CÔNG NGHỆ

Bí quyết thành công trong kỷ nguyên ReGenerative AI

Theo CNBC, cách tận dụng "bước nhảy vọt" lượng tử tiếp theo trong quảng cáo kỹ thuật số là sử dụng công nghệ (Re)Generative AI.

Theo các chuyên gia, trong vòng 10 năm qua, thế giới quảng cáo kỹ thuật số đã trải qua sự thay đổi đáng kể, được gọi là "thập kỷ của dữ liệu".

Năm 2014, quảng cáo kỹ thuật số chỉ chiếm khoảng 25% tổng chi tiêu quảng cáo. Hiện nay, tỷ lệ này đã tăng lên gần 2/3, tương đương với 667 tỷ USD chi tiêu toàn cầu hàng năm. Sự xuất hiện của dữ liệu đã thúc đẩy "làn sóng" đổi mới, thay đổi cách chúng ta xác định đối tượng, mục tiêu, khán giả, cũng như áp dụng phép đo và phân bổ để xác định thành công của chiến dịch.

Khi "thời đại số hóa" chuyển giao quyền kiểm soát cho "thời đại sáng tạo", dưới đây là những thông tin mà bạn cần phải biết:

Sức ép dữ liệu ngày càng gia tăng. Với sự hạn chế ngày càng nhiều trong việc thu thập và sử dụng dữ liệu, các công ty đang phải bỏ ra nhiều hơn cho việc định rõ mục tiêu dữ liệu và áp dụng nó.

Nghiên cứu về tầm quan trọng của sự sáng tạo. Nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, nội dung quảng cáo đóng vai trò quan trọng lên đến 70% trong hiệu suất của quảng cáo.

- Tập trung vào đối tượng mục tiêu thông qua các phương tiện truyền thông. Sự phụ thuộc quá mức vào các nền tảng như Google (tìm kiếm) và Meta (mạng xã hội) đã buộc các doanh nghiệp quảng cáo phải điều chỉnh chiến lược và cấu trúc tổ chức theo hướng này. Tuy nhiên, người tiêu dùng ngày càng sử dụng nhiều kênh khác nhau.

Hạn chế của Generative AI:

Trí tuệ nhân tạo sinh sáng có thể đối diện với thách thức trong việc bảo tồn tính nhất quán và giá trị của thương hiệu vì không thể hiểu rõ được sự tinh tế trong ngôn ngữ và bản sắc của thương hiệu.

Sự không minh bạch về quá trình tạo ra nội dung bởi Trí tuệ Nhân tạo Tạo ra làm tăng lo ngại về vi phạm bản quyền và khả năng tạo ra nội dung gây hiểu lầm hoặc lừa đảo.

Generative AI cần phụ thuộc vào dữ liệu chất lượng và đa dạng để tránh sai lệch và thiếu chính xác trong nội dung, do đó cần sự giám sát của con người để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn thương hiệu.

Tập trung vào (Re)Generative AI

ReGenerative AI là một thuật ngữ ít phổ biến hơn so với Generative AI nhưng lại mang đến sự khác biệt lớn. Việc nhận biết được sự khác biệt này sẽ giúp biến AI từ một ý tưởng mơ hồ chỉ có thể áp dụng trong tương lai xa về sau thành một chuỗi các bước cụ thể mà các nền tảng quảng cáo, nhà xuất bản, đại lý và nhà đầu tư có thể sử dụng ngay lập tức.

Bí quyết thành công trong kỷ nguyên ReGenerative AI

(Re)Generative AI sẽ cho phép:

Nâng cao khả năng sáng tạo. Trí tuệ nhân tạo tái tạo (Re)generative AI có thể phân tích nội dung sáng tạo hiện có và tạo ra các phiên bản mới, sáng tạo, vượt qua ranh giới của nội dung và thiết kế gốc.

Để tăng cường hiệu quả, (Re)Generative AI giúp giảm thời gian và nguồn lực cần thiết cho quá trình sản xuất sáng tạo bằng cách tự động hóa và tái sử dụng nội dung trên nhiều nền tảng và định dạng.

- (Re)Generative AI mang lại khả năng mở rộng trên các nền tảng khác nhau. Điều này giúp các thương hiệu mở rộng nhanh chóng nỗ lực sáng tạo trên các nền tảng yêu cầu kỹ thuật hoặc lựa chọn người dùng khác nhau, bao gồm quảng cáo hiển thị hình ảnh, video, CTV,...

Áp dụng (Re)Generative AI bằng cách nào:

Sử dụng (Re)Generative AI để tận dụng thành công trên mạng xã hội, giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của nội dung trên nhiều kênh và màn hình, nâng cao hiệu suất sáng tạo.

Sự đổi mới trong lĩnh vực quảng cáo truyền hình bằng cách chuyển đổi các video thu hút trên mạng xã hội thành quảng cáo truyền hình thông qua công nghệ (Re)Generative AI, giúp tối ưu hóa việc phân bổ ngân sách cho chi tiêu truyền thông và nâng cao mức độ tương tác của khán giả.

Sử dụng Chiến lược đa kênh: Vượt qua các rào cản cơ bản bằng việc áp dụng (Re)Generative AI để tạo ra sự liền mạch cho các quảng cáo, có khả năng thích ứng trên nhiều nền tảng khác nhau, đáp ứng thói quen xem nội dung đa dạng của người dùng.

Cùng Chuyên Mục

Vision Pro không còn thu hút sau "Cơn Sốt" ban đầu
CÔNG NGHỆ

Vision Pro không còn thu hút sau "Cơn Sốt" ban đầu

Vision Pro, một sản phẩm từng được ưa chuộng và gây sốt trên thị trường, hiện đang mất dần sự quan tâm của người tiêu dùng dù giá cả cao đắt.

Galaxy C55 5G mới: Mặt lưng bọc da, giá chỉ 7 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Galaxy C55 5G mới: Mặt lưng bọc da, giá chỉ 7 triệu đồng

Samsung Galaxy C55, một chiếc smartphone tầm trung từ Samsung đã được ra mắt tại Trung Quốc sau nhiều tin đồn.

Trẻ em Việt dùng smartphone bao nhiêu giờ mỗi ngày và tác động của việc này
CÔNG NGHỆ

Trẻ em Việt dùng smartphone bao nhiêu giờ mỗi ngày và tác động của việc này

Theo khảo sát từ Q&Me, trẻ em Việt Nam vẫn sử dụng điện thoại thông minh trong khoảng thời gian hợp lý.

Apple mua công ty Pháp để tăng cường hỗ trợ AI
CÔNG NGHỆ

Apple mua công ty Pháp để tăng cường hỗ trợ AI

Theo thông tin mới nhất, Apple đã thực hiện việc mua lại một công ty đặt trụ sở tại Pháp nhằm hỗ trợ việc xử lý Trí tuệ nhân tạo (AI) trên các sản phẩm iPhone.

Người Việt chi hàng tỷ đồng mua hàng online
CÔNG NGHỆ

Người Việt chi hàng tỷ đồng mua hàng online

Trong 3 tháng đầu năm 2024, người tiêu dùng Việt đã đặt hơn 760 triệu đơn hàng trực tuyến, với tổng giá trị lên đến 71.200 tỉ đồng.

Mặt Trăng tách đôi, có thể sinh ra "mặt trăng thứ 3" cho Trái Đất?
CÔNG NGHỆ

Mặt Trăng tách đôi, có thể sinh ra "mặt trăng thứ 3" cho Trái Đất?

Kamo'oalewa, còn được gọi là "mặt trăng thứ 3" hoặc "bán mặt trăng" của Trái Đất, có thể đã hình thành từ hố va chạm lớn Giordano Bruno.