CÔNG NGHỆ

Alienware ra mắt bàn phím và chuột không dây độc đáo tại CES 2024

Alienware vừa ra mắt dòng sản phẩm thiết bị ngoại vi đầu tiên dành riêng cho các vận động viên thi đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp.

Tại CES 2024, thương hiệu Alienware thuộc Dell đã giới thiệu ra mắt chuột không dây Alienware Pro và bàn phím không dây Alienware Pro, nhằm phục vụ cho việc thi đấu chuyên nghiệp. Đây được coi là một bước tiến đáng chú ý khi Dell Technologies lần đầu tiên ra mắt các sản phẩm ngoại vi đặc biệt dành cho các trận đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp.

Trong quá trình phát triển, Dell đã hợp tác với hơn 100 game thủ chuyên nghiệp trên toàn cầu, trong đó có đội Team Liquid, một đối tác lâu năm của Dell và một trong những đội thể thao điện tử thành công nhất trong lịch sử.

Chuột Alienware Pro

Khi mỗi mili giây có thể quyết định kết quả trận đấu, chuột Alienware Pro mang lại lợi thế cho game thủ với tần suất gửi tín hiệu 4KHz khi sử dụng chế độ không dây (tốc độ phản hồi 0,25 mili giây), và 8KHz (0,125 mili giây) khi cắm dây. Điều này đại diện cho một bước tiến với chuột Alienware Pro vượt qua tần suất gửi tín hiệu tối đa cao hơn 1KHz so với các mẫu chuột chơi game hiện có trên thị trường.

Tuy nhiên, hiệu suất tốt vẫn không đủ nếu chuột không mang lại cảm giác thoải mái khi cầm nắm. Một thiết kế phù hợp cho tất cả game thủ không tồn tại vì mỗi người có dáng bàn tay riêng biệt. Hợp tác với các game thủ chuyên nghiệp, nhóm thiết kế của Dell đã tạo ra một kiểu dáng đối xứng tròn trịa phù hợp với tất cả các kiểu cầm (palm, claw và fingertip) và kích thước bàn tay. Với trọng lượng dưới 60g để mang lại cảm giác cầm nắm nhẹ nhàng, Dell đã tính toán tỉ mỉ để cân bằng linh hoạt và ổn định. Cuối cùng, Dell đã hoàn thiện thiết kế bằng việc tích hợp ngăn chứa bộ thu sóng.

Sau giai đoạn thiết kế, sự ưu tiên tiếp theo của Dell là đảm bảo mỗi lần nhấn chuột đều có tốc độ phản hồi nhanh và mang đến cảm giác nhất quán cho người dùng. Để đạt được điều này, Dell ưu tiên sử dụng các keyplate lực từ độc quyền kết hợp với công tắc quang học. Lực từ tính giúp chuột Alienware Pro có thời gian ghi nhận tín hiệu sau mỗi lần nhấn chuột nhanh hơn, đồng thời cải thiện tốc độ nhấn chuột nhờ khả năng chống dính nút.

Về cảm biến, Dell trang bị cho chuột Alienware Pro các linh kiện hàng đầu. Cụ thể hơn, chuột của Alienware mang đến khả năng chuyển động với tốc độ theo dõi (tracking speed) lên đến 650 IPS, gia tốc 50G và độ phân giải lên đến 26.000 DPI. Sản phẩm từ Alienware cũng đảm bảo sự bền bỉ với khả năng nhấn được 70 triệu lần.

Bàn phím Alienware Pro

Các game thủ chuyên nghiệp cần có không gian di chuột rộng và bố cục bàn phím phải phù hợp để không gây cản trở. Họ thường điều chỉnh vị trí bàn phím để cảm thấy thoải mái khi thi đấu hoặc trong những buổi stream dài. Bàn phím Alienware Pro có thiết kế nhỏ gọn 75%, là một lựa chọn tuyệt vời cho những game thủ muốn tiết kiệm không gian, nhưng vẫn đảm bảo tính năng đầy đủ hoặc trang bị những nút chức năng không cần thiết khi chơi các tựa game như Counter-Strike 2.

Alienware ra mắt bàn phím và chuột không dây độc đáo tại CES 2024

Công tắc cơ Linear của Alienware được thiết kế với lực nhấn 40g để đảm bảo tốc độ phản hồi nhanh. Thời lượng sử dụng của nó là 72 giờ khi đèn RGB ở mức 50%, và có thể lên đến 798 giờ khi tắt đèn RGB thông qua kết nối không dây 2,4GHz.

Hành trình của phím trở nên trơn tru hơn nhờ sử dụng chân sterm được làm từ chất liệu POM (polyoxymethylene) có độ ma sát thấp. Đồng thời, hai lớp silicon giảm chấn giúp loại bỏ tiếng vang và tạo ra âm trầm êm ái. Các công tắc cơ của Dell còn có thiết kế hiện đại với phần thân trong suốt, giúp ánh sáng RGB rực rỡ và đồng đều tỏa sáng trên từng phím.

Để đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa trải nghiệm, Dell đã trang bị bảng mạch hỗ trợ hotswap cho các công tắc cơ 5 chân và 3 chân trên bàn phím Alienware Pro, cho phép game thủ thay đổi công tắc theo sở thích của mình. Để giúp người chơi dễ dàng tùy chỉnh trải nghiệm, bàn phím Alienware Pro đi kèm với công cụ hỗ trợ thay thế công tắc cơ.

Alienware ra mắt bàn phím và chuột không dây độc đáo tại CES 2024

Dell đã sử dụng nhôm dòng 7000 để tạo thành phần vỏ trên của bàn phím. Đây là loại nhôm cứng nhất và chắc chắn nhất trong việc chế tạo máy bay. Ngoài ra, keycap của bàn phím đảm bảo màu sắc không phai theo thời gian nhờ việc sử dụng chất liệu nhựa PBT hai lớp và đã được thử nghiệm qua 10 triệu lần nhấn. Ở mặt dưới, bàn phím Alienware Pro được trang bị các chân silicon dài và to để mang lại sự ổn định và khả năng chống trượt khi sử dụng. Hơn nữa, game thủ cũng có thể tùy chỉnh chiều cao của bàn phím để có cảm giác gõ thoải mái.

Cả hai thiết bị trên đều có thể kết nối với hệ sinh thái của game thủ thông qua phần mềm Alienware Command Center 6.1 (AWCC). Đây là một trung tâm điều khiển giúp người dùng truy cập nhanh vào các cài đặt như chỉnh các hồ sơ và chủ đề cho từng trò chơi, các hiệu ứng đèn AlienFX, macro và nhiều tính năng khác để tận dụng tối đa hiệu suất của từng thiết bị.

Cùng Chuyên Mục

Lợi thế của điện thoại thương hiệu Trung Quốc ngoài giá là gì?
CÔNG NGHỆ

Lợi thế của điện thoại thương hiệu Trung Quốc ngoài giá là gì?

Hiện nay, thị trường smartphone đang có rất nhiều sự lựa chọn cho người dùng. Ngoài iPhone của Apple, có nhiều thương hiệu khác cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.

Giá Smart TV LG tháng Chạp: Giảm giá đến 35 triệu đồng.
CÔNG NGHỆ

Giá Smart TV LG tháng Chạp: Giảm giá đến 35 triệu đồng.

Trong tháng này, nhiều mẫu Smart TV LG đang có mức giảm giá cực kỳ ấn tượng, với mức giảm lên tới 55%.

Các xu hướng "hot" năm trước: ChatGPT, flex, vô tri,...
CÔNG NGHỆ

Các xu hướng "hot" năm trước: ChatGPT, flex, vô tri,...

Cốc Cốc vừa công bố Báo cáo Xu hướng tìm kiếm năm 2023, tổng hợp 10 chủ đề tìm kiếm được ưa thích nhất trên nền tảng Tìm kiếm Cốc Cốc.

iOS có thể có bước ngoặt lớn vào tháng 3/2024.
CÔNG NGHỆ

iOS có thể có bước ngoặt lớn vào tháng 3/2024.

Liên minh Châu Âu đã tiết lộ về sự thay đổi lịch sử của Apple sắp diễn ra.

Windows 11 hỗ trợ USB tốc độ nhanh nhất từ trước đến nay.
CÔNG NGHỆ

Windows 11 hỗ trợ USB tốc độ nhanh nhất từ trước đến nay.

Microsoft đang cung cấp những tính năng mạnh mẽ và đáng chú ý trên phiên bản Windows mới nhất của họ.

Apple biết về lỗ hổng AirDrop bị bẻ khóa từ năm 2019
CÔNG NGHỆ

Apple biết về lỗ hổng AirDrop bị bẻ khóa từ năm 2019

Trong tuần vừa qua, cộng đồng công nghệ đã bị choáng ngợp bởi thông tin Trung Quốc tuyên bố đã thành công trong việc giải mã công nghệ AirDrop của Apple.