CÔNG NGHỆ

Các mẫu iPhone 17 sẽ có mặt trên thị trường?

Mặc dù iPhone 17 sẽ được ra mắt sau hơn 1 năm nữa, nhưng các tin đồn về sản phẩm này đang ngày một gia tăng.

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến thời điểm ra mắt dòng iPhone 16, nhưng những đồn đoán về iPhone 17 Series đã xuất hiện từ gần một năm qua.

Dưới đây là một số thông tin rò rỉ liên quan đến "gia đình" iPhone 17, dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm 2025, dựa trên phân tích từ trang chuyên về Apple Insider.

iPhone 17 và iPhone 17 Slim hoặc iPhone 17 Air

Trong những năm gần đây, Apple thường cho ra mắt 4 phiên bản thuộc một thế hệ iPhone, bao gồm: iPhone thông thường, iPhone Plus, iPhone Pro và iPhone Pro Max.

Các mẫu iPhone 17 sẽ có mặt trên thị trường?

Tuy nhiên, theo những thông tin không chính thức vào tháng 7 vừa qua, Apple có khả năng sẽ ngừng sản xuất phiên bản iPhone 17 Plus trong dòng sản phẩm iPhone 2025. Thay vào đó, họ sẽ giới thiệu một mẫu iPhone siêu mỏng mới, có tên là iPhone Slim. Theo nhận định của Ming-Chi Kuo, sự thay đổi này xuất phát từ việc doanh số bán của iPhone Plus chỉ chiếm dưới 10% tổng doanh thu trong các năm gần đây. Nói một cách khác, dòng sản phẩm iPhone 17 sẽ bao gồm: iPhone 17, iPhone 17 Slim, iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max.

Vào tháng 8, một tin tức mới cho rằng chiếc iPhone độc đáo này sẽ mang tên là iPhone Air. Tên gọi này có vẻ hợp lý vì nó đã từng được dùng cho các sản phẩm iPad và MacBook.

Hiện nay, mẫu iPhone mỏng nhất là iPhone SE với độ dày 0,29 inch, trong khi đó, mẫu iPad mỏng nhất là iPad Pro M4 với độ dày 0,20 inch. Để làm cho iPhone Slim trở nên bền và chống cong vênh, "Nhà Táo" có thể áp dụng "khung làm từ hợp kim nhôm titan".

Chip A19 của iPhone 17

Đối với thế hệ iPhone 17, chip xử lý sẽ là A19 và A19 Pro.

Năm 2022, theo nhiều nguồn thông tin, TSMC đã lên kế hoạch sản xuất hàng loạt chip với thiết kế 2 nanomet vào năm 2025, đồng thời với thời điểm ra mắt dòng chip A19. Đến tháng 12/2023, có các báo cáo cho rằng iPhone 17 Pro sẽ là sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ này. Việc chuyển sang quy trình nhỏ hơn sẽ giúp thiết bị tiết kiệm không gian, nâng cao hiệu suất năng lượng và giảm phát tán nhiệt.

Tuy nhiên, vào tháng 7 vừa rồi, một nguồn tin khác đã thông báo rằng quy trình này sẽ chưa thể hoàn thành cho đến cuối năm 2025.

Các mẫu iPhone 17 sẽ có mặt trên thị trường?

Ảnh minh họa.

Trong tháng 5, nhà phân tích Jeff Pu đã thông báo rằng Apple sẽ nâng dung lượng bộ nhớ cho các phiên bản iPhone 17 Pro.

Dòng iPhone 15 được trang bị bộ nhớ RAM 8GB, và dự báo rằng iPhone 16 cũng sẽ giữ nguyên thông số này. Song, iPhone 17 Pro dự kiến sẽ có RAM tăng lên đến 12GB. Sự bổ sung bộ nhớ này sẽ nâng cao khả năng đa nhiệm và cho phép thiết bị vận hành các ứng dụng mạnh mẽ hơn.

Bo mạch chủ và Wi-Fi

iPhone 17 có khả năng hưởng lợi từ một bảng mạch mới, áp dụng công nghệ hiện đại, giúp thiết bị trở nên nhẹ hơn.

Trong dự đoán của ông Ming-Chi Kuo vào tháng 10/2023, Apple dự kiến sẽ áp dụng Đồng phủ nhựa cho các bo mạch chủ. Cấu trúc này, về lý thuyết, cho phép bo mạch chủ trở nên mỏng hơn, từ đó làm cho việc khoan trở nên đơn giản hơn nhờ không có sợi thủy tinh. Ngoài ra, điều này cũng sẽ giảm thiểu chi phí và thời gian trên các dây chuyền sản xuất của Apple, góp phần cải thiện toàn bộ quy trình cho chuỗi cung ứng của công ty.

Ngược lại, công ty ở Cupertino vẫn chưa có thời gian để sản xuất chip Wi-Fi tự thiết kế cho thế hệ iPhone 17.

Màn hình iPhone 17

Hiện nay, iPhone chỉ có hai kích thước màn hình là 6,1 inch và 6,7 inch. Tuy nhiên, kích thước này có thể sẽ được điều chỉnh trong dòng sản phẩm iPhone 17.

Ông Kuo cho biết rằng iPhone 17 Slim sẽ có kích thước màn hình ở mức trung bình giữa mẫu iPhone tiêu chuẩn và iPhone Plus, cụ thể là 6,6 inch với độ phân giải 2.740 x 1.260 pixel.

Các mẫu iPhone 17 sẽ có mặt trên thị trường?

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, màn hình của iPhone 17 sẽ có khả năng chống phản chiếu và chống trầy xước vượt trội hơn. Theo một nguồn tin vào tháng 3, Corning đang tiến hành nghiên cứu một loại kính cứng hơn, có thể "vượt qua" công nghệ màn hình Ceramic Shield.

Trong tháng 4, một báo cáo khác từ DSCC cho biết rằng công nghệ màn hình luôn bật trên các mẫu iPhone Pro sẽ được áp dụng cho các mẫu iPhone tiêu chuẩn vào năm sau. Tuy nhiên, xác suất xảy ra điều này là không cao.

Camera của dòng iPhone 17

Theo các thông tin từ tháng 7, "Nhà Táo" dự kiến sẽ cho phép điều chỉnh khẩu độ của camera trên ít nhất một phiên bản iPhone 17. Đến thời điểm hiện nay, Apple chỉ mới trang bị ống kính tiềm vọng tetraprism cho mẫu iPhone 15 Pro Max cao cấp nhất.

Khả năng điều chỉnh khẩu độ giúp các nhiếp ảnh gia có thêm sự sáng tạo trong việc tạo hiệu ứng mờ cho hậu cảnh, đồng thời cho phép họ lấy nét trực tiếp trong máy ảnh để ghi hình video.

Các mẫu iPhone 17 sẽ có mặt trên thị trường?

Ảnh minh họa.

Theo nhiều nguồn thông tin, camera phía trước của Apple sẽ được trang bị cảm biến có độ phân giải 24 megapixel, gấp đôi so với 12 megapixel ở camera tele của iPhone 15.

Một báo cáo được công bố vào tháng 8 đã nêu rõ rằng "Táo Cắn Dở" sẽ chuyển sang sử dụng ống kính cao cấp hơn với sáu thành phần, thay vì loại nhựa năm thành phần như hiện tại.

Ngược lại, ông Kuo gợi ý rằng phiên bản iPhone 17 Slim sẽ chỉ được trang bị một camera ở mặt sau. Điều này hoàn toàn hợp lý, bởi vì thiết kế mỏng của máy sẽ làm gia tăng độ khó trong việc lắp đặt các linh kiện bên trong, do đó một số yếu tố sẽ cần phải điều chỉnh.

Cùng Chuyên Mục

"Nhìn lại smartphone đánh dấu sự thành công của Xiaomi"
CÔNG NGHỆ

"Nhìn lại smartphone đánh dấu sự thành công của Xiaomi"

Vào ngày 16 tháng 8 năm 2011, Xiaomi chính thức ra mắt chiếc smartphone đầu tiên của mình. Đến năm 2014, hãng đã trở thành nhà sản xuất chiếm lĩnh thị trường di động tại Trung Quốc với thị phần lớn nhất.

"Người đàn ông thâm nhập và lật tẩy kẻ cầm đầu nhóm ransomware LockBit"
CÔNG NGHỆ

"Người đàn ông thâm nhập và lật tẩy kẻ cầm đầu nhóm ransomware LockBit"

Chuyên gia an ninh mạng đã xác định được danh tính của thủ lĩnh băng đảng ransomware LockBit, một nhóm nổi tiếng với các cuộc tấn công khai thác ransomware nhằm vào các tổ chức và doanh nghiệp. Thông tin này có thể giúp các cơ quan chức năng trong việc điều tra và ngăn chặn hoạt động của nhóm tội phạm mạng này.

Tin vui lớn cho fan game Đế Chế sau nhiều năm chờ đợi.
CÔNG NGHỆ

Tin vui lớn cho fan game Đế Chế sau nhiều năm chờ đợi.

Tựa game Age of Empires sẽ chính thức ra mắt phiên bản di động vào tháng 10 năm nay.

NASA hoãn chuyến bay giải cứu phi hành gia mắc kẹt thêm lần nữa.
CÔNG NGHỆ

NASA hoãn chuyến bay giải cứu phi hành gia mắc kẹt thêm lần nữa.

Các quan chức NASA thông báo rằng quyết định đưa các phi hành gia trên tàu Starliner trở về sẽ bị hoãn lại đến cuối tháng 8, để chờ đợi một cuộc thảo luận quan trọng về khả năng sẵn sàng bay của tàu vũ trụ này.

Bật tính năng "siêu bảo mật" trên Messenger và Zalo: Gửi tin nhắn tự động xóa và thông báo khi chụp màn hình.
CÔNG NGHỆ

Bật tính năng "siêu bảo mật" trên Messenger và Zalo: Gửi tin nhắn tự động xóa và thông báo khi chụp màn hình.

Bài viết này hướng dẫn người dùng cách tăng cường bảo mật cho tin nhắn trên ứng dụng Messenger và Zalo, giúp bạn thực hiện các cuộc hội thoại quan trọng, riêng tư và nhạy cảm mà chỉ người nhận có thể đọc.

Người Việt hoang mang sau khi mua Redmi Note 13 vì không có NFC.
CÔNG NGHỆ

Người Việt hoang mang sau khi mua Redmi Note 13 vì không có NFC.

Nhiều người dùng Redmi Note 13 tại Việt Nam tỏ ra bức xúc vì không kiểm tra kỹ thông tin trước khi mua, dẫn đến việc họ phát hiện điện thoại không được trang bị tính năng NFC.