CÔNG NGHỆ

Gen Z táo bạo thử sức đầu tư chứng khoán, không thích mua vàng

Bài viết chỉ ra rằng thay vì mua vàng, nhiều bạn trẻ Gen Z hiện nay đang chọn các kênh đầu tư "trend" hơn. Mặc dù có vẻ mạo hiểm, nhưng Gen Z cho rằng họ có lý do hợp lý cho quyết định đầu tư này.

Gen Z không quá "mê" vàng

Trong thời gian gần đây, "đánh giá vàng" hoặc "mua vàng" luôn là những từ khóa hot nhất trên mạng, được cả nhà đầu tư và người tiêu dùng thường xuyên quan tâm. Tuy nhiên, đáng chú ý là sự yêu thích vàng của giới trẻ ngày nay không cao bằng thế hệ trước đây.

Thế hệ Millennials - hay còn gọi là Gen Y (sinh từ 1986-1991) đã trải qua những thăng trầm không dễ dàng, đặc biệt sau cuộc suy thoái kinh tế năm 2008 đã gây ra tâm lý bi quan và tạo ra trở ngại trong việc đầu tư. Nhóm người này thường chọn cách an toàn để đầu tư và coi vàng là một lựa chọn bảo đảm cho tích sản dài hạn.

Gen Z táo bạo thử sức đầu tư chứng khoán, không thích mua vàng

Thế hệ trước ưa chuộng việc sở hữu vàng, trong khi đó, Gen Z không quá ưa chuộng hình thức đầu tư này.

Trong khi đó, thế hệ Gen Z (sinh từ năm 1997-2012) phát triển trong môi trường số với bối cảnh kinh tế - xã hội đầy năng động, giúp họ nhận thức về việc đầu tư hơn và thường lựa chọn các phương tiện đầu tư mới, "hot" hơn. Họ có sở thích đầu tư mạo hiểm, sẵn lòng khám phá các lĩnh vực đầu tư tài chính mới như cổ phiếu, tiền điện tử, blockchain và chứng khoán... Điều này là điểm đặc biệt của Gen Z so với những thế hệ trước.

Kiều Anh, sinh năm 2000 tại TP.HCM, chia sẻ rằng: "Bố mẹ tôi ở nhà rất quan tâm đến vàng và thường mua để tích lũy, nhưng tôi không có hứng thú với việc đó. Hiện tôi đang đầu tư một ít vào mã chứng khoán và thấy thú vị với các hình thức đầu tư mới. Nhiều bạn bè của tôi cũng có cùng quan điểm."

Đối với một số bạn trẻ khác với ít tiền dư dả, việc đầu tư vàng để tạo lời cũng không quá khó khăn. Tuy nhiên, họ không muốn để tiền "đói" trong tài khoản. Vì vậy, họ sẽ lựa chọn các hình thức đầu tư mới mà không yêu cầu vốn ban đầu nhưng vẫn mang lại lợi nhuận.

Gen Z táo bạo thử sức đầu tư chứng khoán, không thích mua vàng

Nhiều thanh niên ưa thích đầu tư vào các lĩnh vực mới lạ, thịnh hành như chứng khoán, tiền điện tử...

Vừa học vừa đầu tư, Gen Z có lợi thế đặc biệt

Thanh niên thế hệ Z rất năng động, có tư duy tài chính sáng tạo và luôn muốn tìm cách sinh lời từ số tiền đầu tư của mình. Ngày nay, nhiều bạn trẻ chọn lựa các phương thức đầu tư có lợi nhuận cao và an toàn, ít rủi ro như gửi tiết kiệm trực tuyến hay mua cổ phiếu.

Tuy nhiên, đối với những người "mạnh mẽ" hơn trong việc đầu tư, các loại hình đầu tư như chứng khoán mới là ưu ái. Một số thanh niên chia sẻ rằng họ tham gia thị trường với số tiền không lớn nhưng dám đánh cược. Ngoài ra, những bài học từ việc tham gia thị trường có biến động lớn cũng là điều mà các loại hình đầu tư an toàn không mang lại.

Khi tham gia vào thị trường chứng khoán đầy biến động, mình cần phải học cách linh hoạt đối phó với những tín hiệu từ thị trường. Việc đưa ra quyết định chính xác là điều quan trọng và không dễ dàng chút nào. Tuy nhiên, những bài học thực tế này không dễ tìm kiếm", Minh Hoàng (sinh năm 1999, TP.HCM) chia sẻ.

Gen Z táo bạo thử sức đầu tư chứng khoán, không thích mua vàng

MoMo đã tích hợp dịch vụ Chứng Khoán của CVS vào ứng dụng, giúp việc giao dịch trở nên đơn giản và tiện lợi hơn.

Dễ nhận thấy rằng giới trẻ hiện nay đặc biệt quan tâm đến việc đầu tư và sẵn sàng tham gia vào thị trường đa dạng ngày nay. Với ưu thế là am hiểu về công nghệ, Gen Z không gặp khó khăn khi tiếp cận các công nghệ mới. Do đó, việc học hỏi về chứng khoán cũng trở nên dễ dàng hơn đối với nhà đầu tư mới (F0) khi nhìn vào Gen Z.

Theo Khánh Tâm, (sinh năm 2001, Bình Phước) thì việc học hỏi và giao dịch chứng khoán ngày càng tiện lợi. Cô bạn hiện đang là nhà đầu tư mới (F0) và đang tìm hiểu và đầu tư chứng khoán nhưng rất hài lòng với dịch vụ Chứng khoán của MoMo: "Mình chưa có rất nhiều kiến thức về đầu tư chứng khoán nhưng nhờ MoMo có sẵn chỉ số thị trường VN-Index, VN30 và HN-Index nên dễ dàng theo dõi giá cổ phiếu. Các mã cổ phiếu theo từng ngành cũng được tổng hợp theo biến động rất dễ hiểu. Chỉ cần sử dụng chiếc điện thoại, muốn mua bán hoặc giao dịch chứng khoán mình chỉ cần mở ứng dụng MoMo, chọn mục Chứng Khoán."

Gen Z táo bạo thử sức đầu tư chứng khoán, không thích mua vàng

Giao diện thân thiện và trực quan của ứng dụng Chứng khoán trên MoMo giúp việc giao dịch, theo dõi và quản lý trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, những lợi ích khác đáng chú ý của MoMo bao gồm quản lý danh mục đầu tư hiệu quả và tự động tách lênh tròn lô cho người dùng. Điều này giúp người dùng có thể mua số lượng cổ phiếu linh hoạt theo nhu cầu mà không cần phải tính lô chẵn và lô lẻ hoặc phải thực hiện việc tách lệnh, từ đó tạo ra trải nghiệm giao dịch chứng khoán mượt mà.

Được biết, "Chứng khoán" là sản phẩm hợp tác giữa MoMo và CVS trên ứng dụng MoMo. Người dùng có thể mở tài khoản chứng khoán hoàn toàn online, tham gia mua bán và giao dịch chứng khoán với số vốn ban đầu rất thấp, chỉ cần từ 1 cổ phiếu. Người dùng có thể chọn nhiều nguồn tiền khác nhau để nạp/rút từ Ví MoMo hoặc Ngân hàng liên kết, trong đó tính năng tự động nạp tiền từ Ví MoMo vào tài khoản chứng khoán tại CVS khi đặt lệnh mua chứng khoán giúp trải nghiệm người dùng trở nên mượt mà hơn.

The Generation Z, born between 1997 and 2012, tends to avoid buying physical gold and investing in the stock market. Instead, they prefer more modern forms of investment like digital assets or cryptocurrencies. This shift in investment preferences may pose challenges for traditional financial institutions in attracting younger customers.

Cùng Chuyên Mục

Realme giảm giá smartphone cao cấp nhất 2 triệu đồng vào tháng 6/2024
CÔNG NGHỆ

Realme giảm giá smartphone cao cấp nhất 2 triệu đồng vào tháng 6/2024

Trong tháng 6, giá smartphone Realme đang có xu hướng giảm thêm so với tháng trước.

Tiểu vũ trụ Elon Musk tiết lộ kế hoạch đáp xuống sao Hỏa
CÔNG NGHỆ

Tiểu vũ trụ Elon Musk tiết lộ kế hoạch đáp xuống sao Hỏa

Elon Musk và công ty SpaceX đã lên kế hoạch đưa phi thuyền Starship lên sao Hỏa để thực hiện sứ mệnh lấy mẫu vật.

Điện thoại sắp ra mắt với pin 10.600 mAh siêu "khủng"
CÔNG NGHỆ

Điện thoại sắp ra mắt với pin 10.600 mAh siêu "khủng"

Ulefone Armor 25T Pro là mẫu smartphone với thiết kế mạnh mẽ và bền bỉ, được gọi là "nồi đồng cối đá". Điểm nổi bật của sản phẩm là viên pin siêu khủng có dung lượng lên tới 10.600 mAh, giúp người dùng sử dụng thoải mái suốt cả ngày mà không cần lo lắng về việc sạc pin.

JBL ra mắt kính nghe nhạc cảm ứng gọng để chuyển bài
CÔNG NGHỆ

JBL ra mắt kính nghe nhạc cảm ứng gọng để chuyển bài

Tai nghe JBL Soundgear Frames là sự pha trộn giữa phong cách và chất lượng âm thanh tuyệt vời.

iPhone 12 Pro vẫn đáng mua sau khi giảm giá.
CÔNG NGHỆ

iPhone 12 Pro vẫn đáng mua sau khi giảm giá.

iPhone 12 Pro hiện tại có giá phải chăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và thiết kế tốt, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

Sự kiện hội họa 3D Mapping, Lazer Mapping và LED 360 độ - Trải nghiệm kiểu mới
CÔNG NGHỆ

Sự kiện hội họa 3D Mapping, Lazer Mapping và LED 360 độ - Trải nghiệm kiểu mới

Triển lãm "Van Gogh & Monet Art Lighting Experience" mang đến trải nghiệm mới mẻ bằng việc kết hợp hàng loạt công nghệ hiện đại như 3D Mapping, Cylinder LED 360 độ, Lazer Mapping, Art Lighting Programming trong không gian của triển lãm.