CÔNG NGHỆ

Băng nhóm 9X lái xe Porsche, BMW bị cảnh sát bắt giữ: 36 người bị bắt, tịch thu hàng tỷ tiền mặt, đồ hiệu và xe sang.

Một nhóm thanh niên Trung Quốc ở độ tuổi 9x đã thu hút sự chú ý của cảnh sát vì mặc dù họ không có việc làm nhưng vẫn có thể sở hữu đồ hiệu, sử dụng xe hơi sang trọng và tiêu tiền như nước. Bí mật đằng sau sự giàu có của nhóm này đã gây bất ngờ cho nhiều người.
Băng nhóm 9X lái xe Porsche, BMW bị cảnh sát bắt giữ: 36 người bị bắt, tịch thu hàng tỷ tiền mặt, đồ hiệu và xe sang.

Vào ngày 21/6/2022, phóng viên của tờ báo Thương mại Thành Đô - Red Star News ở Trung Quốc đã đưa tin rằng, sau 8 tháng điều tra, cảnh sát ở Nội Giang đã thành công trong việc triệt phá một băng nhóm tội phạm rửa tiền mà đã ẩn nấp sau một nhóm nam giới đua xe. Tổng cộng có 36 nghi phạm tội phạm đã bị bắt giữ, trong đó có 35 người đến từ một thị trấn hẻo lánh ở Nội Giang và được mô tả là "băng nhóm bạn cùng lớp".

Chỉ trong vòng 6 tháng, chúng đã lẩn trốn trong các quán cà phê Internet ở trung tâm thành phố và sử dụng hàng trăm công ty ma để rửa hàng chục tỷ NDT cho các nền tảng cờ bạc ở nước ngoài. Sau đó, nhóm tội phạm này đã sử dụng phương thức giao dịch tiền ảo ẩn giấu để thu tiền hoa hồng và thu lợi bất hợp pháp hàng chục triệu NDT.

Các cuộc đua xe xuyên đêm gây ra sự can thiệp của cảnh sát.

Vào buổi tối giữa năm 2021, những chiếc xe đua được nâng cấp và những chiếc xe hạng sang vang lên tiếng ồn ào trên các con đường của thành phố Nội Giang, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, gây khó khăn cho người dân trong việc không thể ngủ được.

Vào tháng 8 năm đó, sau khi nhận được thông tin từ nhiều người dân, cảnh sát Nội Giang đã ngay lập tức khởi động một chiến dịch đặc biệt nhằm kiểm soát tình trạng đua xe đêm khuya gây ảnh hưởng đến cộng đồng.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát Trung Quốc đã phát hiện một nhóm nam thanh niên thuộc thế hệ 9X không chỉ lái những chiếc xe hơi cao cấp như Porsche 911, Mercedes-Benz, BMW, Audi... để tham gia đua xe trên đường phố, mà còn thường xuyên lui tới các địa điểm giải trí để tiêu tiền một cách lãng phí. Điều đáng ngạc nhiên hơn là tất cả những người này đều không có việc làm, gia đình ở quê đang gặp khó khăn nhưng lại sở hữu những chiếc xe sang trọng, tiêu tiền tỷ đồng. Khi tiến hành điều tra sâu hơn, cảnh sát phát hiện thêm nhiều điểm đáng ngờ.

Băng nhóm 9X lái xe Porsche, BMW bị cảnh sát bắt giữ: 36 người bị bắt, tịch thu hàng tỷ tiền mặt, đồ hiệu và xe sang.

Một số thành viên trong nhóm đua xe là những người thuộc thế hệ 9X. Hình ảnh được cung cấp bởi Zhihu.

Theo đó, bên cạnh việc lái những chiếc xe sang trọng và thường xuyên tham gia các hoạt động giải trí tốn kém, nhóm người này còn thường xuyên thực hiện các giao dịch trên Alipay, WeChat và qua thẻ ngân hàng. Trong số đó, có một chiếc Porsche 911 thuộc sở hữu của cặp vợ chồng họ Trâu.

Cảnh sát cũng tiết lộ với các phóng viên rằng, ngoài chiếc Porsche 911, anh Trâu và vợ là cô Vương sinh năm 1993 còn sở hữu một chiếc sedan BMW 7 và 4 bất động sản lớn. Cả hai cũng đã từng chi tiêu hơn 12 triệu NDT chỉ trong 3 tháng liên tục. Điều đáng ngạc nhiên hơn là nguồn tiền trong tài khoản của cả hai rất đáng ngờ. Họ đã đặt vào túi nylon màu đen và đến ngân hàng để gửi qua quầy.

Cặp vợ chồng này thường xuyên cùng một nhóm đàn ông khác lui tới các địa điểm giải trí và tiêu tiền như nước. Do đó, cảnh sát ngày càng nghi ngờ rằng họ có thể đang tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp.

140 cảnh sát đã tiến hành cuộc truy quét băng nhóm rửa tiền trên toàn quốc.

Kể từ khi bắt đầu quan tâm đến nhóm này, cảnh sát đã khởi đầu cuộc truy lùng để tìm kiếm dấu vết của họ và đã phát hiện ra một điểm tập trung mà những đối tượng này thường xuyên đến. Đó chính là một quán cà phê Internet nằm trong một khu thương mại sầm uất ở Nội Giang. Nhóm này thường đến quán vào buổi trưa và thường không rời đi cho đến 3 - 4 giờ sáng hôm sau.

Cảnh sát đã âm thầm tiến vào quán cà phê này để tiến hành điều tra và phát hiện ra rằng trong nhóm nam giới đó, người đàn ông mang họ Trâu chính là "ông trùm". Người này thường dành phần lớn thời gian của mình tại quán cà phê Internet này. Tại đây, ông ta sở hữu tới 20 chiếc máy tính để phân chia cho các thành viên trong nhóm làm việc. Bên cạnh đó, thường có hơn 10 người đứng gác, họ mặc quần áo thương hiệu cao cấp và sử dụng những chiếc điện thoại mới nhất.

Theo cảnh sát điều tra vụ án, địa điểm này trong quán cà phê rất ẩn, nhóm này cũng rất cảnh giác. Khi có người lạ tiến lại gần, họ sẽ phát hiện và ngay lập tức tắt màn hình máy tính. Điều này gây khó khăn cho cảnh sát trong việc tiếp cận và tìm hiểu về hoạt động của họ.

Băng nhóm 9X lái xe Porsche, BMW bị cảnh sát bắt giữ: 36 người bị bắt, tịch thu hàng tỷ tiền mặt, đồ hiệu và xe sang.

Lực lượng cảnh sát đã tiến hành điều tra vụ án liên quan đến băng nhóm 9X. Hình ảnh: Zhihu.

Theo thông tin thu được, cảnh sát đã phát hiện rằng 6 tháng trước đó, nhóm nam giới thuộc độ tuổi 9X này đã đăng ký hàng trăm công ty kinh doanh trên toàn quốc. Tuy nhiên, tất cả các công ty này đều là công ty ma. Ngoài ra, cảnh sát cũng biết rằng người đàn ông có họ Trâu này đôi khi đến Quảng Châu và có mối liên hệ chặt chẽ với một người đàn ông có họ Trương khác. Người này là người điều hành một công ty công nghệ mạng chuyên cung cấp dịch vụ nạp tiền và thanh toán trực tuyến, có quan hệ chặt chẽ với các nền tảng ở nước ngoài.

Nền tảng thanh toán Sifang của người họ Trương này được xem là không hợp pháp. Thông qua nền tảng này, một số lượng lớn tiền từ băng nhóm của người đàn ông họ Trâu đã được chuyển đến các nền tảng cờ bạc ở nước ngoài. Băng nhóm tội phạm dưới sự lãnh đạo của tên Trâu đã sử dụng mã thanh toán của các công ty để thu tiền cờ bạc từ những người chơi, sau đó bí mật chuyển chúng đến các nhóm quỹ của các nền tảng cờ bạc ở nước ngoài thông qua nền tảng thanh toán Sifang của người đàn ông họ Trương, cảnh sát thông báo.

Vào ngày 30 tháng 9 năm 2021, Cục Công an thành phố Nội Giang đã xác định vụ án này là vụ án tội phạm công nghệ cao và thành lập đội đặc nhiệm để tiến hành điều tra. Trong ngày đó, Đội An ninh mạng và Đội quản lý an ninh công cộng của Cục Công an thành phố Nội Giang đã triển khai hơn 140 cảnh sát từ thành phố để tập trung thực hiện các hoạt động.

Một đám trâu cùng 23 cá nhân khác đã bị bắt giữ tại một quán cà phê Internet. Sau đó, lực lượng cảnh sát đã tiếp tục bắt giữ 13 người khác tại các vùng Tứ Xuyên và Quảng Châu. Tổng cộng, 36 đối tượng nghi phạm đã bị bắt giữ thành công.

Băng nhóm 9X lái xe Porsche, BMW bị cảnh sát bắt giữ: 36 người bị bắt, tịch thu hàng tỷ tiền mặt, đồ hiệu và xe sang.

36 nghi phạm trong một mạng lưới tội phạm đã bị bắt giữ. Ảnh: Zhihu.

Theo Phó đội trưởng Đội đặc nhiệm và cảnh sát điều tra vụ án, sau khi bắt giữ 36 nghi phạm, cảnh sát đã thực hiện cuộc khám xét tại nhà của đối tượng họ Trâu và thu giữ 17 chiếc xe hơi danh tiếng như Porsche 911, Mercedes-Benz, BMW, Audi…, 17 tài sản bất động sản, hơn 15 triệu NDT tiền mặt, 4 chiếc đồng hồ sang trọng như Rolex, Cartier và một số lượng lớn giày dép, túi xách hàng hiệu cao cấp.

Sau khi được kiểm tra, nhóm đối tượng này thừa nhận rằng từ ngày 19/6 đến ngày 30/9/2021, họ đã bán được hơn 7 triệu NDT tiền ảo Tether ngoại tuyến và thu được hơn 45 triệu NDT tiền mặt từ việc đổi đồng. Tính đến lúc bắt giữ 36 người, băng nhóm vẫn còn giữ hơn 1 triệu đồng Tether, có giá trị thị trường hơn 6 triệu NDT.

Theo lời kể của nghi phạm, vào tháng 10 năm 2019, Trâu đang làm việc tại Quảng Châu và tình cờ gặp một người đàn ông có họ Trương. Từ đó, cả hai bắt đầu hợp tác để rửa tiền cho các nền tảng cờ bạc ở nước ngoài. Đến tháng 4 năm 2021, khi nghi phạm họ Trương phát triển "Nền tảng thanh toán Sifang", Trâu cũng bắt đầu thu thập những người xung quanh để đăng ký các công ty ma và xin mã QR tài khoản thanh toán dành cho doanh nghiệp để thực hiện hành vi thu tiền và rửa tiền bất hợp pháp.

Băng nhóm 9X lái xe Porsche, BMW bị cảnh sát bắt giữ: 36 người bị bắt, tịch thu hàng tỷ tiền mặt, đồ hiệu và xe sang.

Ảnh: Zhihu

Ngoài ra, nhóm tội phạm này còn tìm cách kiếm lợi bất hợp pháp bằng cách thu tiền hoa hồng thông qua các phương tiện giao dịch tiền ảo bí mật. Sau khi tiến hành điều tra, đã phát hiện ra rằng từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2021, băng nhóm tội phạm này đã sử dụng phương pháp này để rửa hàng chục tỷ NDT cho các nền tảng cờ bạc ở nước ngoài chỉ trong vòng 6 tháng.

Trong quá trình điều tra, vợ của Trâu đã nói với cảnh sát rằng Trâu thường mang về nhà hàng trăm nghìn NDT tiền mặt sau mỗi vài ngày. Cô ấy cảm thấy vừa vui vẻ vừa sợ hãi, không biết phải làm gì với số tiền đó. Cảnh sát cũng cho biết rằng vì lý do này, vợ của Trâu muốn tiêu hết số tiền càng sớm càng tốt và các thành viên khác trong băng nhóm cũng có cùng tâm lý. Vì thế, họ sử dụng tiền mặt để mua nhà, mua ô tô sang trọng, mua hàng xa xỉ và thường xuyên đến các điểm giải trí để tiêu tiền.

Theo Phó đội trưởng Đội đặc nhiệm và cơ quan công an thụ lý vụ án, băng nhóm này gồm những đối tượng 9X đều đã trưởng thành ở vùng nông thôn. Sau khi đến thành phố, họ dần dần lạc lối và sự tham lam muốn làm giàu nhanh chóng là nguyên nhân chính dẫn đến hành vi phạm tội của họ. Sau khi bắt giữ các đối tượng, vụ án đã được chuyển giao cho Viện kiểm sát tối cao Trung Quốc để xem xét, truy tố và xử lý.

Theo Sichuan, Zhihu

Cùng Chuyên Mục

Tái sử dụng hơn 4.000 card đồ hoạ RTX 4090 tại Trung Quốc thành bộ tăng tốc AI trong tháng 12
CÔNG NGHỆ

Tái sử dụng hơn 4.000 card đồ hoạ RTX 4090 tại Trung Quốc thành bộ tăng tốc AI trong tháng 12

Tsinghua Unigroup, một công ty công nghệ hàng đầu tại Trung Quốc, thông báo rằng họ đã tái sử dụng hơn 4.000 card RTX 4090 trong tháng 12 vừa qua.

Xe điện bay Xpeng AeroHT tại CES 2024: Thiết kế thể thao, cánh quạt ẩn trong thân xe.
CÔNG NGHỆ

Xe điện bay Xpeng AeroHT tại CES 2024: Thiết kế thể thao, cánh quạt ẩn trong thân xe.

Chiếc xe bay có kiểu dáng thể thao và có thể mở cánh quạt để cất cánh thẳng đứng. Khi không sử dụng, cánh quạt có thể được giấu gọn trong thân xe.

Cách phát hiện camera trong nhà bị xâm nhập
CÔNG NGHỆ

Cách phát hiện camera trong nhà bị xâm nhập

Công nghệ đang ngày càng tiến bộ, và điều này đã tạo điều kiện cho sự phát triển của những chiêu trò tinh vi hơn. Hiện nay, camera giám sát trong nhà cũng đã trở thành mục tiêu của các hacker.

Một lít nước đóng chai chứa 240.000 hạt vi nhựa siêu nhỏ
CÔNG NGHỆ

Một lít nước đóng chai chứa 240.000 hạt vi nhựa siêu nhỏ

Thức uống đóng chai không đạt mức tinh khiết như bạn kỳ vọng.

Lừa đảo mới: Mất tài khoản do bình chọn trên Facebook
CÔNG NGHỆ

Lừa đảo mới: Mất tài khoản do bình chọn trên Facebook

Nếu ai đó chấp nhận tham gia bình chọn qua các đường link giả mạo, tài khoản của họ có thể bị hack và bị sử dụng để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Sản phẩm gaming tuyệt vời tại CES 2024: Laptop gaming siêu mỏng và nhiều phụ kiện tăng cường trải nghiệm cá nhân.
CÔNG NGHỆ

Sản phẩm gaming tuyệt vời tại CES 2024: Laptop gaming siêu mỏng và nhiều phụ kiện tăng cường trải nghiệm cá nhân.

Nếu ai đó tham gia bình chọn qua các đường link giả mạo, tài khoản của họ có thể bị hack và được sử dụng để thực hiện các hành vi lừa đảo.