CÔNG NGHỆ

Lưu ý khi mua tài khoản YouTube Premium, Netflix online để tránh bị lừa

Nhiều người dùng hiện nay vẫn chọn cách mua tài khoản thông qua những hội nhóm trên mạng xã hội để tiết kiệm chi phí, bất chấp các rủi ro tiềm ẩn, mặc dù nền tảng đã cho phép đăng ký mua tài khoản trực tuyến.

Dựa vào thông tin trên mạng xã hội Facebook, việc mua bán tài khoản YouTube Premium và Netflix đang thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng với sự gia tăng đáng kể các nhóm hoạt động mua bán hàng ngày với giá ưu đãi lớn khoảng 40-50%, đôi khi còn cao hơn so với giá chính thức trên các nền tảng.

Những nhóm đó hiện đang có số lượng thành viên tham gia từ hàng chục đến cả trăm ngàn, ví dụ như nhóm "Tài khoản Netflix, Galaxy Play, Youtube, Vieon, FPT..." có 53.000 thành viên, nhóm "Netflix - Share tài khoản" có 158.900 thành viên, nhóm "Youtube Premium Chính chủ - Dương Béo" có 33.600 thành viên...

Nhờ điều đó, người sử dụng chỉ cần đăng bài viết tìm mua tài khoản YouTube Premium hoặc Netflix, sau 1 phút sẽ nhận được nhiều bình luận và tin nhắn đề xuất giá cả, cùng cam kết bảo hành và chất lượng uy tín.

Tuy vậy, theo một số người, việc giao dịch loại tài khoản đó trên internet đang có rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

Ông Trương Hiền, địa chỉ tại TP Thủ Đức (TP HCM), đã chia sẻ rằng vào đầu tháng 6-2024 ông đã mua gói dịch vụ YouTube Premium trên mạng xã hội và nhận được một tài khoản mang tên T.P đề xuất giá rất hấp dẫn, chỉ 110.000 đồng cho gói 6 tháng và 210.000 đồng cho gói 1 năm.

Trái lại, YouTube đang công bố giá là 79.000 đồng mỗi tháng, tức là gần 1 triệu đồng mỗi năm, cao hơn gấp 5 lần so với mức giá trên.

Lưu ý khi mua tài khoản YouTube Premium, Netflix online để tránh bị lừa

Ông Hiền cho biết rằng họ yêu cầu ông phải thực hiện chuyển khoản trước, sau đó mới cấp tài khoản YouTube Premium. Sau khi lưỡng lự một thời gian, họ nói sẽ gửi tài khoản để ông kiểm tra trước rồi mới thực hiện thanh toán. Tuy nhiên, vì cảm thấy có nguy cơ khi thanh toán, ông đã quyết định không mua nữa.

Để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn có thể xem các bộ phim chất lượng, anh Nguyễn Văn Nam - nhân viên văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh - mới đây cho biết đã tìm đến một nhóm có tên "Mua bán tài khoản Netflix và K+ giá rẻ" để mua tài khoản Netflix, nhưng sau khi nhận được tài khoản, anh phát hiện không thể sử dụng.

"Tài khoản D.L gửi tin nhắn và báo giá cho tôi phí chia sẻ tài khoản Netflix cao cấp là 400.000 đồng/năm, cam kết sản phẩm chất lượng, trải nghiệm tốt, có hỗ trợ bảo hành nếu có sự cố. Tuy nhiên, sau khi nhận được sản phẩm, tôi gặp sự cố khi xem phim, mọi phim đều bị lỗi hoặc giật lag. Khi tôi yêu cầu hỗ trợ bảo hành, họ không phản hồi. Khi truy cập vào trang cá nhân của họ, tôi phát hiện đó là tài khoản ảo"- ông Nam chia sẻ.

Theo một chuyên gia công nghệ, các tài khoản giá rẻ dùng để truy cập các tính năng cao cấp của Netflix hoặc YouTube thường được chia sẻ cho nhiều người sử dụng. Điều này có thể vi phạm chính sách của hai dịch vụ này và khiến tài khoản có thể bị khóa đột ngột.

Ngoài ra, một số cá nhân sử dụng tài khoản bị đánh cắp hoặc được tạo ra bằng các phương pháp không đúng pháp luật để bán đi. Điều này có thể đưa người dùng vào tình thế pháp lý nguy hiểm.

Theo chuyên gia, người dùng nên mua hàng trực tiếp từ các nền tảng hoặc đại lý ủy quyền. Việc cần nhớ rằng những ưu đãi quá hấp dẫn thường là dấu hiệu của các hình thức lừa đảo. Đồng thời, người dùng không nên tiết lộ thông tin cá nhân cho người lạ trên mạng xã hội.

Cùng Chuyên Mục

iPhone có tính năng khiến người dùng Android ao ước
CÔNG NGHỆ

iPhone có tính năng khiến người dùng Android ao ước

Mặc Android có nhiều tính năng đa dạng, người dùng vẫn thích miếng với những điểm ưu việt trên iPhone.

iPhone 16 có sạc nhanh hơn các phiên bản trước không?
CÔNG NGHỆ

iPhone 16 có sạc nhanh hơn các phiên bản trước không?

iFan đang quan tâm liệu iPhone 16 có hỗ trợ sạc nhanh hơn so với các thế hệ iPhone trước đó.

Honor chuẩn bị ra mắt smartphone 5G, RAM 12 GB với giá 5,22 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Honor chuẩn bị ra mắt smartphone 5G, RAM 12 GB với giá 5,22 triệu đồng

Honor tiếp tục gây chú ý trên thị trường smartphone với sản phẩm mới.

"Công ty vượt mặt Microsoft trước Nvidia"
CÔNG NGHỆ

"Công ty vượt mặt Microsoft trước Nvidia"

Microsoft đã từng là công ty giá trị nhất thế giới vào 24 năm trước nhưng sau đó đã mất ngôi vương này.

Microsoft thừa nhận Windows 11 tiêu thụ nhiều CPU
CÔNG NGHỆ

Microsoft thừa nhận Windows 11 tiêu thụ nhiều CPU

Cross Device Service là dịch vụ chính gây ra sự tăng cao đột ngột của CPU. Việc tắt dịch vụ này đã giúp giảm tải CPU trở lại mức bình thường.

Lumia 1020 phiên bản mới từ HMD xuất hiện
CÔNG NGHỆ

Lumia 1020 phiên bản mới từ HMD xuất hiện

Tài khoản X @smashx_60 mới tiết lộ thông tin rằng HMD sẽ ra mắt mẫu smartphone Skyline G2 với thiết kế giống Lumia 1020 của Nokia trong quá khứ.