CÔNG NGHỆ

Apple lý giải về vấn đề nghiêm trọng trên iPhone dùng iOS 17.5

Một số người sở hữu iPhone phát hiện lỗi hệ thống khiến ảnh đã bị xóa trở lại trên thiết bị chạy iOS 17.5.

Điều này gợi lên lo ngại về nguyên nhân có thể đã gây ra sự cố, vì đây là một vấn đề cực kỳ quan trọng. Hãy tưởng tượng thông tin nhạy cảm mà người dùng tin rằng đã xóa từ nhiều năm trước bỗng dưng xuất hiện trở lại.

Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 17.5.1 để khắc phục lỗi xóa ảnh cách đây vài ngày, tuy nhiên không cung cấp ngay thông tin chi tiết về nguyên nhân gây ra vấn đề. Ngày nay, người dùng đã biết được nguyên nhân và thấy rằng vấn đề không nghiêm trọng như dự đoán ban đầu. Điều này không phải là một vấn đề lớn liên quan đến iCloud có thể ảnh hưởng đến dữ liệu khác mà chỉ là một trường hợp hiếm hoi liên quan đến các tệp tin bị hỏng trên iPhone.

Khi xảy ra lỗi, một số người đã đoán rằng một sự cố kỳ lạ có thể ảnh hưởng đến thư viện Ảnh. Apple đã xác nhận trong thông báo phát hành từ iOS 17.5.1 rằng “những bức ảnh bị hỏng trong cơ sở dữ liệu có thể hiển thị trở lại trong thư viện Ảnh ngay cả khi đã bị xóa”.

Trong tuyên bố với 9to5Mac, công ty đã cung cấp thêm thông tin về vấn đề này để giải thích lý do tại sao những bức ảnh cũ từ năm 2010 có thể bị xóa vẫn xuất hiện trở lại trên iPhone.

Apple đã thông báo rằng vấn đề không phải là do iCloud Photos và Apple không lưu trữ ảnh đã bị xóa của người dùng. Thay vào đó, vấn đề nằm ở việc cơ sở dữ liệu bị hỏng trong hệ thống tệp của thiết bị. Có thể người dùng sẽ không sử dụng iPhone 2010 vào năm 2024, nhưng nếu họ đang khôi phục dữ liệu cũ cho mỗi chiếc iPhone mới mà họ mua, hỏng cơ sở dữ liệu đó có thể kéo dài đến năm 2024. Các ảnh chưa bị xóa hoàn toàn không đồng bộ hóa với iCloud Photos và sự cố không ảnh hưởng đến iCloud dưới bất kỳ hình thức nào. Điều này làm cho mọi người cảm thấy yên tâm hơn khi gặp phải lỗi xóa ảnh trên iPhone.

Apple lý giải về vấn đề nghiêm trọng trên iPhone dùng iOS 17.5

Giải thích từ Apple cho thấy rằng sự cố không đến mức quá nghiêm trọng như chúng ta tưởng.

Để nhắc lại, khi người dùng xóa ảnh và video trên iPhone hoặc iPad, chúng sẽ không bị xóa ngay lập tức mà cung cấp cho người dùng 30 ngày để thay đổi quyết định trừ khi dọn sạch thư mục thùng rác trước thời điểm đó. Quy trình xóa tương tự áp dụng cho các nội dung khác trên iPhone hoặc iPad.

Apple cũng thông báo rằng nếu người dùng khôi phục cài đặt gốc trên iPhone hoặc iPad, các tệp bị hỏng sẽ được xóa. Những ảnh đã bị xóa sẽ không được khôi phục trên thiết bị không còn sở hữu của người dùng nữa, vì vậy họ không cần lo lắng về vấn đề này.

Theo Apple, đây là một vấn đề hiếm gặp chỉ ảnh hưởng đến một số ít người dùng. Không rõ liệu vấn đề có tái xuất hay không sau khi Apple đã thực hiện sửa chữa. Mặc dù Apple đã giải quyết vấn đề qua bản cập nhật iOS 17.5.1, nhưng bản vá lỗi không tự động xóa bất kỳ ảnh ẩn trên iPhone nào đã được khôi phục. Người dùng sẽ phải tự xóa chúng theo cách thủ công trên thiết bị của mình.

Cùng Chuyên Mục

Apple bắt đầu loại bỏ truyền thống trên sản phẩm để thúc đẩy sáng tạo
CÔNG NGHỆ

Apple bắt đầu loại bỏ truyền thống trên sản phẩm để thúc đẩy sáng tạo

Apple sẽ không sử dụng tên sản phẩm bắt đầu bằng "i" nữa, một cái tên được biết đến rộng rãi trong quá khứ.

Người Nga phát minh máy quang khắc đầu tiên
CÔNG NGHỆ

Người Nga phát minh máy quang khắc đầu tiên

Máy quang khắc đầu tiên do người Nga phát triển đang trong quá trình sản xuất và thử nghiệm.

YouTuber tái chế chất thải từ cơ thể thành nước trong phim
CÔNG NGHỆ

YouTuber tái chế chất thải từ cơ thể thành nước trong phim 'Dune'

Một YouTuber đã tạo ra bộ trang phục giống như người Fremen trong tiểu thuyết 'Dune', giúp người mặc tái chế mồ hôi và nước tiểu thành nước tinh khiết.

HMD chính thức giới thiệu điện thoại thông minh mới không sử dụng thương hiệu Nokia
CÔNG NGHỆ

HMD chính thức giới thiệu điện thoại thông minh mới không sử dụng thương hiệu Nokia

HMD đang ra mắt nhiều smartphone mới, trong đó HMD Aura là thành viên mới nhất trên thị trường.

"Nút mới trên iPhone 16: Tích hợp tính năng gì?"
CÔNG NGHỆ

"Nút mới trên iPhone 16: Tích hợp tính năng gì?"

iPhone 16 sẽ có nhiều thay đổi về thiết kế, bao gồm việc bổ sung nút bấm mới.

POCO giới thiệu bộ đôi điện thoại POCO F6 Series
CÔNG NGHỆ

POCO giới thiệu bộ đôi điện thoại POCO F6 Series

POCO đã chính thức giới thiệu bộ đôi smartphone mới, bao gồm POCO F6 và POCO F6 Pro, với nâng cấp về hiệu năng để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người dùng.