CÔNG NGHỆ

"Cách thực hiện ngay cho người dùng smartphone Samsung Galaxy"

Dù chỉ có người dùng tại Mỹ phải tuân theo yêu cầu này, nhưng trên thực tế, tất cả người dùng smartphone Galaxy trên toàn cầu đều bị ảnh hưởng.

Chính phủ Hoa Kỳ đang kêu gọi các nhân viên liên bang nhanh chóng cập nhật thiết bị Samsung Galaxy của họ, tối thiểu là trước ngày 28/8, nếu không sẽ phải ngừng sử dụng những thiết bị này. Sự việc này được cho là xuất phát từ một số lỗi bảo mật có thể tạo cơ hội cho các kẻ tấn công tiềm năng truy cập vào thông tin cá nhân mà thông thường không thể thâm nhập.

Trong tháng 6, Google đã công bố một lỗ hổng trong điện thoại Pixel mang mã CVE-2024-32896. Lỗ hổng này được đánh giá là “có mức độ nghiêm trọng cao”, và các ghi chú kèm theo cho biết rằng nó có khả năng bị khai thác với mục tiêu cụ thể trong phạm vi hạn chế. Tiếp theo, chính phủ Hoa Kỳ đã yêu cầu các nhân viên liên bang cập nhật thiết bị Pixel của họ trong vòng 21 ngày; nếu không, họ sẽ phải ngừng sử dụng những thiết bị này.

Hiện nay, Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Mỹ (CISA) cũng đã phát đi một cảnh báo tương tự, yêu cầu người dùng cập nhật thiết bị Galaxy của họ trước ngày 28/8. Cảnh báo ban đầu của CISA chỉ tập trung vào điện thoại Pixel và không đề cập đến các thiết bị Galaxy của Samsung, do vào thời điểm đó, lỗ hổng CVE-2024-32896 được cho là chỉ tác động đến điện thoại Pixel. Tuy nhiên, sau này, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lỗ hổng này ảnh hưởng đến tất cả các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, nhưng thông tin này chưa được cập nhật trong cảnh báo ban đầu.

Ngoài ra, bản cập nhật để khắc phục lỗ hổng trên các thiết bị Galaxy chỉ được phát hành vào tháng 8, vì vậy CISA cũng đã đưa ra yêu cầu mới. Bản cập nhật tháng 8 này không chỉ xử lý lỗ hổng CVE-2024-32896 mà còn sửa chữa một số lỗi có thể khiến các cuộc tấn công leo thang quyền truy cập có thể xảy ra.

Các thiết bị Pixel đã được khắc phục lỗ hổng CVE-2024-32896 nhờ vào bản cập nhật trong tháng 6.

Về cơ bản, lỗi này chỉ ra rằng bên ngoài có khả năng truy cập trái phép vào thông tin cá nhân trên thiết bị bằng những phương pháp (phức tạp). Đối với những nhân viên làm việc cho chính phủ liên bang, những lỗ hổng loại này có thể cực kỳ nghiêm trọng, nhất là khi thiết bị của họ lưu trữ thông tin mật của chính phủ Mỹ.

Theo thông tin từ Samsung, những lỗi này đã bị khai thác trong thực tế dưới một số điều kiện nhất định. Sau thông báo gần đây của CISA, nhiều tổ chức và doanh nghiệp có thể sẽ thực hiện theo chỉ dẫn từ chính phủ liên bang. Giống như các thiết bị Pixel, khả năng người dùng Galaxy "thông thường" trở thành mục tiêu của kẻ tấn công qua những lỗ hổng này là rất thấp. Tuy nhiên, người dùng vẫn nên cập nhật thiết bị của mình để đảm bảo bảo mật và quyền riêng tư.

Cùng Chuyên Mục

"FPT Telecom tài trợ Chung kết VCS Mùa Hè 2024"
CÔNG NGHỆ

"FPT Telecom tài trợ Chung kết VCS Mùa Hè 2024"

Vào ngày 18/8 vừa qua, cộng đồng eSports Việt Nam đã trải qua một ngày đáng nhớ với vòng chung kết VCS 2024 Mùa hè được tổ chức tại nhà thi đấu Nguyễn Du, thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện được tài trợ toàn bộ hạ tầng mạng bởi FPT Telecom, mang đến cho hàng ngàn game thủ yêu thích tựa game "Liên minh Huyền thoại" những trải nghiệm tuyệt vời trong không khí sôi động của giải đấu.

"Khó khăn với công cụ AI tạo ảnh khỏa thân"
CÔNG NGHỆ

"Khó khăn với công cụ AI tạo ảnh khỏa thân"

Bài viết đề cập đến việc công nghệ AI được sử dụng để tạo ra hình ảnh khỏa thân không có thật, đang trở thành một mối đe dọa nghiêm trọng đối với phụ nữ trên toàn cầu. Tuy nhiên, việc ngăn chặn và đóng cửa các công cụ này không hề đơn giản, bởi nó liên quan đến nhiều yếu tố pháp lý và công nghệ phức tạp.

Zalo giảm một nửa dung lượng lưu trữ miễn phí, gây bất bình trong cộng đồng mạng.
CÔNG NGHỆ

Zalo giảm một nửa dung lượng lưu trữ miễn phí, gây bất bình trong cộng đồng mạng.

Đây là biện pháp của Zalo nhằm khuyến khích người dùng đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây zCloud.

Tiết lộ tên màu vàng mới trên iPhone 16 Pro Max
CÔNG NGHỆ

Tiết lộ tên màu vàng mới trên iPhone 16 Pro Max

Chỉ còn vài tuần nữa, thế hệ iPhone 16 mới sẽ được ra mắt chính thức.

Ấn Độ Ra Mắt Chip AI Đầu Tiên Tự Chế
CÔNG NGHỆ

Ấn Độ Ra Mắt Chip AI Đầu Tiên Tự Chế

Chip AI mới nhất của Ola hướng đến các phân khúc thị trường đang phát triển nhanh chóng tại Ấn Độ, đặc biệt là trong lĩnh vực điện toán đám mây và suy luận.

"Đập hộp iPhone màn OLED giá hơn 10 triệu đồng, sắp soán ngôi iPhone 11 tại Việt Nam"
CÔNG NGHỆ

"Đập hộp iPhone màn OLED giá hơn 10 triệu đồng, sắp soán ngôi iPhone 11 tại Việt Nam"

iPhone 12 hiện đang là mẫu iPhone có giá bán thấp nhất tại Việt Nam sở hữu màn hình OLED.