CÔNG NGHỆ

CEO Apple tiết lộ kế hoạch quyết tâm với trí tuệ nhân tạo

Trong cuộc họp báo cáo doanh thu quý 1 vừa diễn ra, CEO của Apple - Tim Cook đã tiết lộ về tham vọng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và nhấn mạnh về lợi thế phát triển của công ty trong tương lai.

Mặc dù Apple đã liên tục tích hợp Trí tuệ nhân tạo - AI vào các thiết bị và dịch vụ của mình, nhưng hãng vẫn chưa công bố sản phẩm AI hoặc mô hình ngôn ngữ lớn (LLM - Large Language Model) nào. Trong tuyên bố vào hôm thứ Năm vừa qua, CEO "Nhà Táo" - Tim Cook mới khẳng định, Apple đã sử dụng trí tuệ nhân tạo trong các sản phẩm.

Thực tế, điều này đã diễn ra trong nhiều năm. Ví dụ, FaceID sử dụng mạng thần kinh (neural engine) để nhận dạng khuôn mặt của người dùng một cách an toàn (ngay cả khi ngoại hình của họ thay đổi theo thời gian) bằng cách xử lý và học hỏi từ các góc độ và đặc điểm khác nhau của khuôn mặt.

Cũng giống như vậy, Apple Music áp dụng công nghệ học máy để phân tích thói quen và sở thích nghe nhạc của người dùng để tạo ra danh sách phát và gợi ý bài hát được cá nhân hóa.

Ông Cook cũng nhấn mạnh về sự đầu tư sâu rộng vào công nghệ AI, và hứa hẹn rằng có những phát triển đáng chú ý sẽ được công bố vào cuối năm 2024.

Nhà lãnh đạo này tuyên bố:

Chúng tôi tin vào khả năng biến đổi của trí tuệ nhân tạo (AI), đồng thời tin rằng chúng tôi có những ưu điểm để tạo ra sự khác biệt trong thời đại mới này, bao gồm sự kết hợp độc đáo của Apple giữa phần cứng, phần mềm và tích hợp dịch vụ liền mạch, Apple Silicon với công nghệ tiên tiến trong hệ thống thần kinh, động cơ và sự tập trung mạnh mẽ vào quyền riêng tư - nền tảng cho mọi sản phẩm của chúng tôi.

Thêm nữa, ông Cook cho biết:

Để khuyến khích sự đổi mới, chúng tôi tiếp tục quản lý một cách cẩn thận và có mục tiêu trong bối cảnh kinh tế vĩ mô không ổn định và vẫn tập trung vào việc đặt người dùng làm trung tâm trong mọi hoạt động.

Sức mạnh của Trí tuệ Nhân tạo trên Apple Watch được củng cố thông qua việc thiết bị áp dụng các thuật toán học máy để nâng cao khả năng theo dõi sức khỏe và tương tác với người dùng. Các khả năng này bao gồm: theo dõi nhịp tim, theo dõi hoạt động tập luyện và thậm chí phát hiện nhịp tim không đều và nguy cơ té ngã.

Tất cả đều là các tính năng sử dụng Trí tuệ nhân tạo để phân tích dữ liệu theo thời gian thực và cung cấp thông tin chi tiết, hữu ích trực tiếp trên cổ tay của người dùng.

CEO Apple tiết lộ kế hoạch quyết tâm với trí tuệ nhân tạo

Bên cạnh đó, thông tin chi tiết từ báo cáo thu nhập và các báo cáo trước đó cũng đề xuất về các dự án như "Ajax" và các cải tiến cho "trình duyệt thông minh của Safari". Tất cả những điều này đều sử dụng trí tuệ nhân tạo để điều chỉnh các tương tác và xử lý dữ liệu của người dùng mà không vi phạm quyền riêng tư của họ.

Để tăng cường tính bảo mật, Neural Engine sẽ được tinh chỉnh đặc biệt để xử lý các hoạt động học máy, giúp tăng hiệu suất và bảo vệ quyền riêng tư của người dùng bằng cách xử lý tác vụ AI trực tiếp trên thiết bị.

Các chức năng được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo trong trình duyệt Safari sẽ tối ưu hóa trải nghiệm duyệt web, giúp việc duyệt trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ngoài ra, dự án "Ajax" được kỳ vọng sẽ cung cấp các tương tác trí tuệ nhân tạo phức tạp một cách an toàn, đảm bảo rằng dữ liệu người dùng được xử lý một cách đáng tin cậy.

Phương pháp tiếp cận ổn định của Apple đối với trí tuệ nhân tạo đối lập với việc ra mắt sản phẩm nhanh chóng ở các "ông lớn" công nghệ khác. Công ty ưa thích phát triển công nghệ của mình một cách kiên định và kín đáo hơn.

Cùng Chuyên Mục

Vivo V30e: Thiết kế đẹp mắt, giá từ 8,5 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Vivo V30e: Thiết kế đẹp mắt, giá từ 8,5 triệu đồng

Vivo V30e là một chiếc smartphone tầm trung với cấu hình khá ấn tượng và mức giá phải chăng. Chiếc điện thoại này vừa được ra mắt và đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng người tiêu dùng.

Hướng dẫn chặn quảng cáo trên điện thoại Samsung
CÔNG NGHỆ

Hướng dẫn chặn quảng cáo trên điện thoại Samsung

Chặn quảng cáo trên điện thoại giúp cải thiện trải nghiệm sử dụng của bạn.

2 ứng dụng Android phổ biến có lỗ hổng nguy hiểm
CÔNG NGHỆ

2 ứng dụng Android phổ biến có lỗ hổng nguy hiểm

Theo Microsoft, một số ứng dụng Android phổ biến đang bị lỗ hổng Dirty Stream, cho phép hacker thực thi mã độc tùy ý.

Lý do Apple và Samsung keo kiệt về khả năng sạc nhanh
CÔNG NGHỆ

Lý do Apple và Samsung keo kiệt về khả năng sạc nhanh

Trong thời đại công nghệ smartphone tiến bộ, cuộc tranh luận về công nghệ sạc nhanh giữa Apple và Samsung đang thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng.

iPhone 15 sẽ ra mắt phiên bản màu đỏ Product RED
CÔNG NGHỆ

iPhone 15 sẽ ra mắt phiên bản màu đỏ Product RED

Tổ chức RED đã đăng ảnh về một chiếc iPhone màu đỏ trên mạng xã hội X, khiến cho tin đồn về iPhone 15 màu đỏ bắt đầu xuất hiện.

5 ứng dụng dự báo thời tiết tiện lợi cho điện thoại di động
CÔNG NGHỆ

5 ứng dụng dự báo thời tiết tiện lợi cho điện thoại di động

Để dự báo thời tiết chuẩn xác, bạn cần sử dụng những ứng dụng sau đây khi thời tiết chuẩn bị chuyển sang mùa mưa.