CÔNG NGHỆ

Cách vệ sinh AirPods hiệu quả nhất để tránh vi khuẩn trong tai

Vệ sinh tai nghe đúng cách giúp bảo vệ sức khỏe tai và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. Để tránh nguy cơ ảnh hưởng đến thính giác, hãy thường xuyên lau chùi tai nghe bằng vật liệu làm sạch phù hợp và tránh sử dụng tai nghe khi chúng bẩn.

Việc sử dụng tai nghe bẩn cũng tương tự như việc tái sử dụng tăm bông - điều này mà chúng ta đều biết là không nên. Mỗi khi đeo tai nghe, ráy tai, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ tích tụ dần. Sự tích tụ này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh mà còn có thể là nguyên nhân gây viêm tai.

Rảy tai, bụi bẩn và vi khuẩn là các yếu tố thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn trong ống tai. Nếu không được vệ sinh đều đặn, tai nghe có thể trở thành nơi sinh sống của vi khuẩn, gây viêm nhiễm và ảnh hưởng đến sức khỏe thính giác của bạn.

Do đó, việc thường xuyên vệ sinh tai nghe là rất quan trọng để ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và duy trì hiệu suất hoạt động của thiết bị.

Cách vệ sinh AirPods hiệu quả nhất để tránh vi khuẩn trong tai

Bí kíp vệ sinh tai nghe an toàn, hiệu quả

Apple đã đưa ra một số gợi ý về cách vệ sinh AirPods, bao gồm việc sử dụng khăn lau khử trùng hoặc cồn để lau sạch bề mặt bên ngoài, nhưng cần nhớ không áp dụng vào phần lưới loa. Khi sử dụng chất lỏng để vệ sinh tai nghe, cần đảm bảo lau khô hoàn toàn trước khi sử dụng.

Đối với phần lưới loa và micrô, bạn có thể sử dụng tăm bông khô và bàn chải lông mềm để nhẹ nhàng lau sạch bụi bẩn. "Tuy nhiên, hãy tránh áp lực quá mạnh để tránh đẩy ráy tai vào sâu bên trong lưới, gây khó khăn trong việc vệ sinh", chuyên gia công nghệ Matt Elliott khuyên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đất sét Fun-Tak để loại bỏ ráy tai cứng đầu. Chỉ cần vo đất sét để làm ấm, sau đó ấn vào phần loa và dùng tăm tre để cạo sạch ráy tai bám xung quanh. Apple cũng cung cấp một loại khăn lau đánh bóng riêng với giá 19 đô la, có thể dùng để lau sạch bụi bẩn cho AirPods. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng khăn lau microfiber thông thường để vệ sinh bề mặt ngoài của tai nghe.

Vệ sinh tai nghe có núm silicon rời

Tai nghe có núm silicon tách rời, như AirPods Pro hoặc JBL Reflect Flow Pro, thường dễ dàng làm sạch hơn. Lớp silicon giúp bảo vệ loa khỏi bụi và ô nhiễm, cũng như có thể tháo rời một cách dễ dàng.

Cách vệ sinh AirPods hiệu quả nhất để tránh vi khuẩn trong tai

Để vệ sinh núm tai, bạn nên tháo rời và ngâm trong nước ấm pha xà phòng trong vòng 30 phút. Nếu núm tai quá bẩn, bạn có thể lắc nhẹ để loại bỏ bụi bẩn dễ dàng hơn. Sau đó, sử dụng khăn sạch hoặc tăm bông để lau sạch ráy tai còn sót lại và để khô tự nhiên.

Bạn có thể dễ dàng mua núm silicon thay thế trên Amazon với giá khoảng 13 đô la, phù hợp với nhiều loại tai nghe, bao gồm cả AirPods thông thường. Đừng quên lau vệ sinh hộp đựng tai nghe bằng khăn mềm, khô và không có xơ vải. Bạn có thể làm ẩm khăn bằng nước hoặc cồn nhưng tránh để chất lỏng dính vào cổng sạc.

Đừng quên vệ sinh hộp sạc

Việc bảo dưỡng vệ sinh cho hộp sạc thường bị lãng quên, nhưng lại rất quan trọng để đảm bảo tai nghe luôn sạch sẽ. Bụi bẩn tích tụ trong hộp có thể dễ dàng trở lại tai nghe sau khi đặt vào. Để dọn dẹp hộp sạc, bạn chỉ cần lau sạch bụi bẩn bằng miếng vải mềm, hơi ẩm. Nhớ tránh cho chất lỏng dính vào cổng sạc, vì có thể gây hỏng. Hộp sạc đóng vai trò quan trọng trong việc bảo dưỡng cho tai nghe, vì vậy hãy luôn nhớ làm sạch nó thường xuyên cùng với tai nghe của bạn.

Những sai lầm cần tránh khi vệ sinh tai nghe

Mặc dù có những loại tai nghe được quảng cáo là chống nước, việc ngâm chúng trong nước để làm sạch không phải là cách đúng. Để an toàn nhất, bạn nên làm ẩm một miếng vải microfiber hoặc tăm bông và nhẹ nhàng lau sạch bụi bẩn. Sử dụng các vật sắc nhọn như ghim bấm để vệ sinh tai nghe có thể gây hỏng màng loa, vì vậy hãy thay vào đó sử dụng bàn chải đánh răng lông mềm hoặc tăm gỗ để loại bỏ bụi bẩn một cách nhẹ nhàng. Việc bảo dưỡng tai nghe cẩn thận sẽ giúp ngăn ngừa hư hỏng và đảm bảo thiết bị hoạt động tốt, kéo dài tuổi thọ.

Cùng Chuyên Mục

Phát hiện băng nhóm 30 người sử dụng chiêu trò làm giàu
CÔNG NGHỆ

Phát hiện băng nhóm 30 người sử dụng chiêu trò làm giàu ''bất hợp pháp'' của thanh niên 25 tuổi có siêu xe 3 tỷ và đồng hồ hiệu

Cảnh sát đã nhanh chóng tiến hành điều tra và bắt giữ nhóm đối tượng sau khi nhận tin trình báo.

Xe Trung Quốc giá 193 triệu sắp ra mắt Việt Nam, có giá rẻ như Wuling Mini EV - Dự kiến ra mắt tháng 7
CÔNG NGHỆ

Xe Trung Quốc giá 193 triệu sắp ra mắt Việt Nam, có giá rẻ như Wuling Mini EV - Dự kiến ra mắt tháng 7

Giá bán của mẫu xe cỡ nhỏ hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Tablet Android mạnh mẽ, giá dưới 10 triệu đồng ra mắt
CÔNG NGHỆ

Tablet Android mạnh mẽ, giá dưới 10 triệu đồng ra mắt

Máy tính bảng này được trang bị chip xử lý Snapdragon 8 Gen 3, giúp nó trở thành thiết bị mạnh mẽ nhất hiện nay.

Apple đang phát triển công nghệ giúp iPhone mới dễ thay pin
CÔNG NGHỆ

Apple đang phát triển công nghệ giúp iPhone mới dễ thay pin

Apple đang phát triển công nghệ giúp pin iPhone dễ thay thế hơn.

Các dòng Galaxy không nhận cập nhật từ One UI 7 trở đi
CÔNG NGHỆ

Các dòng Galaxy không nhận cập nhật từ One UI 7 trở đi

Samsung sẽ giới thiệu One UI 7 vào cuối năm dành cho nhiều điện thoại Galaxy, bao gồm nhiều tính năng mới và hấp dẫn.

"Khoa học sắp chứng minh đa vũ trụ tồn tại"
CÔNG NGHỆ

"Khoa học sắp chứng minh đa vũ trụ tồn tại"

Các nhà khoa học đang tiến gần đến việc chứng minh sự tồn tại của đa vũ trụ.