CÔNG NGHỆ

Apple Watch Series 10: Diện mạo và hiệu năng mới

Apple Watch Series 10 được xác nhận sẽ có thiết kế mỏng hơn, màn hình lớn hơn và chip xử lý mới.

Theo thông tin từ Mark Gurman của Bloomberg, Apple Watch Series 10 sẽ được cải tiến với màn hình lớn hơn và chip mới, tuy nhiên, các tính năng mới liên quan đến theo dõi sức khỏe trên thiết bị đang gặp phải một số khó khăn.

Trong bản tin mới nhất của "Power On", Gurman cho biết rằng Apple Watch Series 10 có thể sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế so với thế hệ trước, nhưng sẽ mỏng hơn. Trong khi đó, Apple Watch Ultra không có kế hoạch thay đổi thiết kế trong năm nay.

Các phiên bản mới của Apple Watch vẫn sẽ bao gồm hai kích thước vỏ có mã là "N217" và "N218" và sẽ được trang bị màn hình lớn hơn. Một trong những phiên bản sẽ có màn hình ít nhiều bằng màn hình của Apple Watch Ultra.

Trước đó, trong bài viết trên trang Medium, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cũng đã tiết lộ rằng màn hình của Apple Watch thế hệ tiếp theo sẽ được phóng to từ 41 mm lên 45 mm và từ 45 mm lên 49 mm. Ngoài ra, phiên bản Apple Watch năm nay cũng sẽ có thiết kế mỏng hơn.

Cả Apple Watch Series 10 và Apple Watch Ultra 3 được dự đoán sẽ được trang bị bộ xử lý mới, thừa kế từ chip S9 của năm trước. Mặc dù việc này có thể mở ra cánh cửa cho những cải tiến AI trong tương lai, nhưng không có kế hoạch nào từ Apple để tích hợp Apple Intelligence vào Apple Watch trong thời điểm hiện tại.

Apple đã phát triển tính năng phát hiện tăng huyết áp và ngưng thở khi ngủ cho Apple Watch, dự kiến được ra mắt vào năm 2024. Tuy nhiên, theo Gurman, "quá trình này không diễn ra suôn sẻ" và "Apple đang gặp phải một số vấn đề nghiêm trọng".

Khả năng phát hiện tăng huyết áp không đáng tin cậy trong quá trình kiểm tra và có những mối lo ngại về việc tích hợp tính năng này vào thiết kế mới, điều này có thể làm cho Apple phải hoãn tính năng này cho đến năm sau.

Apple Watch Series 10: Diện mạo và hiệu năng mới

Cũng giống như vậy, khả năng nhận biết ngưng thở khi ngủ đang gặp vấn đề do phụ thuộc vào mức độ bão hòa oxy trong máu, mà Apple Watch tại Mỹ không thể đo được do tranh cãi pháp lý với Masimo - một công ty công nghệ y tế có trụ sở tại Irvine, California.

Công ty Apple đang tiếp tục nghiên cứu việc áp dụng công nghệ in 3D vào việc sản xuất một số mẫu Apple Watch, phương pháp này có thể giúp tăng tốc quá trình sản xuất và giảm lượng vật liệu sử dụng.

Gurman cho biết chưa rõ liệu Apple xem Apple Watch mới là mẫu kỷ niệm đặc biệt hay sẽ đợi đến năm sau, vì Apple Watch thế hệ đầu tiên đã được công bố vào năm 2014 và ra mắt vào năm 2015.

Cách đây không lâu, Bloomberg đã đưa tin rằng phiên bản Apple Watch 2024 có thể sẽ mang tên gọi "Apple Watch X" để tưởng nhớ 10 năm dòng sản phẩm Apple Watch ra đời. Dự kiến xuất hiện vào năm 2024 hoặc 2025, chiếc đồng hồ này sẽ được thiết kế mỏng hơn đáng kể và sử dụng cơ chế nam châm để gắn dây đeo, tạo ra sự tiện ích và tiết kiệm không gian.

Cùng Chuyên Mục

OnePlus Nord 4: Hình ảnh và cấu hình được tiết lộ
CÔNG NGHỆ

OnePlus Nord 4: Hình ảnh và cấu hình được tiết lộ

OnePlus Nord 4 đã được rò rỉ trước ngày ra mắt với thiết kế đẹp mắt và cấu hình mạnh mẽ.

OpenAI bị hacker đánh cắp thông tin làm xích mích nội bộ.
CÔNG NGHỆ

OpenAI bị hacker đánh cắp thông tin làm xích mích nội bộ.

OpenAI đang phải đối mặt với khủng hoảng an ninh và bất đồng nội bộ sau vụ tấn công mạng.

Dungeon & Fighter Mobile: Đánh giá sức nóng sau khi ra mắt
CÔNG NGHỆ

Dungeon & Fighter Mobile: Đánh giá sức nóng sau khi ra mắt

Dungeon & Fighter Mobile đã nhanh chóng trở thành hiện tượng khi đứng đầu danh sách xếp hạng doanh thu trên iOS chỉ sau một tháng ra mắt.

10 tính năng tùy chỉnh màn hình iPhone độc đáo trên iOS 18
CÔNG NGHỆ

10 tính năng tùy chỉnh màn hình iPhone độc đáo trên iOS 18

iOS 18 có nhiều cải tiến về màn hình chính, giúp người dùng có thể tùy chỉnh và cá nhân hóa điện thoại của mình một cách linh hoạt hơn.

Bầu khí quyển hiếm xung quanh hành tinh địa ngục được phát hiện
CÔNG NGHỆ

Bầu khí quyển hiếm xung quanh hành tinh địa ngục được phát hiện

Kính thiên văn James Webb phát hiện ngoại hành tinh nóng HD 189733 b của Sao Mộc, cách Trái đất 64 năm ánh sáng, có bầu khí quyển chứa khí hydro sunfua. Khí này có mùi như trứng thối.

Kế hoạch NASA đưa trạm vũ trụ ISS trở về Trái Đất
CÔNG NGHỆ

Kế hoạch NASA đưa trạm vũ trụ ISS trở về Trái Đất

NASA đang lên kế hoạch dừng hoạt động Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) trong vài năm tới.