CÔNG NGHỆ

6G tích hợp AI chính thức ra mắt: Bước đột phá mới trong công nghệ mạng

Sau 5G, tương lai của thế giới sẽ là AI 6G và các công ty công nghệ lớn như Google, Apple, Samsung đều đang tham gia vào cuộc đua này.

Tất cả bắt đầu với 2G từ năm 1991, tiếp theo là 3G vào năm 2001, 4G vào năm 2009 và 5G vào năm 2018. Việc triển khai mạng 6G vẫn chưa được xác định, nhưng trong tương lai gần, chúng sẽ xuất hiện, thậm chí còn nhanh hơn dự kiến.

Theo các chuyên gia, mạng di động 6G, được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), sẽ kết hợp truyền thông và tính toán thành một lĩnh vực vật lý và kỹ thuật số một cách mượt mà.

Qin Fei, người đứng đầu viện nghiên cứu truyền thông tại Vivo, đã chia sẻ:

Trước đó, chúng tôi đã bàn luận về internet of things nhưng 6G đã giới thiệu cho chúng tôi một mạng internet of things thông minh hơn.

Với sự cải tiến về độ trễ dữ liệu, tính bảo mật, độ tin cậy và khả năng xử lý tức thời lượng dữ liệu khổng lồ trên toàn thế giới, Qin và các chuyên gia khác đã dự đoán rằng 6G sẽ thay đổi đáng kể cả trong lĩnh vực giải trí và công việc. Tầm nhìn của Vivo về 6G bao gồm việc phát triển các ứng dụng tiên tiến như: thực tế hỗn hợp, giao tiếp ba chiều và đa giác quan, con người kỹ thuật số ba chiều tương tác, robot và lái xe tự động.

Samsung cũng đang tham gia "trận chiến" AI 6G

Samsung đã thông báo rằng họ đang tham gia Liên minh AI-RAN (Trí tuệ nhân tạo-Mạng truy cập vô tuyến) với vai trò là thành viên sáng lập, với mục tiêu thúc đẩy đổi mới 6G bằng cách kết hợp công nghệ AI và công nghệ truyền thông không dây.

Được giới thiệu chính thức tại Triển lãm Di động toàn cầu (MWC) đang diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha), Liên minh AI-RAN là một tổ chức nhằm khôi phục sự hội tụ của trí tuệ nhân tạo và truyền thông không dây cũng như thúc đẩy sự đổi mới công nghệ tiên tiến thông qua việc hợp tác với các công ty liên quan.

6G tích hợp AI chính thức ra mắt: Bước đột phá mới trong công nghệ mạng

Có tổng cộng 11 tổ chức, trong đó có Samsung, Arm, Ericsson, Microsoft, Nokia, NVIDIA, SoftBank và Đại học Northeastern University (Mỹ), đang tham gia vào vai trò thành viên sáng lập. Liên minh này sẽ hợp tác để phát triển các công nghệ mới mang tính đột phá và áp dụng chúng vào các sản phẩm thương mại, nhằm chuẩn bị cho thời kỳ 6G sắp tới.

Charlie Zhang, Phó chủ tịch cấp cao của Samsung Research America đã chia sẻ:

Các dịch vụ mới trong thời đại 6G sẽ thay đổi cách mọi người tương tác với công nghệ và AI sẽ đóng vai trò quan trọng trong xu hướng này. Liên minh AI-RAN sẽ thúc đẩy sự hợp tác, khuyến khích đổi mới và mở ra một kỷ nguyên mới xoay quanh mạng AI và 6G. Chúng tôi tin rằng, liên minh này sẽ mang lại giá trị mới cho người dùng và nhà điều hành thông qua các trường hợp sử dụng và đổi mới dựa trên AI.

Chip DRAM 36GB đầu tiên trong ngành

Trong quá trình hoạt động, AI đòi hỏi một lượng bộ nhớ lớn. Đó chính là lý do mà Samsung đã giới thiệu chip HBM3E 12H, DRAM HBM3E 12 lớp đầu tiên trên thị trường và là sản phẩm HBM có dung lượng lớn nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Chip HBM3E 12H của Samsung cung cấp băng thông cao nhất mọi thời đại, lên tới 1.280 gigabyte/giây (GB/s) và có dung lượng lớn nhất lịch sử - 36GB. So với HBM3 8H 8 ngăn, cả hai khía cạnh đều được cải thiện hơn 50%. -

Cùng Chuyên Mục

Hacker tuyên bố tấn công, Facebook "sập" vào ngày 5/3
CÔNG NGHỆ

Hacker tuyên bố tấn công, Facebook "sập" vào ngày 5/3

Ba nhóm hacker đã thông báo trên Instagram rằng họ đã thực hiện cuộc tấn công khiến các dịch vụ của Meta gặp sự cố và tạm ngừng hoạt động vào tối ngày 5/3.

Người phụ nữ gửi tiết kiệm 17 tỷ, bị trừ 16,9 tỷ và bị cảnh sát đưa đi
CÔNG NGHỆ

Người phụ nữ gửi tiết kiệm 17 tỷ, bị trừ 16,9 tỷ và bị cảnh sát đưa đi

Một người dân đã mất gần 17 tỷ đồng tiền tiết kiệm do rơi vào thủ đoạn lừa đảo phổ biến.

Công an bắt 50 đối tượng lừa đảo 500 tỷ đồng bằng thủ đoạn tinh vi
CÔNG NGHỆ

Công an bắt 50 đối tượng lừa đảo 500 tỷ đồng bằng thủ đoạn tinh vi

Ở tỉnh Nghệ An, Công an đã phát hiện và bắt giữ nhiều vụ việc liên quan đến việc sử dụng công nghệ cao để phạm tội. Các đối tượng đã được xử lý theo quy định của pháp luật.

EU phạt Apple hơn 48 tỷ đồng
CÔNG NGHỆ

EU phạt Apple hơn 48 tỷ đồng

Ủy ban Châu Âu đã áp đặt mức phạt lên Apple lên đến 1,8 tỷ Euro do hãng này bị cáo buộc lạm dụng vị trí của mình trong thị trường phát nhạc trực tuyến.

Microsoft dừng hỗ trợ ứng dụng Android trên Windows 11
CÔNG NGHỆ

Microsoft dừng hỗ trợ ứng dụng Android trên Windows 11

Từ ngày 6/3/2024, người dùng Windows 11 sẽ không thể tìm kiếm Amazon Appstore và các ứng dụng Android từ Microsoft Store.

Apple phát hành iOS 17.4 hỗ trợ cài đặt ứng dụng từ bên ngoài App Store
CÔNG NGHỆ

Apple phát hành iOS 17.4 hỗ trợ cài đặt ứng dụng từ bên ngoài App Store

iOS 17.4 có tính năng hấp dẫn nhưng chỉ sử dụng được tại EU.