CÔNG NGHỆ

92% người Việt quẹt thẻ tín dụng khi du lịch nước ngoài

Thẻ tín dụng là loại thẻ mà chủ nhân có thể sử dụng để mua hàng hoá và dịch vụ trước, sau đó thanh toán lại số tiền đã chi tiêu sau đó.

Theo báo cáo mới nhất về Xu hướng Du lịch toàn cầu 2023 từ Visa, phương thức thanh toán không sử dụng tiền mặt đang được ưa chuộng nhất bởi đa số du khách Việt Nam, với 92% lựa chọn thẻ tín dụng và 87% chọn thẻ ghi nợ.

Có thể nhận thấy rằng, việc thanh toán số đang trở nên phổ biến hơn đối với du khách Việt Nam, theo dữ liệu từ Nghiên cứu Thái độ thanh toán của người tiêu dùng mới nhất của Visa. Trong suốt chuyến đi, việc đặt chỗ du lịch và chi tiêu nước ngoài thường được thực hiện thông qua thanh toán trên ngân hàng điện tử (33%), thanh toán trực tuyến (thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, 22%), và thẻ không tiếp xúc tại đại lý dịch vụ (21%).

Bên cạnh đó, Visa cũng vừa công bố Nghiên cứu Green Shoots Radar, tập trung vào việc đánh giá tâm lý tiêu dùng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, thương mại, du lịch,... Dữ liệu từ nghiên cứu cho thấy, tần suất du lịch quốc tế của người Việt đang tăng mạnh, với 30% người Việt Nam tham gia khảo sát đã đi nước ngoài với mục đích giải trí hoặc công tác trong năm vừa qua.

Đáng chú ý, đối với du khách Việt Nam, Hàn Quốc đã trở thành điểm đến du lịch giải trí hàng đầu trên thế giới, chiếm 24% số người được khảo sát ghé thăm trong năm vừa qua, tiếp theo là Trung Quốc đại lục (17%) và Nhật Bản (16%). Trong mục đích công tác, Úc đứng đầu danh sách với 19% lựa chọn của người được khảo sát, sau đó là Trung Quốc đại lục, Thái Lan và Hàn Quốc - cả ba quốc gia đều chiếm tỷ lệ 16%.

Trong số đó, 40% du khách Việt Nam thường xuyên mua vé máy bay trực tiếp từ trang web của các hãng hàng không. Đáng chú ý, 29% người tiêu dùng chọn thanh toán đặt phòng khách sạn bằng thẻ tín dụng, đây là phương thức phổ biến thứ hai sau thanh toán bằng ví điện tử (49%). Thói quen tiêu dùng này được ghi nhận phổ biến trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nhìn vào tương lai, ngành du lịch ở Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng, khi có 41% người tiêu dùng đã lên kế hoạch đi du lịch trong 6 tháng tới. Ba điểm đến phổ biến nhất trong 12 tháng tới là Úc và Trung Quốc đại lục (cả hai đều chiếm 18%) và Hàn Quốc (17%). Đối với các chuyến du lịch công tác, các điểm đến tiềm năng nhất là Trung Quốc đại lục (15%), Hàn Quốc và Úc (cùng 14%) và Nhật Bản (12%).

Trong khi đó, thông tin từ ứng dụng du lịch trực tuyến Klook cho biết, 3 trên 5 du khách ở châu Á - Thái Bình Dương thường lên kế hoạch du lịch theo mùa và khí hậu ưa thích. Klook đã ghi nhận sự tăng trưởng 63% trong nhu cầu du lịch đến khu vực Bắc Á vào tháng 3/2024, nơi mà hoa anh đào nở rộ.

So với du khách ở các quốc gia khác trong khu vực, du khách Việt Nam thể hiện tinh thần du lịch "ngẫu hứng" hơn khi có tới 42% trong số họ (so với mức trung bình 27% của châu Á - Thái Bình Dương) lên kế hoạch du lịch ngắm hoa anh đào chỉ trong vòng một tháng hoặc thậm chí ít hơn trước khi khởi hành.

Theo Klook, yếu tố được coi là quan trọng nhất khi lên kế hoạch du lịch ngắm hoa anh đào đối với du khách Việt Nam là các “địa điểm ngắm hoa” (62%). Các yếu tố khác như thời gian lưu trú, chi phí, hoạt động trải nghiệm tại điểm đến và phương tiện di chuyển cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

Cùng Chuyên Mục

ChatGPT sử dụng mà không cần tài khoản
CÔNG NGHỆ

ChatGPT sử dụng mà không cần tài khoản

OpenAI đã mở rộng khả năng tiếp cận ChatGPT bằng cách cho phép người dùng sử dụng miễn phí mà không cần tài khoản.

Apple ra mắt iPhone 6 Plus và iPad Mini 4 trong danh sách "đồ cỗ" của hãng
CÔNG NGHỆ

Apple ra mắt iPhone 6 Plus và iPad Mini 4 trong danh sách "đồ cỗ" của hãng

Hành động này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong cuộc sống của các sản phẩm biểu tượng của Apple, thể hiện rõ chiến lược của hãng trong việc nâng cao tuổi thọ và hỗ trợ cho sản phẩm.

Giảm giá iPhone và smartphone Xiaomi, Samsung ngày 4/4
CÔNG NGHỆ

Giảm giá iPhone và smartphone Xiaomi, Samsung ngày 4/4

Ngày đôi 4/4 sắp đến, các chương trình bán hàng giảm giá đang trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Đây được dự đoán sẽ là cơ hội lớn để mua sắm với giá ưu đãi và làm nóng thị trường trong những ngày đầu tháng 4.

Ứng dụng di động gây tranh cãi vì sử dụng AI phát hiện nói dối
CÔNG NGHỆ

Ứng dụng di động gây tranh cãi vì sử dụng AI phát hiện nói dối

Ứng dụng phát hiện nói dối bằng trí tuệ nhân tạo trên điện thoại di động đang gây sốt.

Microsoft thử nghiệm chatbot AI hỗ trợ game thủ trên Xbox
CÔNG NGHỆ

Microsoft thử nghiệm chatbot AI hỗ trợ game thủ trên Xbox

Chatbot AI trên Xbox là một công cụ hỗ trợ cho game thủ, có khả năng giải quyết các yêu cầu của người chơi, bao gồm cả việc hoàn tiền trong game.

Giá SSD gây bất ngờ trong năm nay
CÔNG NGHỆ

Giá SSD gây bất ngờ trong năm nay

Trong năm nay, giá SSD dự kiến sẽ tăng 25%, thông tin này đã được các nhà sản xuất hoan nghênh vì họ đang cố gắng phục hồi lợi nhuận đã mất trong thời gian gần đây.