CÔNG NGHỆ

Sự kiện hội họa 3D Mapping, Lazer Mapping và LED 360 độ - Trải nghiệm kiểu mới

Triển lãm "Van Gogh & Monet Art Lighting Experience" mang đến trải nghiệm mới mẻ bằng việc kết hợp hàng loạt công nghệ hiện đại như 3D Mapping, Cylinder LED 360 độ, Lazer Mapping, Art Lighting Programming trong không gian của triển lãm.

"Vượt xa không gian và thời gian, lần đầu tiên hai nghệ sĩ vĩ đại Claude Monet và Vincent Van Gogh gặp gỡ khán giả Việt Nam trong triển lãm tương tác đa giác quan "Van Gogh & Monet Art Lighting Experience". Triển lãm kết hợp ảnh và công nghệ hiện đại mang đến một thế giới trải nghiệm ảnh hưởng cả năm giác quan, không chỉ dừng lại ở việc nhìn, thưởng ngoạn tranh như trong các trải nghiệm truyền thống."

Sự kiện hội họa 3D Mapping, Lazer Mapping và LED 360 độ - Trải nghiệm kiểu mới

Và trên cao, không gian trải nghiệm thị giác được mở rộng hơn.

Nếu trước đó danh họa Vincent Van Gogh đã có mặt trước công chúng Việt Nam thông qua triển lãm Van Gogh Art Lighting Experience thu hút gần 100.000 người tham quan, thì Claude Monet tiếp tục là cái tên mà công chúng mong đợi. Công chúng Việt Nam đã biết đến Claude Monet - "người khai sinh" của trường phái hội họa ấn tượng với những tác phẩm đỉnh cao như Water lilies, Woman with parasol.

Trong không gian triển lãm tại Trung tâm thương mại Giga Mall (TP.HCM), tổ chức đã tái hiện sống động những tác phẩm nổi tiếng của hai danh họa lớn thông qua công nghệ trình chiếu và tương tác. Đặc biệt, trong triển lãm này, hành trình trải nghiệm của khán giả được thiết kế với 21 "điểm chạm" để mỗi người có thể đắm chìm vào thế giới tưởng tượng và sáng tạo đầy mê hoặc của Van Gogh và Monet.

Ban tổ chức đã tiết lộ rằng, thách thức lớn nhất của triển lãm là phải thể hiện một cách hài hòa hành trình nghệ thuật đặc biệt của hai danh họa. Tại triển lãm, các tín đồ nghệ thuật sẽ được chiêm ngưỡng gần 100 tác phẩm xuất sắc, chứa đựng những câu chuyện thú vị của Monet, như những bức tranh "Khu vườn Monet" hay "Căn phòng hoa" tươi sáng. Từ thế giới của Monet, khán giả sẽ bước vào thế giới của Van Gogh, nơi họ sẽ được trải nghiệm những tác phẩm tinh tế được tái hiện một cách công phu.

Điểm nổi bật của triển lãm chính là không gian trưng bày Immersive 720 với diện tích lên đến hơn 390m2. Câu chuyện về cuộc đời, con đường nghệ thuật và những bí ẩn sau từng tác phẩm của hai họa sĩ thiên tài sẽ được kể lại thông qua hiệu ứng hình ảnh 720 độ sống động và sắc nét từ mọi góc nhìn. Sự kết hợp của nhiều công nghệ như 3D Mapping, Cylinder LED 360 độ, Lazer Mapping, Art Lighting Programming,... giúp khán giả hoàn toàn sẽ mê mẩn trong trải nghiệm tương tác đa giác quan, dẫn dắt xu hướng thưởng nghệ thuật trên khắp thế giới.

Viện dẫn chứng cho sự phát triển của những trải nghiệm nghệ thuật tương tác đa giác quan (Art Lighting Experience) tại triển lãm vẫn là Vioso - một tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực mapping trên toàn thế giới đến từ Đức. Tiếp nối thành công rực rỡ của sự kiện "Van Gogh Art Lighting Experience" diễn ra lần đầu tiên tại Việt Nam vào đầu năm nay, Vioso cùng với các đối tác như First Interactive Technology,… tiếp tục mang đến những trải nghiệm mới lạ, đa dạng hơn với chương trình "Van Gogh & Monet Art Lighting Experience".

Cùng đi theo tầm nhìn này, ông Lê Tấn Lộc, đại diện của Jazzy Paradise - đơn vị tổ chức, chia sẻ rằng các sự kiện, triển lãm, trình diễn nghệ thuật - công nghệ như "Trải nghiệm ánh sáng nghệ thuật của Van Gogh & Monet" đã được công ty kế hoạch cẩn thận và sẽ liên tục diễn ra trong tương lai. Đơn vị tổ chức luôn đặt việc tận dụng tâm sức và nguồn lực để không ngừng nâng cấp, cải tiến, mang giá trị nghệ thuật hàng đầu thế giới về Việt Nam thông qua những điểm chạm sáng tạo và độc đáo nhất.

Tiếp tục trong triển lãm này, người đại diện cũng tiết lộ thêm về việc sẽ "mang Conan về Việt Nam" thông qua một sự kiện đặc biệt chưa từng diễn ra ở đâu ngoài Nhật Bản, dự kiến vào cuối tháng 6 tại Giga Mall. Đây là một sự kiện được tổ chức kỳ vọng sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ thú vị, là cơ hội cho các fan hâm mộ Conan trên toàn quốc được trở về ký ức tuổi thơ, khám phá thế giới phá án và truy tìm sự thật trong các vụ án giả lập hấp dẫn và bí ẩn.

Cùng Chuyên Mục

Diễn viên nổi tiếng bỏ quên Rolls-Royce Phantom suốt 25 năm, tiền gửi lên đến hàng chục tỷ đồng
CÔNG NGHỆ

Diễn viên nổi tiếng bỏ quên Rolls-Royce Phantom suốt 25 năm, tiền gửi lên đến hàng chục tỷ đồng

Bài viết kể về câu chuyện kỳ lạ của nam diễn viên Richard Harris, người đã bỏ quên chiếc xe Rolls-Royce Phantom V của mình trong một bãi đậu xe ngầm suốt 25 năm. Sự việc chỉ được phát hiện một cách tình cờ và khiến Harris phải trả một khoản phí khổng lồ.

Mercedes-Benz C-Class phiên bản chạy điện: Thiết kế và khung gầm mới, giống S-Class
CÔNG NGHỆ

Mercedes-Benz C-Class phiên bản chạy điện: Thiết kế và khung gầm mới, giống S-Class

Mercedes-AMG C-Class EV 2026, mẫu xe điện hiệu suất cao, đã xuất hiện khi đang thử nghiệm tại đường đua Nurburgring với hình dạng ngụy trang cẩn thận. Xe dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2025 và được bán ra vào năm 2026.

Kế toán kỳ cựu đòi nghỉ việc sau khi bị bắt giữ vì gửi 4,3 tỷ đồng vào 43 tài khoản ngân hàng lạ
CÔNG NGHỆ

Kế toán kỳ cựu đòi nghỉ việc sau khi bị bắt giữ vì gửi 4,3 tỷ đồng vào 43 tài khoản ngân hàng lạ

Một phụ nữ quyết định nghỉ việc để trốn tránh trách nhiệm với những hành vi sai trái của mình, nhưng cuối cùng vẫn bị cảnh sát bắt giữ.

Chiếc điện thoại "khó hiểu" thách thức iPhone và Samsung nhưng thất bại bum bì limit
CÔNG NGHỆ

Chiếc điện thoại "khó hiểu" thách thức iPhone và Samsung nhưng thất bại bum bì limit

Dù đã ra mắt được 10 năm, Fire Phone vẫn gây ấn tượng nhưng không tích cực mà là trải nghiệm tồi tệ trong lòng người dùng.

Hãy làm ngay điều này với các smartphone Galaxy bị ngừng hỗ trợ
CÔNG NGHỆ

Hãy làm ngay điều này với các smartphone Galaxy bị ngừng hỗ trợ

Samsung, một trong những công ty hàng đầu trên thị trường smartphone, đã khẳng định vị thế của mình trong việc hỗ trợ phần mềm dài hạn cho các thiết bị của mình.

Điện thoại mới ra mắt với pin dung lượng siêu khủng 10.600 mAh
CÔNG NGHỆ

Điện thoại mới ra mắt với pin dung lượng siêu khủng 10.600 mAh

Smartphone Ulefone Armor 25T Pro đặc biệt với thiết kế bền bỉ và chắc chắn, đồng thời sở hữu viên pin dung lượng lớn lên đến 10.600 mAh, giúp người dùng thoải mái sử dụng trong thời gian dài mà không cần lo lắng về việc sạc pin.