AMD, một trong những nhà sản xuất phần cứng hàng đầu, vừa mới công bố Frame Latency Meter (FLM), một công cụ mới hỗ trợ game thủ PC thông qua nền tảng GPUOpen. Công cụ này giúp người dùng đo đạc độ trễ từ thời điểm nhấp chuột cho đến khi hình ảnh hiển thị trên màn hình mà không cần sử dụng camera tốc độ cao hay các thiết bị phần cứng chuyên dụng.
Độ trễ đầu vào thấp là một yếu tố rất quan trọng trong các trò chơi có nhịp độ nhanh, nơi mà khả năng phản ứng nhanh có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Trước đây, việc đo lường độ trễ thường cần phải dùng máy quay tốc độ cao để ghi lại thời điểm nhấp chuột và số khung hình trước khi phản hồi hiện lên trên màn hình.
Công cụ FLM từ AMD giúp đơn giản hóa quy trình này, hỗ trợ hầu hết các GPU hiện đại và tương thích với DirectX 11 trở lên, bao gồm cả sản phẩm của AMD, Nvidia và Intel. Công cụ này sử dụng codec AMF nguyên bản trên phần cứng GPU của AMD, nhưng vẫn hoạt động hiệu quả trên các GPU hỗ trợ codec bắt DXGI. Giao diện của FLM rất trực quan và dễ thao tác, cho phép người dùng thực hiện các phép đo liên tục hoặc chọn mẫu ngắn, đồng thời điều chỉnh khu vực chụp và ngưỡng giá trị theo ý thích.
Một trong những đặc điểm nổi bật của FLM là khả năng đo độ trễ mà không cần sử dụng các tín hiệu thị giác tạm thời, như ánh chớp từ nòng súng, điều này giúp tạo ra nhiều dữ liệu hơn và nâng cao độ chính xác. Dù công cụ này không hoàn toàn là một phát minh mới mẻ, bởi Nvidia đã từng phát triển các công cụ tương tự như FrameView, nhưng phiên bản mã nguồn mở miễn phí từ AMD mang lại lợi ích to lớn, đặc biệt cho những người dùng sở hữu GPU của hãng này.
Nhằm nâng cao hiệu suất và độ nhạy của trò chơi, các công nghệ như Microsoft DirectStorage và Nvidia Reflex đã được phát triển. Trong bối cảnh này, AMD cũng không đứng ngoài cuộc khi giới thiệu một công cụ mà mọi game thủ PC đều có thể áp dụng.