CÔNG NGHỆ

Foxconn cần tuyển 50.000 công nhân cho sản xuất iPhone 16.

Tập đoàn Foxconn đang có kế hoạch tuyển dụng thêm 50.000 công nhân tại nhà máy ở Trịnh Châu, Trung Quốc, nhằm mở rộng dây chuyền sản xuất cho mẫu iPhone 16.

Tập đoàn Foxconn, đối tác chính của Apple, đã thông báo kế hoạch tuyển dụng thêm ít nhất 50.000 công nhân cho dây chuyền sản xuất iPhone 16 tại các nhà máy ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc. Quyết định này được cho là cần thiết trong bối cảnh Apple dự kiến sẽ ra mắt iPhone 16 vào nửa cuối năm nay.

Theo thông tin từ Foxconn, công ty này đã điều chỉnh mức lương cơ bản tăng thêm 25 tệ mỗi giờ và dành cho nhân viên mới khoản thưởng có thể lên tới 7.500 nhân dân tệ (hơn 1.000 USD), vượt xa mức thưởng 6.000 nhân dân tệ trong tháng trước.

Foxconn cần tuyển 50.000 công nhân cho sản xuất iPhone 16.

Một dây chuyền sản xuất thiết bị điện tử của Foxconn ở Trịnh Châu. (Ảnh: Global Times)

Thời gian từ tháng 8 đến tháng 12 được xem là giai đoạn sôi động nhất cho các lô hàng iPhone, và Apple đã đặt ra một kế hoạch đầy tham vọng là xuất xưởng 90 triệu chiếc iPhone 16, tăng 10% so với năm trước. Theo báo cáo của Bloomberg, số lượng iPhone 15 được xuất xưởng trong nửa cuối năm ngoái đạt khoảng 81 triệu chiếc.

Tuy nhiên, việc chuyển giao và lắp ráp iPhone tại Ấn Độ không diễn ra như mong muốn của công ty. Apple buộc phải trở lại hợp tác với những đối tác quen thuộc ở Trung Quốc, nơi có chuỗi cung ứng hoàn chỉnh. Các đối tác từ Trung Quốc vẫn giữ vị trí quan trọng trong danh mục sản phẩm của Apple, nhất là trong lĩnh vực điện thoại.

Bên cạnh Foxconn, năm nay Apple cũng đã chuyển giao một khối lượng lớn đơn hàng cho việc sản xuất các mẫu iPhone 16 cao cấp cho BYD, đối tác trước đây chỉ chuyên lắp ráp iPad.

Nhà máy Foxconn tại Trịnh Châu nổi tiếng là nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất toàn cầu. Đợt tuyển dụng mới đây đã thể hiện sự cam kết của công ty trong việc đáp ứng nhu cầu vận chuyển ngày càng cao của Apple.

Hành động này xảy ra trong bối cảnh có nhiều tin đồn cho rằng Foxconn có thể rời khỏi Trung Quốc và chuyển các nhà máy sản xuất của mình, điều mà công ty đã bác bỏ.

Vào ngày 24/7, các phương tiện truyền thông lớn đồng loạt đưa tin rằng Foxconn sẽ đầu tư khoảng 148 triệu USD để xây dựng một trụ sở mới tại Trịnh Châu. Điều này thể hiện rằng tập đoàn này vẫn coi Trung Quốc là thị trường phát triển quan trọng hàng đầu.

Foxconn có vai trò thiết yếu trong chuỗi sản xuất toàn cầu, nhất là trong việc sản xuất các sản phẩm của Apple. Là nhà cung cấp dịch vụ sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới và cũng là nhà tuyển dụng tư nhân lớn nhất tại Trung Quốc, hoạt động của Foxconn ảnh hưởng mạnh mẽ đến chuỗi cung ứng toàn cầu. Quyết định của công ty về việc mở rộng sản xuất, tăng lương và thưởng cho công nhân là minh chứng cho một thị trường lao động ngày càng cạnh tranh tại Trung Quốc, đặc biệt là ở các khu vực sản xuất như Trịnh Châu.

Theo thông tin từ tài khoản Dingjiao Digital, chuyên cung cấp tin tức rò rỉ về Apple tại Trung Quốc, phần lớn iPhone 16 đã được chuyển giao cho các đối tác tại đây. Đặc biệt, BYD đã nhận được rất nhiều đơn hàng cho dòng sản phẩm cao cấp chủ lực, với yêu cầu về năng lực sản xuất cao.

Trong quý 4 năm trước, Apple là công ty chiếm lĩnh thị trường điện thoại thông minh tại Trung Quốc, nhưng trong quý 1 năm nay, doanh số của họ đã giảm 19,1%, khiến họ rơi xuống vị trí thứ ba, sau hai công ty nội địa là Vivo và Honor. Sự giảm sút này có thể đặt thêm áp lực lên Apple và Foxconn trong việc đảm bảo rằng iPhone 16 được ra mắt thành công và đạt doanh số cao.

Cùng Chuyên Mục

Xóa ngay ứng dụng độc hại này để bảo vệ điện thoại của bạn
CÔNG NGHỆ

Xóa ngay ứng dụng độc hại này để bảo vệ điện thoại của bạn

Nếu người dùng vô tình cài đặt ứng dụng chứa mã độc mới được các chuyên gia bảo mật phát hiện, họ cần nhanh chóng gỡ bỏ những ứng dụng này khỏi thiết bị của mình.

"Vận động viên Samsung giành nhiều huy chương vàng nhất Olympic, không phải Mỹ hay Trung Quốc"
CÔNG NGHỆ

"Vận động viên Samsung giành nhiều huy chương vàng nhất Olympic, không phải Mỹ hay Trung Quốc"

Chiếc điện thoại ít nổi tiếng của Samsung đã trở nên bán chạy bất ngờ vì một hành động của các vận động viên Olympic khi họ giành huy chương. Họ đã chia sẻ hình ảnh và khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng của mình trên mạng xã hội, sử dụng chiếc điện thoại này và tạo sức hút lớn cho sản phẩm.

So sánh thời lượng pin iPhone 14 và iPhone 13: Ai "trâu" hơn?
CÔNG NGHỆ

So sánh thời lượng pin iPhone 14 và iPhone 13: Ai "trâu" hơn?

Bài viết đề cập rằng iPhone 13 có pin dung lượng 3240 mAh, trong khi iPhone 14 được trang bị pin 3279 mAh. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu pin lớn hơn của iPhone 14 có mang lại thời gian sử dụng lâu hơn so với iPhone 13 hay không?

Top 5 laptop sinh viên giảm giá mạnh nhất tháng 8, chỉ từ 13 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Top 5 laptop sinh viên giảm giá mạnh nhất tháng 8, chỉ từ 13 triệu đồng

Chỉ với ngân sách dưới 15 triệu đồng, người dùng hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc laptop hiệu suất tốt, đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí hiệu quả.

iPhone 17 Air: Tương Lai Đối Với Dòng iPhone Phân Khúc Thấp?
CÔNG NGHỆ

iPhone 17 Air: Tương Lai Đối Với Dòng iPhone Phân Khúc Thấp?

iPhone 17 'Air' là mẫu điện thoại mới được thiết kế đặc biệt cho những người dùng không quá chú trọng vào hiệu năng. Với kiểu dáng nhẹ nhàng và tính năng tối ưu, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm sử dụng thoải mái cho người tiêu dùng.

Cháy nhà do chó gặm pin điện thoại.
CÔNG NGHỆ

Cháy nhà do chó gặm pin điện thoại.

Các viên chức cứu hỏa ở Tulsa, Oklahoma, Mỹ cho biết một con chó đã gây ra một vụ cháy nhà khi cắn vào pin lithium-ion trên điện thoại.