CÔNG NGHỆ

Apple đàm phán với Google để tích hợp AI Gemini vào iPhone

Rafael Frankel, Giám đốc chính sách công khu vực Đông Nam Á của Meta, nhớ lại lần đầu tiên đến Việt Nam 23 năm trước, khi chỉ có mấy chục chiếc ô tô trong thành phố. Ông nhấn mạnh về sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam trong thời gian qua.

Nói đến điểm đến tiếp theo của Việt Nam, tôi tin rằng Việt Nam sẽ trở thành một trung tâm về trí tuệ nhân tạo (AI), sẽ là một đất nước thúc đẩy sự phát triển của AI trong khu vực Đông Nam Á cùng với một số ít các quốc gia khác ở các khu vực lân cận - ông Rafael Frankel, Giám đốc chính sách công khu vực Đông Nam Á của Meta, chia sẻ tại buổi họp báo Công bố Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (VIC 2024) vừa qua.

"Đồng ý, có rất nhiều lí do khiến tôi cảm thấy lạc quan về Việt Nam. Tôi tin rằng Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo. Trong vòng 5 - 10 năm tới, tôi sẽ quay lại Việt Nam để xem xét xem nhận định của mình hôm nay đã chính xác đến đâu", ông Rafael chia sẻ.

Apple đàm phán với Google để tích hợp AI Gemini vào iPhone

Rafael cho biết anh rất ngạc nhiên với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam so với lần đầu tiên anh đến đất nước này cách đây 23 năm. Lúc đó, chỉ có một vài chục chiếc ô tô trong thành phố.

"Đến thời điểm này, hãy ra ngoài đường và quan sát. Theo ông Rafael, tốc độ tăng trưởng kinh tế trong một thế hệ gần đây đã rất ấn tượng."

Theo sếp Meta, sức phát triển mạnh mẽ này của người dân Việt Nam đến từ quyết tâm và tinh thần khởi nghiệp. Trong quan hệ kinh doanh, các doanh nghiệp Việt đang được xem là đối tác đáng tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp Mỹ.

Theo ông Rafael, cơ sở thứ 3 cho niềm tin của Việt Nam trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo là sự mở cửa và thân thiện của môi trường kinh doanh, không chỉ trong lĩnh vực công nghệ mà còn trong nhiều lĩnh vực khác.

Một yếu tố quan trọng, xu hướng không phải là mục tiêu cuối cùng. Mọi sự tiến triển theo hướng đúng cũng không đồng nghĩa với việc chắc chắn sẽ thành công. Những yếu tố mà tôi vừa đề cập sẽ cần được duy trì tiếp tục.

Tôi tin rằng bản tính của người dân Việt Nam sẽ không thay đổi, họ luôn rất quyết tâm và lạc quan. Điều quan trọng là phải kiểm soát các đối tác từ nước ngoài. Chúng tôi cam kết tiếp tục hợp tác với Chính phủ Việt Nam. Chúng ta cần luôn mở lòng và Việt Nam cần tiếp tục là điểm đến lý tưởng cho các công ty công nghệ hàng đầu thế giới muốn đầu tư kinh doanh", Giám đốc chính sách khu vực Đông Nam Á của Meta đã chia sẻ.

Ông Rafael cũng đề xuất rằng Việt Nam cần đầu tư vào việc phát triển mạng Wi-Fi 6GHz để tạo điều kiện cho việc phát triển các công nghệ khác.

Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Challenge - VIC) là một cơ hội để thực hiện mục tiêu của Sáng kiến Đổi mới sáng tạo Việt Nam (InnovateVN), được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đứng đầu, phối hợp cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Tập đoàn Meta.

Chương trình năm nay diễn ra với 2 chủ đề trụ cột:

- Khám phá và tôn vinh những giải pháp tiên tiến nhằm cải thiện chất lượng quy trình thiết kế, đóng gói, kiểm thử trong chuỗi giá trị ngành công nghệ bán dẫn, đặc biệt là trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Tìm kiếm và tôn vinh các biện pháp sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, nâng cao hiệu suất làm việc.

Cùng Chuyên Mục

Nguy cơ và cách phòng tránh phát nổ Pin lithium
CÔNG NGHỆ

Nguy cơ và cách phòng tránh phát nổ Pin lithium

Pin lithium, mặc dù phổ biến trong việc sử dụng hàng ngày, nhưng lại tồn tại nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người dùng.

Giới trẻ Trung Quốc sử dụng Tinder để tìm việc trong bối cảnh kinh tế khó khăn
CÔNG NGHỆ

Giới trẻ Trung Quốc sử dụng Tinder để tìm việc trong bối cảnh kinh tế khó khăn

Giới trẻ Trung Quốc đang tích cực sử dụng ứng dụng hẹn hò Tinder để tìm kiếm cơ hội việc làm và thăng tiến trong sự nghiệp.

PS2 siêu hiếm trị giá tỷ đồng không được mua
CÔNG NGHỆ

PS2 siêu hiếm trị giá tỷ đồng không được mua

Đây là một trong những chiếc PS2 hiếm nhất trên thế giới với duy nhất 1 phiên bản được sản xuất.

Tăng Tốc PC Cũ Mà Không Cần Nâng Cấp Phần Cứng: Đột Phá Công Nghệ Mới
CÔNG NGHỆ

Tăng Tốc PC Cũ Mà Không Cần Nâng Cấp Phần Cứng: Đột Phá Công Nghệ Mới

Một thuật toán mới đã được phát triển có khả năng kéo dài tuổi thọ và tăng gấp đôi tốc độ hiệu suất của máy tính cũ mà không cần phải nâng cấp phần cứng. Điều này giúp cải thiện hiệu suất trong các công việc nặng nhọc mà máy tính phải xử lý.

SUV Trung Quốc ra mắt giá rẻ, cạnh tranh Mazda CX-5 và Honda CR-V
CÔNG NGHỆ

SUV Trung Quốc ra mắt giá rẻ, cạnh tranh Mazda CX-5 và Honda CR-V

SUV hạng C với thiết kế độc đáo và giá cả cạnh tranh, đối thủ của Mazda CX-5 và Honda CR-V.

Steve Jobs: Apple mất vị thế cho Microsoft sau 10 năm, chỉ còn cái tên và 170 tỷ USD.
CÔNG NGHỆ

Steve Jobs: Apple mất vị thế cho Microsoft sau 10 năm, chỉ còn cái tên và 170 tỷ USD.

Trái với sự phát triển nhanh chóng của Microsoft từ năm 2014, thoát khỏi sự cổ hủ để tăng tốc, Apple đang trải qua thời kỳ khó khăn và dường như đang gặp khó khăn trong việc duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường công nghệ.