CÔNG NGHỆ

Công nghệ làm mát và tiết kiệm điện cho siêu trung tâm dữ liệu AI của NVIDIA

Schneider Electric và NVIDIA hợp tác để phát triển trung tâm dữ liệu thông minh chưa từng có.

Schneider Electric đã thông báo về việc hợp tác với NVIDIA để tối ưu hóa hạ tầng trung tâm dữ liệu, nhằm đạt được tiến bộ đột phá trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại Edge AI và bản sao số hóa. Schneider Electric được biết đến là một "ông lớn" trong lĩnh vực chuyển đổi số quản lý năng lượng và tự động hóa, trong khi NVIDIA là "ông lớn" trong việc phát triển các giải pháp tính toán và xử lý dữ liệu lớn.

Theo đó, Schneider Electric hợp tác với NVIDIA để giới thiệu các mẫu thiết kế tham khảo cho trung tâm dữ liệu ứng dụng AI đầu tiên ra mắt công chúng. Các mẫu thiết kế này được hy vọng sẽ định hình lại tiêu chuẩn cho việc triển khai và vận hành AI trong hệ sinh thái trung tâm dữ liệu, đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong ngành.

Công nghệ làm mát và tiết kiệm điện cho siêu trung tâm dữ liệu AI của NVIDIA

Việc áp dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở nên phổ biến hơn trong nhiều lĩnh vực, đồng thời cũng đòi hỏi nhiều tài nguyên hơn so với các hệ thống xử lý dữ liệu truyền thống, dẫn đến việc tăng cường sức mạnh xử lý theo cấp số nhân. Sự phát triển của AI đã thúc đẩy những thay đổi đáng kể và tăng độ phức tạp trong thiết kế và vận hành trung tâm dữ liệu. Điều này đặt ra thách thức cho các nhà quản lý trung tâm dữ liệu phải nhanh chóng xây dựng và vận hành cơ sở hạ tầng với yêu cầu vừa ổn định, tiết kiệm năng lượng và có khả năng mở rộng.

Tại Schneider Electric, chúng tôi đang mở ra cánh cửa cho tương lai của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với các tổ chức”, ông Pankaj Sharma - Phó Chủ tịch điều hành, ban Nguồn điện Liên tục & Trung tâm Dữ liệu của Schneider Electric chia sẻ. “Bằng cách kết hợp chuyên môn của chúng tôi về các giải pháp trung tâm dữ liệu và với vị trí dẫn đầu của NVIDIA trong lĩnh vực công nghệ AI, chúng tôi đang giúp các tổ chức vượt qua những hạn chế về cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu và khai thác toàn bộ tiềm năng của AI”.

Trong giai đoạn đầu tiên của việc hợp tác này, Schneider Electric sẽ giới thiệu các mô hình thiết kế tham khảo cho trung tâm dữ liệu mới, được tinh chỉnh đặc biệt cho các cụm thiết bị có khả năng tính toán và xử lý dữ liệu tăng tốc của NVIDIA; và được xây dựng để xử lý dữ liệu, mô phỏng kỹ thuật, tự động hóa thiết kế điện tử, thiết kế thuốc bằng mô phỏng trên máy tính (CADD) và AI tạo sinh. Trọng tâm sẽ tập trung vào việc cho phép phân phối điện công suất cao, hệ thống làm mát bằng chất lỏng (liquid cooling) và các hệ thống điều khiển được thiết kế để đảm bảo vận hành đơn giản, đáng tin cậy cho cụm thiết bị mật độ cực cao.

Theo ông Ian Buck - Phó Chủ tịch phụ trách Hyperscale và HPC tại NVIDIA, thông qua việc hợp tác với Schneider Electric, chúng tôi đang cung cấp các thiết kế tham khảo cho trung tâm dữ liệu AI sử dụng công nghệ điện toán tăng tốc NVIDIA thế hệ tương lai. Điều này giúp các tổ chức có cơ sở hạ tầng cần thiết để tận dụng tiềm năng của AI, thúc đẩy sự đổi mới và chuyển đổi số trong toàn ngành công nghiệp.

Bên cạnh các mẫu thiết kế tham khảo từ trung tâm dữ liệu, AVEVA (một công ty con của Schneider Electric) sẽ liên kết nền tảng bản sao kỹ thuật số của mình với NVIDIA Omniverse, tạo ra một môi trường thống nhất cho mô phỏng ảo và cộng tác ảo. Sự tích hợp này sẽ giúp việc xây dựng trung tâm dữ liệu giữa nhà tư vấn thiết kế, kỹ sư và các bên liên quan diễn ra một cách trơn tru, thuận lợi hơn. Điều này sẽ tăng tốc quá trình thiết kế và triển khai các hệ thống dữ liệu phức tạp, giúp giảm thời gian sản xuất sản phẩm và tiết kiệm chi phí.

Công nghệ của NVIDIA đã giúp tăng cường khả năng của AVEVA trong việc xây dựng trải nghiệm cộng tác thực tế và tương tác thực, dựa trên nền tảng dữ liệu phong phú và các chức năng của bản sao số hóa AVEVA", ông Caspar Herzberg - Giám đốc điều hành của AVEVA, đã chia sẻ.

Cùng nhau, chúng tôi đang xây dựng một môi trường công nghiệp ảo hoàn toàn mới, nơi mà bạn có thể mô phỏng các quy trình, tạo mô hình kết quả và thực hiện những thay đổi trong thực tế. Sự kết hợp giữa trí tuệ số và thực tế này có thể thay đổi cách hoạt động của các ngành công nghiệp, đem lại sự an toàn, hiệu quả và bền vững hơn.

Cùng Chuyên Mục

Find My Device của Android vượt trội Apple: Định vị thiết bị ngoài vùng sóng
CÔNG NGHỆ

Find My Device của Android vượt trội Apple: Định vị thiết bị ngoài vùng sóng

Google đã phát hành mạng Find My Device mới được cải tiến trên toàn cầu.

Smartphone vượt trội về nhiếp ảnh so với iPhone và Galaxy
CÔNG NGHỆ

Smartphone vượt trội về nhiếp ảnh so với iPhone và Galaxy

Theo đánh giá của nhiều nhiếp ảnh gia, Xiaomi 14 Ultra được xem là chiếc điện thoại có hệ thống camera tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Chatbot AI có thể hỗ trợ đắc lực ngoài chuyện phiếm
CÔNG NGHỆ

Chatbot AI có thể hỗ trợ đắc lực ngoài chuyện phiếm

Chatbot AI không chỉ dùng để trò chuyện vui vẻ mà còn có nhiều ứng dụng đa năng khác mà nhiều người chưa biết đến.

Hàng triệu người bị rò rỉ thông tin nhạy cảm trong vụ việc mới
CÔNG NGHỆ

Hàng triệu người bị rò rỉ thông tin nhạy cảm trong vụ việc mới

Sau vụ rò rỉ thông tin 75 triệu người dùng của nhà mạng AT&T (Mỹ), ngành công nghệ tiếp tục gặp phải sự cố dữ liệu cá nhân mới.

AI giảm lãng phí thực phẩm bằng phân tích rác thải
CÔNG NGHỆ

AI giảm lãng phí thực phẩm bằng phân tích rác thải

Các nhà hàng và cửa hàng tạp hóa đang áp dụng trí tuệ nhân tạo để đánh giá và quản lý thực phẩm bị lãng phí, nhằm giảm thiểu lãng phí và tối ưu hóa quy trình kinh doanh.

Jony Ive và Sam Altman huy động 1 tỷ USD cho thiết bị AI cá nhân
CÔNG NGHỆ

Jony Ive và Sam Altman huy động 1 tỷ USD cho thiết bị AI cá nhân

Sam Altman, Giám đốc điều hành của OpenAI, và Jony Ive, cựu giám đốc thiết kế của Apple, đã hợp tác để phát triển một thiết bị cá nhân hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI).