CÔNG NGHỆ

"Hãng Vivo phản hồi vụ việc điện thoại làm hỏng chip CCCD"

Vivo Việt Nam cho biết đang làm việc cùng các đối tác để điều tra thông tin về điện thoại gặp sự cố hỏng chip trên CCCD.

Trong những ngày gần đây, nhiều người sử dụng điện thoại Vivo đã liên tục chia sẻ trên các mạng xã hội về việc chip CCCD bị lỗi sau khi sử dụng NFC để cập nhật sinh trắc học.

Trên nhóm "Vivo Việt Nam", có hơn 33.000 thành viên, tài khoản H.M chia sẻ rằng sau khi sử dụng điện thoại Vivo X100 Ultra để quét chip trên CCCD đã gây lỗi cho CCCD. Trước đó, khi sử dụng iPhone để quét CCCD, không gặp vấn đề gì.

Tôi ngạc nhiên khi thấy nhiều người dùng Vivo phản ánh về việc chip CCCD bị hỏng sau khi quét bằng các dòng điện thoại Vivo. Do đó, tôi đã quyết định thử nghiệm và phát hiện ra lỗi thật. Hiện tôi phải đi làm lại CCCD lần 2. Ai đang có nhu cầu mua X100 Ultra, tôi muốn bán lại luôn"- tài khoản H chia sẻ.

Tài khoản V.D.T thông báo rằng chip trên CCCD đã bị hỏng sau khi sử dụng điện thoại Vivo X100s Pro để quét NFC. Sau đó, T. đã làm lại CCCD mới, sau đó sử dụng điện thoại này để quét và tiếp tục gặp phải tình trạng tương tự.

Trước đó, tôi đã sử dụng điện thoại Xiaomi và iPhone để quét CCCD đều thành công nhưng khi đến Vivo X100S Pro thì gặp sự cố. Hiện tại, tôi cần phải làm lại CCCD lần 3 - anh T chia sẻ.

Người dùng phản ánh rằng điện thoại Vivo gây hỏng chip CCCD.

Theo ghi nhận, nhiều người dùng trên mạng xã hội vẫn tiếp tục chia sẻ vấn đề với chip CCCD sau khi quét bằng điện thoại Vivo, chủ yếu là các dòng cao cấp của Vivo như vivo X80 Pro, vivo X100 Pro, vivo X100 Ultra, được nhập khẩu chính hãng.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên của Báo Người Lao Động, đại diện của Vivo Việt Nam đã thông báo rằng công ty đã phát hiện một số trường hợp người dùng gặp phải lỗi chip CCCD khi sử dụng chức năng xác thực sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng của họ thông qua điện thoại di động. Hiện tại, Vivo đang hợp tác với các bộ phận liên quan và nhà máy để tiến hành điều tra và xác minh thông tin, và sẽ thông báo cho người dùng về kết quả của quá trình này.

Về lý do không quét được thẻ CCCD, Vivo cho biết là do phần mềm nhận diện NFC của một số dòng điện thoại không tương thích với chip NFC của CCCD.

"Đại diện này cho biết rằng chúng tôi đang từ từ tung ra phiên bản phần mềm mới từ đêm 9-7 dành cho các dòng điện thoại Vivo đang gặp vấn đề tại Việt Nam, bao gồm cả các sản phẩm xách tay và chính hãng."

Cùng Chuyên Mục

Lầm tưởng về pin smartphone đang phổ biến
CÔNG NGHỆ

Lầm tưởng về pin smartphone đang phổ biến

Khi chọn mua smartphone mới, việc quan tâm đến dung lượng pin là điều quan trọng. Tuy nhiên, việc sử dụng smartphone không cẩn thận sau này cũng không giúp tận dụng được dung lượng pin lớn.

Apple Watch SE có thể giảm giá với thay đổi mới
CÔNG NGHỆ

Apple Watch SE có thể giảm giá với thay đổi mới

Apple đang phát triển phiên bản mới của dòng đồng hồ Watch SE với vỏ nhựa.

Galaxy Z Fold 6 chính thức ra mắt với chip mới, giá 48,2 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Galaxy Z Fold 6 chính thức ra mắt với chip mới, giá 48,2 triệu đồng

Samsung vừa công bố chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold 6 với nhiều tính năng AI tích hợp.

Giải pháp ổn định điện lưới khi đấu nối điện mặt trời
CÔNG NGHỆ

Giải pháp ổn định điện lưới khi đấu nối điện mặt trời

Công nghệ Grid Forming có khả năng gia tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo tích hợp vào lưới điện lên đến 40%.

One UI 7 trên Galaxy S24 Plus: Cải thiện hiệu suất?
CÔNG NGHỆ

One UI 7 trên Galaxy S24 Plus: Cải thiện hiệu suất?

One UI 7 phiên bản thử nghiệm đã được trình làng trên Galaxy S24 Plus với những kết quả đáng chú ý.

Dữ liệu: vũ khí tống tiền
CÔNG NGHỆ

Dữ liệu: vũ khí tống tiền

Trong nửa đầu năm nay, ít nhất 4 doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đã bị tấn công bởi ransomware, dẫn đến thiệt hại về tài chính và ảnh hưởng đến uy tín của họ.