CÔNG NGHỆ

Công nghệ giúp giải quyết vấn đề thiếu việc làm cho hơn 900.000 người

Các công nhân Việt Nam có thể tìm được cơ hội làm việc qua biên giới thông qua nền tảng này.

Theo dữ liệu mới được công bố bởi Tổng cục Thống kê vào ngày 2/1/2024, có khoảng 918.500 người ở độ tuổi lao động đang gặp khó khăn trong việc tìm việc làm hoặc đang muốn tìm kiếm cơ hội việc làm mới tại thị trường lao động Việt Nam. Ngoài ra, báo cáo về Tình hình thị trường lao động Việt Nam năm 2023 cũng cho thấy nhu cầu của các nhà tuyển dụng sẽ tiếp tục tăng lên, bắt đầu từ cuối năm 2023.

Công nghệ giúp giải quyết vấn đề thiếu việc làm cho hơn 900.000 người

Theo Khảo sát Lương 2024 của Robert Walters, một tập đoàn tư vấn tuyển dụng, dù đối mặt với những khó khăn về kinh tế, thị trường tuyển dụng Việt Nam vẫn cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực và sự lạc quan trong năm 2024.

Cụ thể, do sự thiếu hụt nguồn lực chuyên gia có năng lực cao, trong năm tới, một số ngành nghề nổi bật như Tài chính - Kế toán, Kỹ thuật - Sản xuất, Tiếp thị - Bán hàng (tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng) và Nhân sự được dự đoán có nhu cầu nhân lực cao tại Việt Nam.

Theo Robert Walters, 67% nhân sự cấp cao được khảo sát cho biết họ tin rằng mức lương của mình sẽ tăng lên nếu họ chuyển việc. Ngoài ra, 62% nhân sự cấp cao cũng tỏ ra lạc quan về khả năng tìm được cơ hội làm việc mới trong ngành nghề của mình. Tuy nhiên, ở phía ngược lại, 62% doanh nghiệp tại Việt Nam đang lên kế hoạch tăng lương cho nhân sự cấp cao, với mức tăng dự kiến từ 15% - 25% đối với nhân sự chuyển việc.

Trong hoàn cảnh đó, các doanh nghiệp sẽ cần các phương pháp để đồng thời theo dõi quá trình tuyển dụng và quản lý nhân sự một cách hiệu quả. Ví dụ, Remote - một công ty hoạt động trong lĩnh vực quản lý và hỗ trợ nhân sự - đã chính thức giới thiệu "Nền tảng Quản lý nhân sự toàn cầu" tại Việt Nam, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang dần nhận thấy lợi ích của hình thức làm việc từ xa.

Bằng cách sử dụng nền tảng này, các doanh nghiệp sẽ không cần phải tìm kiếm nhân sự trực tiếp, quản lý quá trình làm việc và thiết lập chế độ lương thưởng cho nhân viên quốc tế. Nền tảng này được trang bị các tính năng từ cơ bản đến nâng cao để đáp ứng các yêu cầu của một công ty như tìm kiếm nhân sự, tuyển dụng nhân viên, quản lý và trả lương cho nhân công trên toàn thế giới.

(HRIS) là một phần mềm hoặc hệ thống được sử dụng để quản lý và xử lý thông tin liên quan đến nhân sự trong một tổ chức. HRIS cung cấp các công cụ và chức năng để quản lý thông tin nhân viên, tiến trình tuyển dụng, quản lý lương, quản lý hiệu suất, phát triển nhân viên và nhiều khía cạnh khác của quản lý nhân sự.

Cung cấp miễn phí các công cụ cho các công ty để quản lý toàn bộ quá trình làm việc của nhân viên, bao gồm chấm công, theo dõi sự phát triển và thăng tiến, quản lý chi phí, bảo hiểm và chế độ lương, thưởng cho nhân viên. Công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và thực hiện các yêu cầu quản trị nhân sự cơ bản tự động.

là một dịch vụ mà một công ty hoặc tổ chức thuê để đảm nhận các nhiệm vụ liên quan đến việc làm như tuyển dụng, quản lý nhân viên và các vấn đề pháp lý.

Remote sẽ đại diện cho các chủ doanh nghiệp tại Việt Nam tìm kiếm nhân sự làm việc từ xa. Đây là một phương pháp giúp việc tìm kiếm nguồn nhân lực ở nước ngoài diễn ra một cách linh hoạt, giảm thiểu rủi ro và chi phí phát sinh, đồng thời vẫn tuân thủ các quy định của Luật Lao động.

Bảng lương nhân viên toàn cầu

Bảng lương được trình bày trên một giao diện đơn giản để tiến hành quá trình tổng kết và thanh toán lương. Điều này sẽ đảm bảo thời hạn thanh toán cho nhân viên tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Quản lý nhân viên tự do (freelancer)

Điều này cũng là một đặc điểm độc đáo của nền tảng này. Khi các doanh nghiệp tại Việt Nam cần tuyển thêm nhân sự trong nước hoặc quốc tế, Remote sẽ tự động hóa các quy trình như tuyển dụng, lập hóa đơn, tiếp nhận và xử lý hợp đồng theo từng quốc gia cho công ty. Đặc biệt, doanh nghiệp không cần phải trả thêm phí chuyển đổi khi thanh toán bằng nhiều loại tiền tệ khác nhau.

Tích hợp API (Application Programing Interface)

Tính năng này sẽ hỗ trợ công ty kết hợp linh hoạt nền tảng của Remote với các hệ thống hiện có, đồng thời giữ và tăng cường hiệu suất của các quy trình công việc trước đó.

Bên cạnh đó, Remote Talent còn cho phép các doanh nghiệp tiếp cận nguồn nhân lực toàn cầu. Nhờ đó, các doanh nghiệp có thể tìm thấy những ứng viên phù hợp với kỹ năng và tiêu chuẩn mà không bị hạn chế về địa lý.

Cùng Chuyên Mục

Mô hình AI mới thành công giả mạo chữ viết tay người dùng
CÔNG NGHỆ

Mô hình AI mới thành công giả mạo chữ viết tay người dùng

Một mô hình trí tuệ nhân tạo đã thành công trong việc tạo ra chữ viết tay mà khó có thể phân biệt được với chữ viết tay của con người trong các thử nghiệm.

Ubisoft cho phép game thủ thuê game để cứu kinh doanh
CÔNG NGHỆ

Ubisoft cho phép game thủ thuê game để cứu kinh doanh

Ubisoft đã quyết định cho phép game thủ thuê game nhằm giải quyết tình hình kinh doanh đang giảm sút và tạo ra nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho người chơi.

Thiệt hại của mất kết nối Internet toàn cầu trong 1 phút đối với công ty công nghệ sẽ như thế nào?
CÔNG NGHỆ

Thiệt hại của mất kết nối Internet toàn cầu trong 1 phút đối với công ty công nghệ sẽ như thế nào?

Các công ty như Alphabet, Amazon và Meta sẽ gánh chịu thiệt hại lớn khi mất kết nối Internet toàn cầu, ước tính lên đến hàng trăm nghìn USD.

Samsung và Galaxy AI hợp tác để tạo ra cơ sở hỗ trợ cho thời đại AI mới.
CÔNG NGHỆ

Samsung và Galaxy AI hợp tác để tạo ra cơ sở hỗ trợ cho thời đại AI mới.

Cuối năm, thị trường sản phẩm công nghệ trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Kỳ nghỉ lễ dài là cơ hội tuyệt vời để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình. Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu chiếc máy quay Vlog hot hit trên các diễn đàn dành cho Gen Z trong dịp lễ này.

iPhone sẽ có thay đổi quan trọng trong vài tuần tới
CÔNG NGHỆ

iPhone sẽ có thay đổi quan trọng trong vài tuần tới

Theo thông tin mới nhất, nhà sản xuất iPhone đã sẵn sàng cho một sự kiện lớn từ năm 2023 và dự định sẽ tiến hành trong vài tuần tới.

Cách đặc biệt để giới trẻ vừa làm vừa chơi và thảnh thơi
CÔNG NGHỆ

Cách đặc biệt để giới trẻ vừa làm vừa chơi và thảnh thơi

Theo Ookla, iPhone 15 Pro và Pro Max của Apple đang đứng ở hai vị trí hàng đầu trong danh sách thống kê.