CÔNG NGHỆ

Apple cho phép đại lý tại Việt Nam bán iPhone trên TikTok Shop

Hệ thống F.Studio by FPT đã được Apple cho phép mở cửa hàng trên TikTok Shop.

Từ ngày hôm nay (20/6), F.Studio by FPT đã nhận được giấy phép chính thức từ Apple để phân phối sản phẩm của hãng (iPhone, MacBook...) trên ứng dụng TikTok Shop.

The system indicates that TikTok is not only a potential sales platform but also an ideal bridge to help F.Studio by FPT reach customers, especially young consumers. Hệ thống này cho biết TikTok không chỉ là một nền tảng bán hàng tiềm năng mà còn là một cầu nối lý tưởng giúp F.Studio by FPT tiếp cận khách hàng, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ tuổi.

F.Studio by FPT đã cho biết rằng đây là bước quan trọng giúp công ty tiếp tục đưa các sản phẩm trong hệ sinh thái của Apple đến tay người dùng một cách dễ dàng nhất.

Đại diện này cũng cho hay từ ngày 20/6, khách hàng sẽ nhận được phiếu giảm giá 8%, tối đa 1,9 triệu đồng khi mua các sản phẩm Apple tại cửa hàng TikTok Shop của hệ thống trong khoảng thời gian này.

Vào cuối tháng 5 vừa qua, Apple đã gửi email đến các đại lý uỷ quyền tại Việt Nam yêu cầu không bán iPhone và MacBook trên TikTok Shop. Họ cũng yêu cầu các đơn vị này phải gỡ bỏ các gian hàng của mình trên nền tảng này.

Apple nhận thấy rằng các cửa hàng của các đại lý bán lẻ uỷ quyền của hãng tại Việt Nam đã bán các sản phẩm như iPhone, Macbook trên sàn thương mại điện tử Tiktok Shop mà không được sự cho phép bằng văn bản từ họ. Theo hợp đồng được ký kết, các đại lý uỷ quyền phải có sự cho phép từ Apple trước khi bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử. Do đó, việc này đang vi phạm các điều khoản trong hợp đồng được ký kết.

Theo nhiều chuyên gia và đại diện nhà bán hàng, việc Apple yêu cầu ngừng bán iPhone, MacBook... trên TikTok Shop được lý giải bởi hai nguyên nhân chính: việc kinh doanh sản phẩm của hãng trên TikTok Shop gây ra sự thiếu cân đối trên thị trường và tác động tiêu cực đến hình ảnh của thương hiệu.

Theo thông tin từ nền tảng số liệu thương mại điện tử Metric mới công bố, doanh thu từ việc bán các sản phẩm của thương hiệu Apple trên TikTok Shop trong 5 tháng đầu năm đã đạt 202,7 tỷ đồng, tăng 955% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng cộng đã có 9.236 đơn vị sản phẩm bao gồm iPhone, iPad, MacBook, AirPods, Apple Watch được tiêu thụ.

Cùng Chuyên Mục

Điện thoại gập Razr mới của Motorola: Cập nhật thông tin mới nhất!
CÔNG NGHỆ

Điện thoại gập Razr mới của Motorola: Cập nhật thông tin mới nhất!

Motorola Razr thế hệ mới có thiết kế cao cấp và giá bán hấp dẫn, hứa hẹn là một bước lột xác đáng chú ý.

Apple tạm ngừng sản xuất iPhone thế hệ thứ hai
CÔNG NGHỆ

Apple tạm ngừng sản xuất iPhone thế hệ thứ hai

Apple Vision Pro 2 là sản phẩm kính thực tế ảo mới của Apple, được cho là kế thừa và nâng cấp từ phiên bản trước đó. Được mong đợi sẽ đưa người dùng vào một trải nghiệm thực tế ảo tuyệt vời, liệu đây có phải là bước tiến quan trọng cho tham vọng của Apple trong lĩnh vực này?

"Quái vật" trong chòm sao Xử Nữ: Lưu ý cần phải biết?
CÔNG NGHỆ

"Quái vật" trong chòm sao Xử Nữ: Lưu ý cần phải biết?

Một hiện tượng mới vừa được ghi nhận từ một thiên hà trong chòm sao Xử Nữ được cho là có thể xảy ra tương tự đối với Sagittarius A*, hay còn được gọi là "trái tim quái vật" của thiên hà Milky Way, nơi mà Trái Đất đang nằm trong đó.

Tại sao Google Maps không chọn con đường ngắn nhất cho bạn
CÔNG NGHỆ

Tại sao Google Maps không chọn con đường ngắn nhất cho bạn

Bạn đã bao giờ phát hiện Google Maps gợi ý cách di chuyển từ điểm A đến điểm B thông qua một con đường dài hơn chưa?

Samsung hé lộ thời điểm ra mắt Galaxy Z Fold6 Slim mỏng nhẹ
CÔNG NGHỆ

Samsung hé lộ thời điểm ra mắt Galaxy Z Fold6 Slim mỏng nhẹ

Galaxy Z Fold6 Slim với thiết kế "siêu mỏng" sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay.

Máy giặt có chức năng ít được sử dụng nhưng hữu ích
CÔNG NGHỆ

Máy giặt có chức năng ít được sử dụng nhưng hữu ích

Công nghệ máy giặt đã trải qua nhiều thế kỷ phát triển mạnh mẽ, tích hợp nhiều tính năng hữu ích và được nhiều người sử dụng.