CÔNG NGHỆ

AI sẽ thay thế ứng dụng trên smartphone?

Trong tương lai, AI dự kiến sẽ thay thế hầu hết các ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Một ý tưởng về điện thoại tại Triển lãm Thế giới Di động - MWC (Mobile World Congress) 2024 đã chỉ ra rằng, trí tuệ nhân tạo có khả năng thay đổi hoàn toàn cách chúng ta tương tác với các thiết bị cá nhân của mình như thế nào.

Tại triển lãm Mobile World Congress, trong gian hàng của Deutsche Telekom, đã trưng bày một công cụ generative AI được sử dụng để tạo ra giao diện điện thoại cá nhân giúp người dùng đặt vé máy bay ngay lập tức. Chức năng của công cụ này rất ấn tượng, cho phép người dùng thanh toán cho vé máy bay thông qua hệ thống thanh toán di động mà họ chọn mà không cần chuyển sang ứng dụng hoặc dịch vụ khác.

T Phone là một sản phẩm công nghệ được phát triển thông qua sự hợp tác giữa nhà mạng Đức và công ty trí tuệ nhân tạo Brain.AI có trụ sở tại San Francisco (Mỹ).

Sau hơn một năm từ ngày ra mắt ChatGPT, MWC 2024 đã ra mắt các thiết bị với công nghệ AI hứa hẹn. Việc tích hợp AI vào các thiết bị và tận dụng sức mạnh tính toán của chúng sẽ giúp con người thực hiện những điều mới mẻ và hấp dẫn.

Ý tưởng của T Phone là thay vì một chiếc điện thoại thông thường dựa trên các ứng dụng, điện thoại này sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo sinh sản và tương tác để tạo ra cảm giác giao tiếp tự nhiên, giúp người dùng thực hiện các tác vụ. Thiết bị có một nút AI ở bên cạnh để kích hoạt, thực hiện các lệnh của người dùng giống như một trợ lý cá nhân.

AI sẽ thay thế ứng dụng trên smartphone?

Đáng chú ý, tại MWC 2024, ông Tim Hoettges, Giám đốc điều hành của Deutsche Telekom đã dự đoán "sự kết thúc" của các ứng dụng điện thoại sẽ xảy ra trong vòng 5 đến 10 năm tới. Tất cả đều do Trí tuệ Nhân tạo và Điện thoại Thông minh chính là minh chứng.

AI đang hoạt động

T Phone là một chiếc điện thoại đầu tiên có phương thức hoạt động độc đáo và các chuyên gia tin rằng, công nghệ này sẽ cần một khoảng thời gian dài trước khi có thể thay thế hoàn toàn các điện thoại thông minh hiện tại. Điều này có thể coi là một cách tương tác mới với điện thoại thông minh, tương tự như khi Apple giới thiệu App Store cho iPhone cách đây hơn 15 năm. Thay vì đặt ứng dụng làm trung tâm của trải nghiệm điện thoại, trí tuệ nhân tạo của T Phone sẽ sử dụng API của các dịch vụ, tìm ra thông tin và công cụ hữu ích cần thiết để thực hiện một lệnh cụ thể.

Công nghệ này có thể hoạt động trên nhiều loại điện thoại khác nhau, bao gồm cả các thiết bị có giá thấp, việc tính toán sẽ được thực hiện trên đám mây. Để hoạt động trên một thiết bị cao cấp, quá trình tính toán trí tuệ nhân tạo sẽ được thực hiện trên chính điện thoại với sự hỗ trợ từ chip Qualcomm Snapdragon 8.

AI sẽ thay thế ứng dụng trên smartphone?

Ảnh minh hoạ.

Ví dụ, bằng cách chạm ngón tay vào chiếc Kindle được đề xuất trong kết quả mua sắm, người dùng có thể yêu cầu T Phone mở video mở hộp. Màn hình sẽ chia đôi và video YouTube sẽ hiển thị ở phần dưới. Người dùng có thể tiếp tục đặt câu hỏi về kích thước màn hình, đánh giá và so sánh với các sản phẩm khác. Mỗi lần như vậy, giao diện sẽ được điều chỉnh để phản ánh các truy vấn của người dùng.

The Vice President of Product Management at Qualcomm, Mr. Ziad Asghar, stated:

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Trí tuệ nhân tạo Sinh sáng (Generative AI) sẽ hỗ trợ tăng cường hiệu suất của con người trong cuộc sống hàng ngày, giúp loại bỏ một số công việc đơn điệu và tạo điều kiện cho bạn có thêm thời gian để thực hiện những công việc quan trọng hơn. Đây chỉ là bước khởi đầu, còn nhiều điều thú vị khác sẽ đến.

Cùng Chuyên Mục

iPhone giá dưới 15 triệu đáng mua
CÔNG NGHỆ

iPhone giá dưới 15 triệu đáng mua

iPhone 14 Plus đã được ra mắt từ năm 2022. Vấn đề đặt ra là liệu có nên mua sản phẩm này ở thời điểm hiện tại hay không?

Bitcoin vượt 1,7 tỉ đồng: Nguyên nhân tiền điện tử tăng giá "điên loạn"
CÔNG NGHỆ

Bitcoin vượt 1,7 tỉ đồng: Nguyên nhân tiền điện tử tăng giá "điên loạn"

Sự giảm nguồn cung Bitcoin đang dẫn đến sự tăng giá nhanh chóng của loại tiền điện tử này.

Mạng di động vệ tinh Elon Musk: Tải 1GB chỉ trong 8 phút
CÔNG NGHỆ

Mạng di động vệ tinh Elon Musk: Tải 1GB chỉ trong 8 phút

Tỷ phú công nghệ Elon Musk chia sẻ về tốc độ ấn tượng của dịch vụ internet vệ tinh Starlink trên điện thoại Samsung.

Apple ra mắt MacBook Air 13 và 15 inch mới với chip M3
CÔNG NGHỆ

Apple ra mắt MacBook Air 13 và 15 inch mới với chip M3

Chip M3 vượt trội hơn 60% so với MacBook Air M1, là sản phẩm đầu tiên sử dụng công nghệ Apple Silicon.

Cựu CEO Twitter kiện Elon Musk về việc không thanh toán trợ cấp thôi việc
CÔNG NGHỆ

Cựu CEO Twitter kiện Elon Musk về việc không thanh toán trợ cấp thôi việc

Các cựu giám đốc điều hành của Twitter đã đệ đơn kiện yêu cầu Elon Musk và Jack Dorsey thanh toán 128 triệu USD tiền thôi việc.

Sao nhí Kính Vạn Hoa U40 vẫn trẻ đẹp và thăng hạng ngoạn mục
CÔNG NGHỆ

Sao nhí Kính Vạn Hoa U40 vẫn trẻ đẹp và thăng hạng ngoạn mục

Những cô gái xinh đẹp từng là khán giả thân thiết tại Kính Vạn Hoa giờ đã trở thành những phụ nữ trưởng thành, tài năng.