẫu smartphone mới tại Việt Nam.

Microsoft phát hành công cụ khắc phục sự cố nhanh chóng cho CrowdStrike.
CÔNG NGHỆ

Microsoft phát hành công cụ khắc phục sự cố nhanh chóng cho CrowdStrike.

Microsoft vừa ra mắt một công cụ mới nhằm tăng cường và tự động hóa quy trình khôi phục từ sự cố "Màn hình xanh chết chóc" (BSOD).