CÔNG NGHỆ

ChatGPT: Tìm tình yêu đích thực sau khi lọc qua hồ sơ hẹn hò của 5.239 cô gái

Một chàng trai Nga 23 tuổi đã tiết lộ rằng anh đã sử dụng ChatGPT để lọc qua hồ sơ hẹn hò của 5.239 cô gái và sau đó hẹn hò với những người phù hợp nhất cho đến khi anh tìm thấy người vợ sắp cưới của mình.

Alexander Zhadan lần đầu tiên thu hút sự chú ý trên RuNet - cộng đồng trực tuyến nói tiếng Nga - một năm trước, khi anh đăng tweet rằng anh đã sử dụng ChatGPT để viết một luận văn nghiên cứu khoa học tại Đại học Nhân văn Quốc gia Nga chỉ trong 23 giờ.

Vài ngày gần đây, một chuyên gia công nghệ thông tin trẻ tuổi từ Nga đã trở thành tâm điểm của các bài viết tin tức một lần nữa. Lần này, anh ấy đã huấn luyện và sử dụng ChatGPT để duyệt qua hàng nghìn hồ sơ hẹn hò trực tuyến và dựa vào gợi ý và lời khuyên của nó để tìm ra người phù hợp nhất để trở thành vợ của mình.

Câu chuyện của Zhadan, ban đầu được chia sẻ thông qua một loạt các bài đăng trên X/Twitter, đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi về đạo đức của việc sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo để tìm kiếm tình yêu trực tuyến. Trong khi chàng trai 23 tuổi thừa nhận rằng câu chuyện của mình có thể thay đổi cách mọi người nhìn nhận về hẹn hò trực tuyến, anh cũng chỉ ra rằng ChatGPT có những hạn chế và anh cần phải tham gia trực tiếp để tạo kết nối trong những cuộc hẹn của mình.

ChatGPT: Tìm tình yêu đích thực sau khi lọc qua hồ sơ hẹn hò của 5.239 cô gái

Việc áp dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) đã xâm nhập vào mọi khía cạnh của cuộc sống chúng ta. Gần đây, một nhà phát triển phần mềm người Nga đã tiến thêm một bước vượt trội trong việc sử dụng AI khi anh đã huấn luyện ChatGPT để đại diện cho mình trong việc giao tiếp với các phụ nữ trên các trang web hẹn hò.

Mọi thứ bắt đầu từ trải nghiệm thất vọng của Alexander với các ứng dụng hẹn hò phổ biến như Tinder. Anh ta đã vuốt sang trái, sau đó là vuốt sang phải, sau đó bắt đầu cuộc trò chuyện với một người phù hợp tiềm năng và sau đó người đó biến mất. Đó là một sự lãng phí rất lớn về thời gian, nhưng sau khi trở nên quen thuộc với ChatGPT, anh ta tự hỏi liệu có cách nào để sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo này để làm cho trải nghiệm hẹn hò trực tuyến của mình hiệu quả hơn.

Zhadan bắt đầu bằng cách yêu cầu ChatGPT xem qua 5.239 hồ sơ hẹn hò của phụ nữ để loại bỏ những người mà anh cảm thấy mình sẽ không hợp dựa trên một số bộ lọc, như có ít hơn hai ảnh hồ sơ, thông tin về cung hoàng đạo, tham khảo về tôn giáo, hay đăng tải những bức ảnh có phần hơi nhạy cảm. Anh cảm thấy như đây là một phần quan trọng của quá trình đối với cả anh và các cô gái, vì họ không lãng phí thời gian để tương tác. Zhadan bắt đầu bằng việc yêu cầu ChatGPT xem qua 5.239 hồ sơ hẹn hò của phụ nữ để loại bỏ những người mà anh cảm thấy không phù hợp dựa trên một số tiêu chí, như có ít hơn hai ảnh hồ sơ, thông tin về cung hoàng đạo, tham khảo về tôn giáo, hoặc đăng tải những bức ảnh có phần nhạy cảm. Anh cảm thấy rằng việc này là một phần quan trọng của quá trình đối với cả anh và các cô gái, vì họ không muốn lãng phí thời gian để tương tác.

ChatGPT: Tìm tình yêu đích thực sau khi lọc qua hồ sơ hẹn hò của 5.239 cô gái

Sau khoảng một năm, Alexander đã nỗ lực giảm số lượng phụ nữ tiềm năng xuống chỉ còn bốn và nhanh chóng trở nên "nghiêm túc" với một người duy nhất, Karina.

Tiếp theo là phần khó khăn hơn cả - huấn luyện ChatGPT thay mặt anh ấy giao tiếp với những ứng viên tiềm năng. Trong một cuộc phỏng vấn với Settlers Media, Alexander cho biết anh đã mất khoảng 120 giờ làm việc để đưa công cụ trí tuệ nhân tạo này đạt đến một mức anh có thể hài lòng. Để làm điều này, anh cung cấp cho nó các cuộc trò chuyện trước đây của mình với các cô gái, thiết lập xác nhận phản hồi và giám sát công cụ càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, trải nghiệm vẫn không hoàn hảo... Viết lại: Tiếp theo là phần khó khăn hơn cả - đào tạo ChatGPT để thay thế anh ta trong việc giao tiếp với các ứng viên tiềm năng. Trong một cuộc phỏng vấn với Settlers Media, Alexander tiết lộ rằng anh ta đã dành khoảng 120 giờ làm việc để đưa công cụ trí tuệ nhân tạo này lên một mức mà anh ta có thể hài lòng. Để làm điều này, anh ta đã cung cấp cho nó các cuộc trò chuyện trước đó của mình với các cô gái, thiết lập xác nhận phản hồi và giám sát công cụ càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, trải nghiệm vẫn không hoàn hảo...

Một lần, ChatGPT đã sắp xếp một cuộc hẹn với một cô gái mà không thông báo cho anh về điều đó, dẫn đến việc cô gái phải chờ đợi anh hơn một tiếng rưỡi (điều mà anh vẫn cảm thấy rất hối tiếc), trong khi một lần khác, chương trình trí tuệ nhân tạo đã lên lịch hẹn tại Công viên Bitsa ở Moscow, một khu rừng ở Moscow nơi một tên sát nhân hàng loạt nổi tiếng đã vứt xác nạn nhân của mình vào những năm 2000.

ChatGPT: Tìm tình yêu đích thực sau khi lọc qua hồ sơ hẹn hò của 5.239 cô gái

Vào cuối năm 2023, ChatGTP cho biết với anh rằng "mối quan hệ của họ rất ổn định và vững chắc", đồng thời đề nghị Alexander nên cầu hôn Karina, người lúc đó mới tròn 20 tuổi. Chatbot này còn giúp anh tạo ra một kế hoạch thông minh để cầu hôn trong kỳ nghỉ ở Hồng Kông bằng cách đưa ra những từ ngữ mà anh có thể sử dụng. Kết quả là Karina đã đồng ý và đám cưới dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3 tháng 8 tới.

Nói chung, ChatGPT đã giúp Zhadan có 12 cuộc hẹn với những người phù hợp nhất mà nó có thể tìm thấy, bao gồm cả một cuộc hẹn với Karina Imranovna, người sẽ trở thành vợ tương lai của anh. Công cụ trí tuệ nhân tạo này cũng tích cực tham gia vào quá trình hẹn hò, đề xuất với người đàn ông 23 tuổi nói về tuổi thơ, bố mẹ, mục tiêu và giá trị của mình trong suốt các cuộc hẹn, để đánh giá xem mỗi ứng cử viên có phù hợp cho một mối quan hệ lâu dài không.

Karina, người sẽ trở thành vợ của Alexander, vẫn chưa có bất kỳ phản ứng nào đối với việc anh sử dụng ChatGPT trong quá trình hẹn hò của họ, nhưng một chuyên gia công nghệ thông tin 23 tuổi người Nga đã khẳng định rằng anh đã nói với cô ấy về điều đó cách đây một năm và cô ấy vẫn ở bên anh, vì vậy... Về phản ứng của công chúng, Zhadan nhận thức về các vấn đề đạo đức liên quan đến việc sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo để tìm kiếm tình yêu trực tuyến, nhưng cô ấy khẳng định rằng việc xác định ranh giới là do cộng đồng trực tuyến quyết định.

Tham khảo: Odditycentral; TheSun

Cùng Chuyên Mục

Nữ giám đốc mang gần 200 triệu đồng ra ngân hàng đổi tiền cuối năm bị cảnh sát triệu tập
CÔNG NGHỆ

Nữ giám đốc mang gần 200 triệu đồng ra ngân hàng đổi tiền cuối năm bị cảnh sát triệu tập

Một phụ nữ Trung Quốc đã gặp phải những rắc rối không đáng có khi cô ta đến ngân hàng để đổi tiền.

9 Cách để iPhone sử dụng suốt cả ngày và thỏa sức chơi Tết
CÔNG NGHỆ

9 Cách để iPhone sử dụng suốt cả ngày và thỏa sức chơi Tết

Trong kỳ nghỉ Tết, iFan có thể sử dụng iPhone suốt cả ngày nếu tuân thủ 9 điều sau đây.

Điện thoại nào phát ra nhiều bức xạ nhất?
CÔNG NGHỆ

Điện thoại nào phát ra nhiều bức xạ nhất?

Theo Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), tia bức xạ phát ra từ điện thoại di động không được coi là một vấn đề quan trọng.

Lợi ích của việc sử dụng smartphone cũ và lý do khuyến khích
CÔNG NGHỆ

Lợi ích của việc sử dụng smartphone cũ và lý do khuyến khích

Do sự ra mắt liên tục của các mẫu smartphone mới hàng năm, nhiều người cảm thấy bị bỏ lại phía sau.

Chiếc smartphone chơi game tuyệt vời không chỉ có giá hủy diệt.
CÔNG NGHỆ

Chiếc smartphone chơi game tuyệt vời không chỉ có giá hủy diệt.

OnePlus 12 không phải là một smartphone chơi game chuyên dụng, tuy nhiên nó đã nhận được đánh giá rất cao từ các chuyên gia.

Apple sẽ ra mắt smartphone màn hình gập 7,8 inch, cạnh tranh với Galaxy Z Fold.
CÔNG NGHỆ

Apple sẽ ra mắt smartphone màn hình gập 7,8 inch, cạnh tranh với Galaxy Z Fold.

Theo báo cáo mới nhất, Apple đang tiến hành nghiên cứu và phát triển một chiếc smartphone có màn hình có thể gập lại với kích cỡ từ 7-8 inch. Dự kiến, sản phẩm này sẽ được công bố vào khoảng năm 2026-2027.