CÔNG NGHỆ

Dự đoán 5 xu hướng trên Facebook năm 2024 từ Sếp Meta

Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, bạn có thể thực hiện nhiều hoạt động như lướt web, nhắn tin, chia sẻ tin tức và thậm chí mua sắm.

Trong bối cảnh kết nối ngày càng dễ dàng hơn, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, chúng ta đã có thể duyệt web, nhắn tin, chia sẻ tin tức, hoặc thậm chí là mua sắm. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến cách người dùng tiếp cận các sản phẩm hoặc dịch vụ mới, mà còn là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy thương mại.

Dự đoán 5 xu hướng trên Facebook năm 2024 từ Sếp Meta

Nhân dịp năm mới 2024, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam của Meta - ông Khôi Lê đã chia sẻ về những xu hướng mạng xã hội đáng chú ý trên các nền tảng của Meta.

Sự phát triển của thế hệ Gen Z

Thế hệ Gen Z (sinh từ năm 1996 đến 2012) đang ngày càng có sức ảnh hưởng lớn hơn khi họ bắt đầu có thu nhập, mở tài khoản ngân hàng và tham gia vào các hoạt động kinh doanh. Hiện tại, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang có hơn 500 triệu người thuộc thế hệ Gen Z. Dự đoán đến năm 2025, nhóm này sẽ chiếm tới một phần tư dân số khu vực.

Báo cáo thường niên SYNC, được thực hiện bởi Meta, cho thấy Gen Z sẽ là một nhóm người có ảnh hưởng lớn, đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á, vì giới trẻ ở đây có lối sống liên quan mật thiết đến công nghệ và các thiết bị số. Theo khảo sát, có 82% người tham gia cho biết họ đang tham gia vào các cộng đồng trực tuyến.

Nền kinh tế độc thân

Báo cáo SYNC cho thấy, xu hướng hộ gia đình ít thành viên hoặc hộ gia đình độc thân đang ngày càng phổ biến ở Đông Nam Á, với có tới 3 quốc gia trong khu vực này nằm trong nhóm 10 quốc gia ở châu Á - Thái Bình Dương dẫn đầu xu hướng chuyển đổi sang hình thức hộ gia đình độc thân. Tại Việt Nam, hộ gia đình nhỏ và độc thân là các nhóm có mức độ tăng trưởng nhanh nhất, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm là 1,1% từ năm 2023 đến năm 2030.

Xu hướng này khuyến khích sự gia tăng của các sản phẩm sử dụng một lần, đồ điện gia dụng và các sản phẩm thiết yếu nhỏ gọn. Thêm vào đó, những người tiêu dùng độc thân thường có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho các thiết bị điện tử cá nhân và mạng xã hội, tham gia vào các cộng đồng trực tuyến và theo dõi các nhà sáng tạo nội dung.

Trí tuệ nhân tạo (AI)

Năm 2023 chứng kiến sự tiến bộ đáng kể của Trí tuệ nhân tạo (AI) cùng công nghệ Generative AI (AI tạo sinh). Meta đang cung cấp các nền tảng có ảnh hưởng mạnh mẽ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Báo cáo của họ cho thấy, có đến 45% người tiêu dùng thường xuyên mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử sau khi xem thông tin trên Facebook/Instagram, và 20% người tiêu dùng mua hàng trực tiếp trên Facebook.

Hơn nữa, trí tuệ nhân tạo (AI) cũng đóng góp vào việc nâng cao hiệu suất quảng cáo khi các nền tảng của Meta sử dụng AI để tăng cường tính năng tự động hóa cho các nhà quảng cáo. Đặc biệt, giải pháp Meta Advantage+ đang chứng minh sự hấp dẫn khi có hơn 50% nhà quảng cáo đang sử dụng công cụ Advantage+ Creative để tối ưu hóa hình ảnh và văn bản trong các quảng cáo của họ.

Kinh doanh Hội thoại

Theo một nghiên cứu của Boston Consulting Group (BCG) và Meta, ngày càng có nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp ở Việt Nam chuyển sang sử dụng tin nhắn để thực hiện các hoạt động thương mại. Nghiên cứu cho thấy, trong số 3 người tiêu dùng Việt Nam, ít nhất 1 người nhắn tin cho doanh nghiệp ít nhất 1 lần/tuần. Ngoài ra, Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có tỷ lệ sử dụng Kinh doanh Hội thoại cao nhất, với 73% người tham gia khảo sát sử dụng tính năng này để tương tác với các doanh nghiệp.

Theo ghi nhận từ các nhà quảng cáo, giải pháp Kinh doanh Hội thoại của Meta đã giúp tăng 22% giá trị đơn hàng, mang lại hiệu quả cao hơn so với các kênh truyền thống như tin nhắn SMS, email hay các ứng dụng khác. Dự báo cho năm 2024, xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển và người dùng có thể thực hiện nhiều hoạt động hơn thông qua tin nhắn, như đặt chỗ khi đi du lịch, đặt lịch hẹn, nhận hỗ trợ hay mua sắm.

Video ngắn

Báo cáo của Meta và Factworks đã chỉ ra rằng, thế hệ Millennial rất yêu thích tính năng Reels, trong khi tỉ lệ người thuộc thế hệ Gen Z theo dõi hoạt động của doanh nghiệp trên nền tảng số, gắn thẻ thương hiệu hoặc sản phẩm trong bài đăng, và mua sản phẩm sau khi xem Reels cao hơn. Ngoài ra, việc chia sẻ Reels cũng trở thành cách thể hiện sự quan tâm, với 84% người được khảo sát tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết họ thường chia sẻ Reels với bạn bè hoặc gia đình.

Cùng Chuyên Mục

Kính viễn vọng NASA chụp vật thể "không thể tồn tại"
CÔNG NGHỆ

Kính viễn vọng NASA chụp vật thể "không thể tồn tại"

Một vật thể kỳ lạ xuất hiện như một hình bóng khổng lồ giữa không gian, không liên kết với bất kỳ vật thể nào xung quanh và gây sự chao đảo cho nhiều lý thuyết thiên văn.

12 ứng dụng Android độc hại cần xóa ngay
CÔNG NGHỆ

12 ứng dụng Android độc hại cần xóa ngay

Gần đây, các chuyên gia bảo mật tại ESET đã phát hiện ra 12 ứng dụng Android độc hại trên Google Play. Các ứng dụng này đã được lập trình để lấy cắp thông tin cá nhân của người dùng.

Cảnh giác với các chiêu trò email lừa đảo phổ biến năm 2023.
CÔNG NGHỆ

Cảnh giác với các chiêu trò email lừa đảo phổ biến năm 2023.

Lừa đảo tài chính là một hình thức lừa đảo phổ biến và nguy hiểm hiện nay.

Nhân viên tư vấn lừa đảo khách hàng khi mua đồ gia dụng ngày Tết
CÔNG NGHỆ

Nhân viên tư vấn lừa đảo khách hàng khi mua đồ gia dụng ngày Tết

Khi Tết Nguyên đán đến gần, nhiều người rất vui mừng vì nhận được khoản tiền thưởng cuối năm. Điều này giúp họ có thể mua sắm các đồ gia dụng mà họ đã từ lâu mong muốn.

Lừa đảo du lịch cuối năm: Ai cũng có thể bị mất tiền
CÔNG NGHỆ

Lừa đảo du lịch cuối năm: Ai cũng có thể bị mất tiền

Do nhu cầu du lịch cuối năm tăng cao, một số kẻ gian đã tạo ra các fanpage Facebook giả mạo của các khách sạn, homestay nổi tiếng nhằm lừa đảo người dùng. Họ yêu cầu người dùng chuyển khoản trước tiền đặt cọc và sau đó lợi dụng để chiếm đoạt tiền của họ.

Apple làm điều chưa từng có tại Việt Nam để mang không khí Tết lên iPhone và mừng xuân Giáp Thìn.
CÔNG NGHỆ

Apple làm điều chưa từng có tại Việt Nam để mang không khí Tết lên iPhone và mừng xuân Giáp Thìn.

Sau khi ra mắt tại Việt Nam, Apple đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và đặc biệt dành riêng cho thị trường trong nước.