CÔNG NGHỆ

7 tính năng mới khiến người hâm mộ Apple bỏ rơi iPhone 16, đợi chờ iPhone 17

Dưới đây là 7 lý do thuyết phục các fan hâm mộ iPhone chờ đợi dòng iPhone 17 của năm sau.

Con đường phát triển của iPhone của Apple thường kéo dài vài năm và công ty liên tục hợp tác với các nhà cung cấp để phát triển các mẫu iPhone tiếp theo, điều này giải thích tại sao công chúng thường nghe tin đồn về chúng trước khi chúng ra mắt. iPhone 17 cũng không ngoại lệ và đã có một số ý tưởng về sản phẩm này từ các nguồn tin.

Nếu bạn đang có kế hoạch không mua iPhone 16 Series năm nay hoặc muốn biết thêm về những gì sắp xảy ra, dưới đây là bảy tính năng được đồn đoán trên dòng iPhone 17, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9/2025.

1. Công nghệ nhận diện khuôn mặt dưới màn hình (iPhone 17 Pro & iPhone 17 Pro Max)

Dự kiến iPhone 17 Pro sẽ là dòng sản phẩm đầu tiên của Apple sử dụng công nghệ Face ID dưới màn hình. Một dấu hiệu của việc sử dụng công nghệ Face ID dưới màn hình có thể là việc có một đường cắt hình tròn cho camera trước. Trong tương lai, Apple dự kiến sẽ áp dụng công nghệ camera dưới màn hình trên các mẫu iPhone "Pro" năm 2027 để tạo ra giao diện "toàn màn hình" thực sự.

2. Kích thước lớn hơn

Năm nay, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max được đồn đoán sẽ có màn hình lớn hơn, tăng từ 6,12 và 6,69 inch lên 6,27 và 6,86 inch. Với iPhone 17 và iPhone 17 Plus vào năm 2025, Apple dự kiến sẽ mang đến màn hình lớn hơn, với kích cỡ dự kiến lần lượt là 6,27 và 6,86 inch. Do đó, toàn bộ dòng iPhone 17 sẽ sử dụng tỷ lệ khung hình cao hơn, là 19,6:9.

3. ProMotion 120Hz (Màn hình luôn bật)

Apple đang kế hoạch mở rộng tính năng ProMotion sang các dòng iPhone thông thường của mình vào năm 2025, cho phép tăng tốc độ làm mới lên tới 120Hz mượt mà hơn. Đáng chú ý, ProMotion cũng sẽ cho phép màn hình trên iPhone 17 và iPhone 17 Plus giảm tốc độ làm mới, giúp tiết kiệm năng lượng hơn ở mức thấp nhất là 1Hz. Màn hình luôn bật có thể hiển thị đồng hồ, widget, thông báo từ Màn hình khóa và hình nền ngay cả khi thiết bị bị khóa.

Chip Wi-Fi 7 được Apple thiết kế cho iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max.

Dự kiến các phiên bản cao cấp của iPhone Pro năm 2025 sẽ là những chiếc iPhone đầu tiên tích hợp chip Wi-Fi 7 do Apple tự thiết kế.

7 tính năng mới khiến người hâm mộ Apple bỏ rơi iPhone 16, đợi chờ iPhone 17

Khả năng kết nối Wi-Fi 7 sẽ cho phép các mẫu "iPhone Pro" gửi và nhận dữ liệu thông qua các băng tần 2,4GHz, 5GHz và 6GHz cùng một lúc với bộ định tuyến được hỗ trợ, mang lại tốc độ Wi-Fi nhanh hơn, độ trễ thấp hơn và kết nối đáng tin cậy hơn. Chip Wi-Fi cũng sẽ giúp Apple giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên ngoài như Broadcom - công ty hiện đang cung cấp cho Apple chip Wi-Fi và Bluetooth trong iPhone.

5. Ống kính tele 48MP (iPhone 17 Pro Max)

Ống kính Telephoto 48 megapixel trên iPhone 17 Pro Max sẽ được tối ưu hóa để tương thích với kính Vision Pro. Các phiên bản iPhone 15 Pro hiện tại chỉ có camera chính 48 megapixel, camera góc siêu rộng 12 megapixel và camera tele 12 megapixel. Điều này sẽ khiến cho chiếc "iPhone Pro Max" năm 2025 trở thành chiếc iPhone đầu tiên có hệ thống 3 camera sau 48 megapixel, giúp chụp ảnh chi tiết hơn.

6. Camera selfie 24MP

Theo một tin đồn, iPhone 17 sẽ có camera trước 24 megapixel với ống kính bao gồm 6 thành phần. iPhone 14 và iPhone 15 sử dụng camera trước 12 megapixel với ống kính 5 thành phần làm từ nhựa và dòng iPhone 16 năm nay dự kiến sẽ có cấu hình phần cứng tương tự.

Việc nâng cấp độ phân giải lên 24 megapixel trên iPhone 17 sẽ giúp ảnh vẫn giữ nguyên chất lượng khi bị cắt hoặc phóng to, đồng thời cũng giúp chụp được ảnh có chi tiết tốt hơn.

7. Màn hình chống phản chiếu chống trầy xước

Theo một thông tin đồn, thế hệ iPhone 17 sẽ được trang bị màn hình chống phản chiếu và khả năng chống trầy xước tốt hơn so với lớp gốm Ceramic Shield của Apple trên các mẫu iPhone 15. Trước đó, Samsung đã áp dụng kính Gorilla Glass Armor cho Galaxy S24 Ultra với các tính năng tương tự.

Hiện nay, các chuyên gia vẫn chưa biết chắc liệu Apple có sử dụng kính của Corning giống như flagship của Samsung dưới dạng tái chế hay không.

Cùng Chuyên Mục

Xiaomi Smart Band 8 Pro chính thức ra mắt tại Việt Nam với giao diện mới "lột xác"
CÔNG NGHỆ

Xiaomi Smart Band 8 Pro chính thức ra mắt tại Việt Nam với giao diện mới "lột xác"

Xiaomi Smart Band 8 Pro là phiên bản tiếp theo của dòng sản phẩm Smart Band 8 của Xiaomi, đánh dấu sự thành công của sản phẩm trước đó.

iPhone bán chạy nhất ở Việt Nam nhưng xuống top 3 trong phân khúc giá này
CÔNG NGHỆ

iPhone bán chạy nhất ở Việt Nam nhưng xuống top 3 trong phân khúc giá này

Năm 2023, Apple đạt thành công lớn trong thị trường smartphone toàn cầu, nhưng thất bại trước 2 đối thủ trong phân khúc điện thoại unlock.

Nguy cơ tấn công mạng tăng khi AI và IoT phát triển
CÔNG NGHỆ

Nguy cơ tấn công mạng tăng khi AI và IoT phát triển

Sự phổ biến của AI và IoT đã tạo điều kiện cho việc chúng dễ bị tấn công bởi các phương thức xâm nhập mạng mới.

Sự sống trên Sao Kim: Khám phá bất ngờ
CÔNG NGHỆ

Sự sống trên Sao Kim: Khám phá bất ngờ

Các nhà khoa học đã phát hiện sự sống có thể tồn tại trong biển mây axit trên Sao Kim, một môi trường đáng sợ và khắc nghiệt.

Bệnh nhân cấy chip não Neuralink chơi Civilization VI
CÔNG NGHỆ

Bệnh nhân cấy chip não Neuralink chơi Civilization VI

Neuralink đã công bố bệnh nhân đầu tiên của mình là Noland Arbaugh, 29 tuổi, mắc bệnh liệt tứ chi. Nhờ vào cải thiện từ việc cấy ghép chip não, anh đã có thể chơi game Civilization VI bằng "thần giao" trong thời gian dài mà không cần sự hỗ trợ từ người thân.

Xiaomi ra mắt camera giám sát kép ngoài trời, giá 1,13 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Xiaomi ra mắt camera giám sát kép ngoài trời, giá 1,13 triệu đồng

Xiaomi vừa công bố phiên bản camera giám sát kép ngoài trời CW500 trên tài khoản WeChat của mình, cùng kế hoạch gây quỹ cộng đồng ngay từ bây giờ.