CÔNG NGHỆ

Hãy làm ngay điều này với các smartphone Galaxy bị ngừng hỗ trợ

Samsung, một trong những công ty hàng đầu trên thị trường smartphone, đã khẳng định vị thế của mình trong việc hỗ trợ phần mềm dài hạn cho các thiết bị của mình.

Tuy nhiên, quan trọng là phải nhận ra rằng sự hỗ trợ này không tồn tại mãi mãi và các mẫu điện thoại cũ cuối cùng cũng sẽ đạt tới cuối vòng đời (EOL) để cập nhật phần mềm. Cụ thể, vào tháng 6/2024, Samsung sẽ chính thức ngừng hỗ trợ cập nhật phần mềm cho 3 mẫu smartphone ra mắt vào năm 2020.

Sự ra mắt của Galaxy A51 5G vào tháng 4/2020 được coi là bước quan trọng của Samsung, khi thu hút người tiêu dùng nhờ tỷ lệ giá trên hiệu năng hấp dẫn. Tuy nhiên, việc ngừng cập nhật phần mềm sẽ khiến cho sản phẩm này không nhận được các bản vá bảo mật hay cải tiến hiệu suất tiềm năng trong tương lai.

Tiếp theo là Galaxy A41, sản phẩm được ra mắt vào tháng 5/2020, và Galaxy M01 (ra mắt vào tháng 6/2020). Hai thiết bị này không được cung cấp bản cập nhật phần mềm nữa, dẫn đến nguy cơ ảnh hưởng đến tính bảo mật và hiệu suất trong dài hạn.

Tầm quan trọng của các bản cập nhật phần mềm

Trong thế giới công nghệ di động ngày càng phát triển, việc cập nhật phần mềm đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tính an toàn, tăng hiệu suất và cải thiện tính năng của điện thoại thông minh. Những bản cập nhật này giúp khắc phục những lỗ hổng mới, trình làng các tính năng tối ưu hóa hiệu suất, và đôi khi còn đưa vào các tính năng mới. Không chỉ giúp sửa lỗi, chúng còn đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể cũng như độ bền của điện thoại thông minh.

Hãy làm ngay điều này với các smartphone Galaxy bị ngừng hỗ trợ

Việc cập nhật phần mềm giúp người dùng smartphone an tâm hơn khi sử dụng.

Một số ưu điểm từ việc cập nhật phần mềm bao gồm việc tăng cường bảo mật để vá lỗi bảo mật được phát hiện trong hệ điều hành và các ứng dụng đã cài đặt; tăng cường hiệu suất để tối ưu hóa tài nguyên hệ thống, cung cấp trải nghiệm mượt mà hơn và phản hồi nhanh hơn từ người dùng; và cải thiện các tính năng cũng như thêm các chức năng mới, đồng thời cải thiện giao diện để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Các yếu tố cần xem xét cho người dùng sử dụng thiết bị không được hỗ trợ

Nếu đang sử dụng một trong những dòng điện thoại của Samsung đã được đề cập, đặc biệt khi tiến hành các hoạt động nhạy cảm về bảo mật như ngân hàng trực tuyến, người dùng nên xem xét chuyển sang thiết bị mới hơn có sự hỗ trợ phần mềm định kỳ.

Một số yếu tố cần xem xét bao gồm nguy cơ an ninh dữ liệu gây ra nhiều đe dọa cho các thiết bị; sự giảm hiệu suất nếu không thực hiện các biện pháp tối ưu hóa; và sự thiếu hụt tính năng mới được cập nhật thông qua các gói cập nhật.

Hãy làm ngay điều này với các smartphone Galaxy bị ngừng hỗ trợ

Người sử dụng nên lựa chọn các mẫu thiết bị có hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài là ưu tiên.

Chọn smartphone Galaxy nào để hỗ trợ lâu nhất?

Trong khi hỗ trợ phần mềm đã ngừng đối với các mẫu máy cũ, Samsung vẫn cam kết cung cấp các bản cập nhật phần mềm dài hạn cho các sản phẩm mới, giúp người dùng được hỗ trợ cập nhật dài lâu khi mua sản phẩm của hãng.

Trước hết, Galaxy A55 sẽ được cung cấp cập nhật phần mềm trong vòng 5 năm, đảm bảo sự hỗ trợ cho đến tháng 3/2029; trong khi đó model Galaxy S24 được cam kết cập nhật phần mềm trong suốt 7 năm, tức là sẽ hỗ trợ cho đến năm 2031.

Trong quá trình mua điện thoại mới, việc ưu tiên các sản phẩm có hỗ trợ phần mềm dài hạn đem lại nhiều lợi ích như việc nâng cao tính bảo mật giúp người dùng yên tâm trước các nguy cơ đe dọa mới nhất; cải thiện hiệu suất để tạo ra trải nghiệm mượt mà và tối ưu hóa khả năng sử dụng trong thời gian dài; cũng như truy cập vào các tính năng và chức năng mới thông qua các bản cập nhật.

Cùng Chuyên Mục

Điện thoại mới ra mắt với pin dung lượng siêu khủng 10.600 mAh
CÔNG NGHỆ

Điện thoại mới ra mắt với pin dung lượng siêu khủng 10.600 mAh

Smartphone Ulefone Armor 25T Pro đặc biệt với thiết kế bền bỉ và chắc chắn, đồng thời sở hữu viên pin dung lượng lớn lên đến 10.600 mAh, giúp người dùng thoải mái sử dụng trong thời gian dài mà không cần lo lắng về việc sạc pin.

"Phát hiện đột phá: Thế giới giống Trái Đất nhất"
CÔNG NGHỆ

"Phát hiện đột phá: Thế giới giống Trái Đất nhất"

Một điểm tương đồng bất ngờ khác với Trái Đất đã được tìm thấy ở Titan, hành tinh được NASA ví như "Trái Đất thứ 2".

Điện thoại Trung Quốc giảm 10 triệu, tương đương iPhone 15, Galaxy S24
CÔNG NGHỆ

Điện thoại Trung Quốc giảm 10 triệu, tương đương iPhone 15, Galaxy S24

Được nhiều người đánh giá là một mẫu smartphone đáng mua trong phân khúc cao cấp, sản phẩm này cạnh tranh với iPhone và Samsung Galaxy.

Tính năng và thay đổi mới trong Android 15 Beta 3
CÔNG NGHỆ

Tính năng và thay đổi mới trong Android 15 Beta 3

Android 15 Beta 3 của Google đã được phát hành với những tính năng bảo mật mới và tiện ích.

Yamaha ra mắt dòng xe ga cao cấp, giá từ 26 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Yamaha ra mắt dòng xe ga cao cấp, giá từ 26 triệu đồng

Yamaha thường xuyên tung ra thị trường nhiều mẫu xe ga mới với thiết kế nổi bật, tính năng hiện đại và mức giá hấp dẫn.

Lưu ý khi mua tài khoản YouTube Premium, Netflix online để tránh bị lừa
CÔNG NGHỆ

Lưu ý khi mua tài khoản YouTube Premium, Netflix online để tránh bị lừa

Nhiều người dùng hiện nay vẫn chọn cách mua tài khoản thông qua những hội nhóm trên mạng xã hội để tiết kiệm chi phí, bất chấp các rủi ro tiềm ẩn, mặc dù nền tảng đã cho phép đăng ký mua tài khoản trực tuyến.