CÔNG NGHỆ

Giá chiếc iPhone 17 "bất ngờ nhất" là bao nhiêu?

Nếu mọi thứ diễn ra đúng như dự kiến của Apple, công ty có thể ra mắt mẫu iPhone có giá cao nhất từ trước đến nay.

Rất nhiều thông tin đồn thổi đã xuất hiện về việc Apple sẽ giới thiệu mẫu iPhone siêu mỏng mang tên iPhone 17 Slim vào mùa thu năm tới. Trong khi một số nguồn tin cho rằng iPhone 17 Slim sẽ được trình làng sau khi Apple gặt hái thành công với mẫu iPad Pro vào tháng 5, thì có một dự đoán gần đây lại cho rằng sản phẩm này có thể không được phát hành vì nhà sản xuất iPhone đang gặp trở ngại trong việc thiết kế bo mạch chủ mới.

Dù vậy, nếu công ty thực sự mang lại điều bất ngờ với một cải tiến mới, iPhone 17 Slim có thể trở thành mẫu iPhone mỏng nhất từng được ra mắt. Tuy nhiên, để sở hữu thiết bị này, người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ, khi thông tin mới nhất cho hay mức giá khởi điểm của máy khoảng 1.299 USD (32,9 triệu đồng). Các mẫu còn lại sẽ giữ nguyên mức giá khởi điểm, bao gồm iPhone 17 với giá 799 USD (20,24 triệu đồng), iPhone 17 Pro có giá 1.099 USD (27,84 triệu đồng) và iPhone 17 Pro Max với mức giá 1.199 USD (30,37 triệu đồng).

Hiện nay, iPhone 15 Pro Max đang là mẫu iPhone có mức giá cao nhất từ trước đến nay, khởi điểm ở mức 1.199 USD (khoảng 30,37 triệu đồng). Đặc biệt, bên cạnh thiết kế siêu mỏng, iPhone 17 Slim dường như chỉ có những tính năng cơ bản giống như phiên bản tiêu chuẩn, bao gồm chip A19 Bionic và chỉ trang bị camera kép. Điều này hoàn toàn khác biệt so với iPhone 17 Pro và 17 Pro Max vốn được trang bị chip A19 Pro cùng với hệ thống ba camera ở mặt sau.

Một tin đáng mừng là iPhone 17 Slim cũng được trang bị công nghệ màn hình ProMotion 120 Hz kèm theo tính năng LTPO, cho phép điều chỉnh tần số khung hình trong khoảng từ 1Hz đến 120Hz, giúp tiết kiệm năng lượng cho các tác vụ khác nhau. Đây là một tính năng đặc trưng được cho là vẫn sẽ xuất hiện trên dòng iPhone Pro trong năm nay. Thực tế, ngay cả iPhone 17 phiên bản tiêu chuẩn cũng được cải tiến với công nghệ màn hình hiện đại và được mong đợi từ lâu.

Giá chiếc iPhone 17

Tuy nhiên, để sở hữu chiếc iPhone 17 Slim, người dùng sẽ phải chi một khoản tiền không nhỏ.

Apple dự kiến sẽ ra mắt iPhone 17 Slim như một phần trong bộ sưu tập sản phẩm của mùa thu năm sau, nhưng công ty vẫn sẽ giới thiệu 4 phiên bản iPhone trong sự kiện. Nguyên nhân chính là do Apple sẽ ngừng sản xuất phiên bản iPhone 17 Plus sau khi gặp khó khăn về doanh số với các phiên bản iPhone Plus hiện tại. Do đó, dòng sản phẩm iPhone 17 vào năm tới sẽ gồm các mẫu iPhone 17, 17 Pro, 17 Pro Max và 17 Slim. Điều này đồng nghĩa với việc dòng Plus sẽ chính thức kết thúc, bắt đầu từ khi Apple giới thiệu nó trên iPhone 14 vào năm 2022, cho thấy thời gian tồn tại của chúng chỉ kéo dài 3 năm, tương tự như dòng “mini” trước đó cũng chỉ có “tuổi thọ” 2 năm (iPhone 12 mini và iPhone 13 mini).

Về kích thước màn hình, iPhone 17 và 17 Pro được dự đoán sẽ có kích thước giống nhau là 6,27 inch (trái với thông tin trước đó nói rằng iPhone 17 có màn hình 6,1 inch và iPhone 17 Pro có kích thước 6,3 inch), trong khi đó, iPhone 17 Slim và 17 Pro Max sẽ sở hữu màn hình lần lượt là 6,65 inch và 6,86 inch.

Tất cả các sản phẩm trong bộ sưu tập này được lên kế hoạch sẽ sử dụng modem Qualcomm Snapdragon cho khả năng kết nối di động. Phiên bản tiêu chuẩn và Slim được thiết kế với khung bằng nhôm, trong khi phiên bản Pro vẫn sử dụng khung titan. Ngoài ra, các sản phẩm này cũng được trang bị tính năng kết nối USB-C và Face ID được tích hợp trong Dynamic Island.

Cùng Chuyên Mục

6 ứng dụng tiêu tốn pin nhiều nhất trên iPhone
CÔNG NGHỆ

6 ứng dụng tiêu tốn pin nhiều nhất trên iPhone

Có một số ứng dụng tiêu tốn năng lượng nhiều, khiến pin iPhone hoạt động liên tục và dễ bị chai hơn. Việc sử dụng các ứng dụng này có thể làm giảm tuổi thọ của pin, cần chú ý tối ưu hóa để bảo vệ pin tốt hơn.

Tội phạm mạng khai thác sự cố CrowdStrike để phát tán malware
CÔNG NGHỆ

Tội phạm mạng khai thác sự cố CrowdStrike để phát tán malware

Người dùng Windows nên thận trọng với tình trạng tội phạm mạng đang phát tán các công cụ sửa lỗi giả mạo mang tên CrowdStrike. Các công cụ này không phải từ nguồn chính thức và có thể gây nguy hiểm cho hệ thống của người dùng.

iOS 17.6: Rò Rỉ Tính Năng Mới Dành Cho Apple TV
CÔNG NGHỆ

iOS 17.6: Rò Rỉ Tính Năng Mới Dành Cho Apple TV

Bản cập nhật này, mặc dù không có nhiều tính năng mới, sẽ mang đến sự cải thiện về hiệu năng và độ ổn định cho hệ thống người dùng.

Smartphone tốt nhất dưới 9 triệu đồng: Lựa chọn hoàn hảo cho bạn!
CÔNG NGHỆ

Smartphone tốt nhất dưới 9 triệu đồng: Lựa chọn hoàn hảo cho bạn!

Trong tháng này, nhiều mẫu smartphone cao cấp đã được giảm giá xuống dưới 9 triệu đồng, phù hợp với nhu cầu của người dùng tầm trung.

Giá điều hòa Casper Inverter tháng 7: Giảm mạnh, chỉ từ 5,49 triệu đồng.
CÔNG NGHỆ

Giá điều hòa Casper Inverter tháng 7: Giảm mạnh, chỉ từ 5,49 triệu đồng.

Trong tháng 7, tất cả các mẫu điều hòa Casper Inverter đều được áp dụng chương trình giảm giá cùng với nhiều ưu đãi lắp đặt hấp dẫn.

Sony chính thức ra mắt smartphone Xperia 1 VI và Xperia 10 VI tại Việt Nam.
CÔNG NGHỆ

Sony chính thức ra mắt smartphone Xperia 1 VI và Xperia 10 VI tại Việt Nam.

Sau thời gian dài không có hoạt động, Sony đã gây bất ngờ khi ra mắt hai mẫu smartphone mới tại Việt Nam.