CÔNG NGHỆ

Google thực hiện thay đổi lịch sử cần biết

Google đang trải qua quá trình tái tổ chức các bộ phận phần cứng và phần mềm của mình, đồng thời đưa ra những thay đổi quan trọng.

Theo thông báo của CEO Alphabet Sundar Pichai, các phòng ban trước đây sẽ được hợp nhất thành một bộ phận mới mang tên là "Nền tảng và Thiết bị", nhằm đảm bảo rằng đây sẽ là một bước thay đổi giúp họ cung cấp "sản phẩm và trải nghiệm chất lượng cao hơn".

Bộ phận mới này sẽ đảm nhiệm việc quản lý các sản phẩm như thiết bị Android, Chrome, Pixel và thậm chí cả các nền tảng như Google Photos. Ý tưởng về việc kết hợp các bộ phận dưới sự lãnh đạo chung chủ yếu liên quan đến việc tích hợp trí tuệ nhân tạo của Google vào tất cả các sản phẩm một cách nhanh chóng để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Không có gì bí mật khi trí tuệ nhân tạo (AI), như chatbot và AI tổng hợp, đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày của nhiều người, và điều này đã xảy ra trong một thời gian rất ngắn. OpenAI là công ty đứng đầu trong lĩnh vực AI với ChatGPT, nhưng các tập đoàn công nghệ khác như Meta, Microsoft và Google cũng đang có những nỗ lực riêng trong cuộc đua này.

Google đã ra mắt Gemini vào năm 2023 và tiếp tục phát triển mô hình AI của mình thông qua việc tích hợp hệ thống AI vào các sản phẩm, như Circle to Search và Magic Eraser trên Pixel, cũng như cải tiến trợ lý ảo thành Gemini.

Tuy nhiên, Google muốn đẩy nhanh quá trình phát triển trí tuệ nhân tạo của mình, không chỉ tạo ra những tiến bộ mới mà còn tích hợp trí tuệ nhân tạo vào nhiều sản phẩm hơn và nhanh hơn. Trong một thông cáo chính thức, ông Pichai cam kết rằng Google muốn "mang lại những cải tiến tốt nhất cho đối tác và sản phẩm của mình một cách nhanh chóng".

Google thực hiện thay đổi lịch sử cần biết

Trí tuệ nhân tạo (AI) là lĩnh vực mà nhiều tập đoàn lớn đang đặt mục tiêu phát triển.

"Các sự thay đổi này đều liên quan đến công việc mà chúng tôi đã thực hiện suốt năm 2023 nhằm đơn giản hóa cấu trúc và cải thiện tốc độ cũng như khả năng thực thi, ví dụ như việc hợp nhất nhóm Brain tại Google Research với các nhóm tại DeepMind để tăng cường hiệu suất của các mô hình Gemini của chúng tôi", CEO của Alphabet chia sẻ.

Rick Osterloh sẽ đảm nhiệm bộ phận Nền tảng và Thiết bị mới. Trước đây, Osterloh đã chịu trách nhiệm về mọi vấn đề liên quan đến phần cứng tại Google. Trong khi đó, Sameer Samat sẽ dẫn đầu trong việc phát triển hệ sinh thái Android.

Người dùng sẽ phải đợi xem những nỗ lực của bộ phận mới này sẽ chuyển hóa thành kết quả thế nào đối với các sản phẩm mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ điện thoại Android đến trình duyệt Chrome,… Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là bắt đầu hội nghị nhà phát triển quan trọng nhất hàng năm của Google, Google I/O 2024, một ngày mà chắc chắn mọi người sẽ có cái nhìn đầu tiên về những bước tiếp theo của Google về mặt AI.

Cùng Chuyên Mục

Hacker đánh cắp 5,5 triệu tài khoản trên trang web *.vn, bán với giá 10 USD/tài khoản
CÔNG NGHỆ

Hacker đánh cắp 5,5 triệu tài khoản trên trang web *.vn, bán với giá 10 USD/tài khoản

Hacker đã thu thập ít nhất 5,5 triệu tài khoản người dùng trên các trang web *.vn và rao bán trên "chợ đen".

Lý do Apple gỡ ứng dụng của Meta Facebook khỏi App Store Trung Quốc
CÔNG NGHỆ

Lý do Apple gỡ ứng dụng của Meta Facebook khỏi App Store Trung Quốc

Apple đã phải tuân thủ yêu cầu của chính phủ Trung Quốc bằng việc gỡ bỏ ứng dụng WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store Trung Quốc đại lục. Đây là lần thứ hai trong năm nay mà Apple phải thực hiện việc này, cho thấy sự ảnh hưởng của chính phủ Trung Quốc đối với các công ty công nghệ lớn.

Trình giả lập game Nintendo miễn phí cho iPhone ra mắt
CÔNG NGHỆ

Trình giả lập game Nintendo miễn phí cho iPhone ra mắt

Sau khi Apple cho phép sử dụng trình giả lập trò chơi cổ điển, nhà phát triển Riley Testut đã phát hành Delta - một trình giả lập mới.

Huawei Pura 70 Ultra: Chụp ảnh tốc độ 300km/h
CÔNG NGHỆ

Huawei Pura 70 Ultra: Chụp ảnh tốc độ 300km/h

Huawei vừa giới thiệu chiếc smartphone cao cấp nhất trong dòng Pura 70 Ultra, với khả năng chụp ảnh vượt trội và ấn tượng.

iPhone 17 Pro đe dọa cạnh tranh của Samsung và Google
CÔNG NGHỆ

iPhone 17 Pro đe dọa cạnh tranh của Samsung và Google

Theo các chuyên gia, việc triển khai 3 camera 48MP trên iPhone 17 Pro sẽ làm đau đầu các smartphone cao cấp của Samsung và Google.

Hacker giả mạo CEO LastPass để lừa đảo nhân viên
CÔNG NGHỆ

Hacker giả mạo CEO LastPass để lừa đảo nhân viên

Một số tin tặc đang sử dụng kỹ thuật giả giọng giám đốc để lừa đảo nhân viên cấp dưới, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.