CÔNG NGHỆ

Bộ tản nhiệt LED sặc sỡ dành cho CPU mới của Intel

Bài viết mô tả những cải tiến trong thiết kế của tản nhiệt Corsair AIO iCUE Link Titan RX RGB, nhấn mạnh hiệu quả làm mát ấn tượng mà sản phẩm này mang lại.

Tản nhiệt nước AIO iCUE Link Titan RX RGB mới đây đã được Corsair chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này có các lựa chọn về kích thước két nước là 240mm (có sẵn màu trắng và đen), 280mm (chỉ có màu đen) và 360mm (có sẵn màu trắng và đen). So với phiên bản iCUE Link H150i RGB trước đây, iCUE Link Titan RX RGB đã trở thành một bản nâng cấp đáng kể, rất phù hợp để sử dụng cho các hệ thống gaming hoặc render yêu cầu hiệu suất cực cao.

Ngay khi vừa mở hộp, tác giả đã vô cùng ấn tượng với sự hoàn thiện của sản phẩm. Điều này cho thấy đây là một linh kiện cao cấp dành cho những chiếc PC khó lòng bị chê bai - vừa có hiệu suất mạnh mẽ vừa sở hữu vẻ ngoài bắt mắt. Đúng như tên gọi AIO, nhà sản xuất đã nỗ lực tối đa để người dùng chỉ cần lắp vào và sử dụng ngay. Đặc biệt, bề mặt đế đồng lạnh được chế tác rất tinh xảo nhằm đảm bảo tiếp xúc tối ưu với phần IHS trên CPU, từ đó mang lại khả năng hấp thụ và phân tán nhiệt tuyệt vời chưa từng có.

"Làn gió mới" trên iCUE Link Titan RX RGB còn đến từ việc Corsair trang bị cho sản phẩm này hệ thống bơm FlowDrive ba pha, giúp tăng tốc độ dòng chảy. Điều này góp phần nâng cao hiệu suất làm mát, vì khi chất lỏng di chuyển nhanh hơn, nó có khả năng hấp thụ nhiệt từ CPU và thải nhiệt qua bộ tản nhiệt một cách hiệu quả hơn. Hơn nữa, bơm ba pha tiêu thụ ít điện năng hơn so với bơm một pha, điều này giúp kéo dài tuổi thọ đáng kể cho bơm.

Bộ tản nhiệt LED sặc sỡ dành cho CPU mới của Intel

Hệ thống tản nhiệt nước AIO này đi kèm với bộ điều khiển iCUE LINK và các dây nối cần thiết.

Trong các điều kiện hoạt động tương tự với vi xử lý Intel hoặc AMD, CPU sẽ được làm mát hơn khoảng 5 độ C khi sử dụng bộ tản nhiệt iCUE Link Titan RX RGB, so với mẫu tản nhiệt iCUE Link H150i RGB cao cấp trước đó. Nguyên nhân là mặc dù cả hai đều trang bị 3 quạt RX 120mm có độ ồn khoảng 20 dB(A), nhưng những cải tiến trong thiết kế của Titan RX RGB đã đem lại hiệu quả làm mát vượt trội.

Trong quá trình thử nghiệm với chiếc máy tính được trang bị CPU Intel Core i5-13600K, RAM Kingston FURY Renegade DDR5 32GB, bo mạch chủ Gigabyte Z690 Aorus Xtreme, ổ SSD Kingston KC3000 1TB, card đồ họa Gigabyte AMD Radeon RX 7600 XT Gaming OC 16G, cùng nguồn MIK C850G, bộ tản nhiệt iCUE Link Titan RX RGB chưa bao giờ vượt quá 75 độ C trong mọi tình huống, kể cả khi thực hiện nhiều tác vụ nặng. Điều này cho thấy rằng iCUE Link Titan RX RGB hoàn toàn đủ sức để "gánh" những hệ thống mạnh mẽ hơn, ví dụ như dòng K của Intel Core i9, nên khi sử dụng với Intel Core i5-13600K có vẻ hơi thừa.

Ngoài hệ thống bơm nổi bật với 20 đèn LED đa sắc kết hợp với quạt tạo vẻ ấn tượng, các quạt có kích thước 120mm (dành cho phiên bản 240mm và 360mm) cùng với quạt 140mm (dành cho phiên bản 280mm) cũng được trang bị hiệu ứng màu RGB. Những chiếc quạt này đã được kết nối sẵn với bộ tản nhiệt, giúp quá trình lắp đặt trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn, đồng thời có thể dễ dàng tháo ra. Bên cạnh đó, công nghệ Corsair AirGuide giúp tăng cường lưu thông không khí qua bộ tản nhiệt.

iCUE Link Titan RX RGB tích hợp động cơ làm mát FlowDrive hiện đại và sở hữu bề mặt tấm lạnh được thiết kế tỉ mỉ, nhằm tối đa hóa diện tích tiếp xúc với CPU. Thêm vào đó, quạt RX RGB sử dụng ổ trục từ tính dạng vòm, giúp hạn chế tiếng ồn, đồng thời nâng cao tuổi thọ và hiệu suất hoạt động.

Thêm vào đó, người dùng có khả năng tùy chỉnh bộ tản nhiệt Titan RX RGB bằng các mặt nạ pump CapSwap (được bán riêng). Ví dụ, người sử dụng có thể tạo hiệu ứng chiều sâu 3D cho mặt nạ pump với mô-đun Groove; làm giảm nhiệt độ phát sinh từ khu vực VRM, khe SSD M.2 và DRAM trên bo mạch chủ xuống tận 25 độ C nhờ mô-đun VRM Fan; hoặc hiển thị bất kỳ thông tin nào từ nhiệt độ hệ thống cho đến ảnh động GIF trên mô-đun màn hình LCD. Thật sự thú vị!

Phần mềm iCUE Link của Corsair là một trong những tính năng đáng chú ý (mặc dù không phải là mới) của bộ tản nhiệt AIO này cũng như các sản phẩm có đèn LED RGB của hãng. Để người dùng có thể điều khiển thông qua phần mềm, Corsair đã cung cấp một cổng USB Type-C bên hông khối bơm, cho phép kết nối đặc biệt và điều chỉnh tốc độ quạt, tốc độ bơm, cũng như ánh sáng LED RGB.

Một điểm đáng chú ý không thể bỏ qua trên Corsair iCUE Link Titan RX RGB là sản phẩm này được thiết kế để tương thích với tiêu chuẩn socket LGA 1851 mới của Intel. Cụ thể, Titan RX RGB hỗ trợ nhiều loại socket khác nhau của cả Intel và AMD, bao gồm Intel LGA 1851/1700 và AMD AM5/AM4. Như vậy, nếu người dùng đầu tư vào Titan RX RGB ngay bây giờ, họ hoàn toàn có thể tái sử dụng khi cần nâng cấp hệ thống lên chuẩn mới trong tương lai.

Cùng Chuyên Mục

"Phát hiện mới về va chạm giữa thiên hà Andromeda và thiên hà Trái Đất"
CÔNG NGHỆ

"Phát hiện mới về va chạm giữa thiên hà Andromeda và thiên hà Trái Đất"

Nghiên cứu mới cho biết xác suất xảy ra va chạm giữa thiên hà Andromeda và Milky Way trong khoảng thời gian 10 tỷ năm tới đã giảm.

Khởi công đô thị AI hơn 4.000 tỷ đồng, diện tích 93ha tại miền Trung
CÔNG NGHỆ

Khởi công đô thị AI hơn 4.000 tỷ đồng, diện tích 93ha tại miền Trung

Dự án nhằm mục tiêu thúc đẩy sự sáng tạo, thu hút đầu tư và nghiên cứu phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), đồng thời xây dựng khu đô thị phụ trợ.

iPhone "3 mắt" đầu tiên của Apple gây sốt với khả năng chụp ảnh siêu đẹp, không thua kém S23 Ultra
CÔNG NGHỆ

iPhone "3 mắt" đầu tiên của Apple gây sốt với khả năng chụp ảnh siêu đẹp, không thua kém S23 Ultra

Bài viết gợi ý rằng đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích iPhone có kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn đi kèm nhiều tính năng cao cấp của Apple.

"Các mạng xã hội cấm livestream viên vì thức liên tục 12 ngày"
CÔNG NGHỆ

"Các mạng xã hội cấm livestream viên vì thức liên tục 12 ngày"

Một thanh niên 19 tuổi ở Australia, làm nghề streamer, đã bị cấm sử dụng nhiều nền tảng mạng xã hội sau khi anh ta cố gắng thức liên tục trong 12 ngày.

Hướng dẫn chọn ổ cắm nối dài an toàn chống cháy nổ.
CÔNG NGHỆ

Hướng dẫn chọn ổ cắm nối dài an toàn chống cháy nổ.

Trong mỗi gia đình, dù có nhiều ổ cắm điện, vẫn có thể không đủ cho tất cả các thiết bị điện tử. Do đó, việc sử dụng một hoặc hai ổ cắm nối dài trở nên cần thiết để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện.

Redmi Note 14 Pro hé lộ thiết kế camera độc đáo mới.
CÔNG NGHỆ

Redmi Note 14 Pro hé lộ thiết kế camera độc đáo mới.

Camera sau của Redmi Note 14 Pro sẽ sở hữu thiết kế mới mẻ và độc đáo, khác biệt hoàn toàn so với các thế hệ trước.