CÔNG NGHỆ

"Giới thiệu 2 smartphone siêu mỏng 'hot' sắp ra mắt"

Các mẫu smartphone siêu mỏng như iPhone 17 Slim và Galaxy Z Fold 6 Ultra hứa hẹn sẽ trở thành "bom tấn" trong thời gian sắp tới.

Cả Apple lẫn Samsung đều đang chuẩn bị cho việc ra mắt những mẫu điện thoại mỏng hơn. iPhone 17 Slim dự kiến sẽ được giới thiệu vào năm sau nhằm thay thế cho iPhone Plus, trong khi đó Galaxy Z Fold 6 Ultra (hoặc Galaxy Z Fold 6 Slim) có thể sẽ được công bố sớm nhất vào tháng 10 năm nay.

Như vậy, trong năm tới, người tiêu dùng có thể sẽ chứng kiến một "cuộc đua" về việc sản xuất điện thoại mỏng hơn so với năm 2015, khi nhiều mẫu điện thoại có độ dày dưới 8mm, thậm chí dưới 7mm, sẽ ra mắt và cạnh tranh nhau để giành lấy danh hiệu điện thoại mỏng nhất.

Tuy nhiên, từ khi những mẫu điện thoại siêu mỏng ra đời vào năm 2015, các hãng sản xuất đã chuyển sang sử dụng mặt lưng kính, cải thiện dung lượng pin và trang bị cảm biến camera lớn, khiến cho thiết kế mỏng manh trở nên lạc hậu. Vậy mục đích của việc tái xuất hiện thiết kế smartphone siêu mỏng là gì?

Điện thoại mỏng là một kiệt tác trong thiết kế hay là sự lạc hậu về thông số kỹ thuật?

Để sản xuất iPhone 17 Slim và Galaxy Z Fold 6 Ultra, Apple và Samsung đã phải hy sinh khá nhiều thứ. Điều này có thể dẫn đến việc giảm bớt sự thoải mái khi cầm nắm và khó khăn trong việc sử dụng bằng một tay, thậm chí có thể phải hy sinh cả các thông số kỹ thuật phần cứng.

Nguyên nhân chính là không có đủ diện tích trong một chiếc điện thoại mỏng để chứa tất cả các linh kiện cao cấp. Dĩ nhiên, những chiếc điện thoại có thiết kế mỏng sẽ có vẻ ngoài hấp dẫn. Tuy nhiên, những người sử dụng chúng sẽ phải chấp nhận các thông số kỹ thuật thấp hơn, chất lượng bền bỉ kém hơn và khả năng tản nhiệt khó khăn hơn.

iPhone 17 Slim là "vị cứu tinh" của iPhone Plus

Dựa theo những tin đồn từ Alan, các thông số kỹ thuật của iPhone 17 Slim sẽ không có gì nổi bật.

iPhone 17 Slim sẽ được trang bị bộ vi xử lý Apple A-series không phải phiên bản Pro, kèm theo là dung lượng RAM tối thiểu cần thiết cho việc vận hành Apple Intelligence và một camera ở phía sau với khả năng điều chỉnh khẩu độ. Hơn nữa, thiết bị sẽ không có viên pin lớn do thiết kế thân máy mỏng hơn.

Do đó, iPhone 17 Slim sẽ là mẫu sản phẩm kế nhiệm cho dòng iPhone Plus đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ hiện nay. Thiết bị này sẽ sở hữu một tính năng nổi bật, có khả năng được quảng bá rộng rãi hơn và có thể giúp tăng cường doanh thu cho dòng iPhone Plus đang bị chậm lại.

Mặc dù vậy, iPhone 17 Slim sẽ có mức giá cao hơn so với iPhone 17 Pro Max. Được cho là giá khởi điểm của sản phẩm rơi vào khoảng 1299 USD (tương đương khoảng 32,88 triệu đồng), điều này có thể khiến nó không phù hợp với đa số người tiêu dùng.

Samsung Z Fold 6 Slim cần được ra mắt

Khi chuyển sang Galaxy Z Fold 6 Ultra (hoặc Galaxy Z Fold 6 Slim), người dùng sẽ nhận thấy có nhiều sự hy sinh hơn.

Hiện nay, các nhà sản xuất điện thoại màn hình gập đã giới thiệu những "siêu phẩm" mỏng nhẹ như Honor Magic V3, chỉ dày 9,2mm khi gập lại và nặng 226 gram. Trong khi đó, iPhone 15 Pro Max có độ dày 8,25mm dù không có camera lồi và có trọng lượng tương tự. Bên cạnh đó, Vivo X Fold 3 nhẹ hơn iPhone nhưng dày 10,2mm khi gập lại; chiếc Xiaomi Mix Fold 4 mới có độ dày 9,5mm và cũng nặng 226 gram.

Ảnh concept iPhone 17 Slim.

Về kích thước, Galaxy Z Fold 6 mới nhất có độ dày 12,1mm và nặng 239 g, điều này khiến nó trở nên nặng nề và cồng kềnh hơn đáng kể so với các "đối thủ" khác. Nguyên nhân là do sau khi tích hợp các tính năng chống nước và chống xâm nhập cần thiết, thiết bị đã trở nên dày hơn. Bên cạnh đó, Samsung đã phải hy sinh nhiều tính năng để giảm độ dày của điện thoại và hạ thấp chi phí sản xuất.

Vì vậy, để có thể cạnh tranh, chiếc điện thoại này cần trở nên mỏng hơn, nhẹ hơn và có giá thành thấp hơn. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện tin đồn về Galaxy Z Fold Slim siêu mỏng.

Tính đến thời điểm hiện tại, thông tin về thông số kỹ thuật và giá bán của Galaxy Z Fold 6 Ultra hay iPhone 17 Slim vẫn còn chưa được công khai. Mặc dù khả năng cao là các mẫu điện thoại mỏng hơn sẽ có thông số kỹ thuật không cao và độ bền kém hơn, nhưng chắc chắn chúng sẽ rất hấp dẫn về thiết kế. Chúng ta cùng chờ đợi xem hai "gã khổng lồ" trong lĩnh vực công nghệ sẽ mang đến điều bất ngờ gì khi ra mắt những smartphone siêu mỏng trong thời gian tới.

Cùng Chuyên Mục

"Cập nhật tình hình dự án
CÔNG NGHỆ

"Cập nhật tình hình dự án 'Quả cầu ma thuật' của Sam Altman"

Sau một năm triển khai, dự án định danh công dân số Worldcoin của Sam Altman đã thu hút hơn 10 triệu người dùng. Tuy nhiên, dự án này cũng gặp phải sự cấm chỉ ở một số quốc gia.

iOS 18: 6 Tính Năng Hấp Dẫn Mới Cho AirPods Pro
CÔNG NGHỆ

iOS 18: 6 Tính Năng Hấp Dẫn Mới Cho AirPods Pro

Người dùng tai nghe AirPods Pro của Apple sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng mới thú vị với bản cập nhật iOS 18.

Động đất 5.0 độ Richter ở Kon Tum, người dân TP.HCM cảm nhận rung chấn.
CÔNG NGHỆ

Động đất 5.0 độ Richter ở Kon Tum, người dân TP.HCM cảm nhận rung chấn.

Một loạt trận động đất đã liên tiếp diễn ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, với trận mạnh nhất xảy ra vào lúc 11h30 trưa ngày 28/7.

Gemini ra mắt mô hình ngôn ngữ miễn phí thông minh vượt trội như ChatGPT
CÔNG NGHỆ

Gemini ra mắt mô hình ngôn ngữ miễn phí thông minh vượt trội như ChatGPT

Google đã nâng cấp hệ thống AI Gemini bằng một mô hình mới, mang đến hiệu suất nhanh hơn, khả năng thông minh hơn và dễ dàng tiếp cận hơn cho người dùng.

Intel thừa nhận không khắc phục được lỗi trên CPU Raptor Lake
CÔNG NGHỆ

Intel thừa nhận không khắc phục được lỗi trên CPU Raptor Lake

Intel đã thừa nhận sự tồn tại của một lỗi nghiêm trọng trên các vi xử lý Raptor Lake và cho biết hiện tại không có giải pháp khắc phục cho vấn đề này.

Xiaomi sắp thách thức sản phẩm bán chạy của Samsung.
CÔNG NGHỆ

Xiaomi sắp thách thức sản phẩm bán chạy của Samsung.

Người hâm mộ thiết bị Xiaomi, thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm chất lượng cao và giá cả phải chăng, sắp có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm mới hấp dẫn.