CÔNG NGHỆ

Bán camera quay lén trên mạng: Nguy cơ xâm phạm quyền riêng tư

Camera quay lén được ẩn dưới nhiều hình thức khác nhau như cây bút, cục sạc dự phòng, nút áo hay đồng hồ,... và được rao bán công khai trên mạng.

Gần đây, Châu Bùi đã khiến dư luận xôn xao khi chia sẻ với mọi người về việc cô phát hiện mình bị quay lén trong nhà vệ sinh khi đang thay đồ. Sau khi kiểm tra, nữ người mẫu nhận ra đó chỉ là một chiếc đồng hồ cơ. Tuy nhiên, đồng hồ này lại phát ra nhiệt và có đèn nhấp nháy.

Sau khi xác nhận kỹ lưỡng, toàn bộ đội ngũ nhận ra rằng đây là một thiết bị quay lén, được giấu kín như một chiếc đồng hồ đeo tay. Sau khi trích xuất các hình ảnh từ thiết bị này, Châu Bùi phát hiện ra rằng nhiều bức ảnh của mình đã được ghi lại, khiến người mẫu cảm thấy rất sốc.

Theo thông tin thu thập được, các thiết bị quay lén được ẩn dưới nhiều hình dạng khác nhau như cây bút, cục sạc dự phòng, nút áo hay đồng hồ... và được bày bán rộng rãi trên internet một cách công khai, người dùng chỉ cần gửi tin nhắn hoặc để lại bình luận sẽ nhận được phản hồi ngay.

Ví dụ, trên mạng xã hội Facebook, người dùng có thể nhập từ khóa "Camera quay lén" vào thanh tìm kiếm, sau đó sẽ thấy một loạt các nhóm có sự tham gia đông đảo, như "Camera Siêu Nhỏ Giấu Kín- Camera Ngụy Trang Quay Lén- Máy Nghe Lén Siêu Nhỏ" với 32.100 thành viên, "Camera Quay Lén Siêu Nhỏ Giá Rẻ" với 10.200 thành viên, "Nhóm Camera Quay Lén VN" với 3.100 thành viên...

Bán camera quay lén trên mạng: Nguy cơ xâm phạm quyền riêng tư

Trong vai là người mua hàng, chúng tôi đã liên hệ với người bán có tên là A.T và được giới thiệu đến loại camera siêu nhỏ V100, giúp khách hàng có thể giấu trong các đồ vật như lọ hoa, hộc tủ, tivi, tủ lạnh, bàn học nhằm tránh việc bị phát hiện.

"Được hỗ trợ quay phim và ghi âm trong thời gian lên đến 10 giờ hoặc có thể sạc và sử dụng đồng thời. Dung lượng lưu trữ lên đến 128GB; cùng khả năng xem từ xa bằng điện thoại thông qua ứng dụng LOOKCAM... Cam kết hoàn tiền 100% nếu sản phẩm không đáp ứng đúng như quảng cáo, chỉ với giá 950.000 đồng" - lời cam kết từ người bán.

Chia sẻ với một người dùng có tên là B.A, anh ta cho biết về một loại camera siêu nhỏ được ẩn trong ổ cắm điện, có khả năng kết nối wifi và chất lượng hình ảnh 4K sắc nét. Người dùng có thể theo dõi từ xa, phóng to khi cần thiết và đảm bảo chất lượng hình ảnh rõ ràng.

"Camera thẳng thức trên ổ điện do đó sẽ hoạt động liên tục, lắp đặt đơn giản, chỉ cần tham khảo hướng dẫn sử dụng là có thể thực hiện. Để mua, khách hàng cần đặt cọc trước 30% - theo tài khoản đã nói."

Trên Google, những người dùng tìm kiếm từ khóa "camera giấu kín" hoặc "camera đồng hồ" sẽ dễ dàng tìm thấy các trang web kinh doanh sản phẩm này như "maynghelen.com" hoặc "dientutanphatvn.com" với mức giá dao động từ vài trăm nghìn đến dưới 2,5 triệu đồng.

Trên một số trang thương mại điện tử, việc mua camera quay lén cũng rất dễ dàng khi người dùng tìm kiếm bằng từ khóa tương tự.

Đáng chú ý, trên các nền tảng mạng xã hội, có một số người dùng tạo video hướng dẫn cách lắp đặt và sử dụng camera mini quay lén trong khoảng thời gian từ 3-5 phút mà vẫn đảm bảo không bị phát hiện.

Cùng Chuyên Mục

Ứng dụng ngân hàng mới cho phép đặt xe máy
CÔNG NGHỆ

Ứng dụng ngân hàng mới cho phép đặt xe máy

VietinBank iPay Mobile tiếp tục làm người dùng phấn khích bằng việc mở rộng hệ sinh thái của mình và ra mắt tính năng đặt Bike (xe máy) trực tiếp trên ứng dụng.

Những mẫu xe sẽ ngừng được bán tại Việt Nam
CÔNG NGHỆ

Những mẫu xe sẽ ngừng được bán tại Việt Nam

Có nguy cơ bị “khai tử” tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới, các mẫu xe như Subaru Forester, Suzuki Swift, Suzuki Ciaz, Suzuki Ertiga hybrid và Nissan Kicks.

Trải nghiệm thiền, cardio và chill sáng sớm cùng Garmin
CÔNG NGHỆ

Trải nghiệm thiền, cardio và chill sáng sớm cùng Garmin

Tôi là một người trẻ thuộc thế hệ Z, thường xuyên sống trong cuộc sống hối hả và thích sự sôi động. Tuy nhiên, tôi đã có dịp tận hưởng thiên nhiên, tìm lại sự tự tại và nạp lại năng lượng sau một chuyến hành trình vui vẻ.

Sony giới thiệu dòng TV mới tại thị trường Việt Nam
CÔNG NGHỆ

Sony giới thiệu dòng TV mới tại thị trường Việt Nam

Sony Electronics Việt Nam đã ra mắt dòng TV Sony Bravia 2024, bao gồm các sản phẩm Bravia 9, Bravia 8, Bravia 7 và Bravia 3, thuộc thương hiệu Sony Bravia.

Điện thoại mới giá 10 lần iPhone gây chú ý tại Việt Nam
CÔNG NGHỆ

Điện thoại mới giá 10 lần iPhone gây chú ý tại Việt Nam

Điện thoại thông minh này đang thu hút sự chú ý của giới thượng lưu và có chất lượng không thua kém so với các dòng iPhone cao cấp.

14 năm trước: iPhone thiết kế đột phá nhưng gây thất vọng
CÔNG NGHỆ

14 năm trước: iPhone thiết kế đột phá nhưng gây thất vọng

iPhone 4 được phát hành bởi Apple cách đây 14 năm với thiết kế đột phá so với các sản phẩm trước đó.