CÔNG NGHỆ

Học an toàn bảo mật với MoMo qua video ngắn, dễ nhớ

MoMo đã tạo ra một cách cung cấp kiến thức về an toàn bảo mật một cách sinh động và dễ hiểu thông qua mẩu quảng cáo ngắn gọn. Không còn nhàm chán và khó nhớ, bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được những khái niệm quan trọng về an toàn bảo mật từ MoMo.

Dự án "Cùng học an toàn bảo mật với MoMo" đã kết hợp với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) nhằm mục tiêu giúp người dân Việt nâng cao nhận thức về an toàn bảo mật và tăng cường khả năng tự bảo vệ trước các nguy cơ trên môi trường số. Đây là sự nỗ lực đổi mới và sáng tạo của MoMo trong việc tăng cường nhận thức cho người dùng, nhằm thúc đẩy chủ trương "Nâng cao dân trí tài chính quốc gia", đồng thời luôn đặt an toàn bảo mật lên hàng đầu và chủ động trong việc bảo vệ thông tin của người dùng.

Học an toàn bảo mật với MoMo qua video ngắn, dễ nhớ

MoMo và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã phối hợp để triển khai dự án "Cùng học an toàn bảo mật với MoMo". Được minh họa trong hình ảnh là MoMo.

Vừa sinh động trực quan…

Dự án "Học cách sử dụng MoMo an toàn và bảo mật" bao gồm chuỗi video ngắn mô phỏng các tình huống thực tế thú vị, tập trung vào việc hướng dẫn bảo mật từ mật khẩu, OTP đến cảnh giác trước các liên kết đáng ngờ, hướng dẫn chuyển tiền và các biện pháp bảo mật khác như xác minh sinh trắc học,..

Học an toàn bảo mật với MoMo qua video ngắn, dễ nhớ

Bài học đầu tiên trong video là về mật khẩu, chuyên gia MoMo ví von rằng mật khẩu "12345" như cánh cửa không được khóa chặt, ai cũng có thể mở được. Vì vậy, MoMo đề xuất sử dụng nhiều emoji mặt cười để tăng độ mạnh của mật khẩu, hoặc lặp lại nhiều lần một mật khẩu yếu cũng giúp tăng cường độ bảo mật của mật khẩu.

Trong bài học tiếp theo, với tình huống đặt ra là nhận được một thông báo về việc có một thiết bị khác đăng nhập vào tài khoản và yêu cầu bấm vào một đường link gửi kèm. MoMo khẳng định rằng, để bảo vệ tài sản trên không gian mạng, không bao giờ nên nhấn vào các đường link lạ hoặc nhận biết link giả mạo thông qua tin nhắn chứa lỗi chính tả.

Dễ hiểu, dễ nhớ

Các video hướng dẫn chỉ kéo dài trong vài chục giây nhờ sự quảng cáo từ các thương hiệu, nhưng lại được thể hiện một cách sáng tạo và gần gũi với người xem, tuân thủ xu hướng mới thay vì chỉ cung cấp kiến thức một cách bài bản và khô khan.

Học an toàn bảo mật với MoMo qua video ngắn, dễ nhớ

Theo MoMo, việc lặp lại nhiều lần một mật khẩu yếu cũng là một cách để tạo ra một mật khẩu mạnh hơn. Ảnh: MoMo.

Trong bài học về sinh trắc học, video clip bắt đầu bằng câu "Cóc, cóc, cóc. Ai gọi đó? Tôi là Thỏ. Cho xem tai." Trong đoạn clip này, MoMo giải thích rằng việc sử dụng sinh trắc học khuôn mặt để xác thực danh tính là cách hiệu quả. Điều này giúp MoMo phân biệt được bạn là Thỏ trắng hay Thỏ đen để mở cửa cho bạn vào. Qua đó, người dùng MoMo có thể nhận thức được tầm quan trọng của xác thực sinh trắc học trong việc bảo vệ an toàn và bảo mật khi thực hiện các giao dịch trực tuyến.

Cuối cùng, MoMo nhắc nhở người dùng cẩn thận với các yêu cầu chuyển khoản từ những người mà đã lâu không liên lạc. Trong video, một người bạn đã lâu không liên lạc suddenly yêu cầu chuyển gấp 10 triệu đồng để trả tiền viện cho người con trai bị tai nạn. Theo MoMo, những tình huống như vậy có khả năng là lừa đảo.

Le Quynh, mot sinh vien moi ra truong tai TP HCM cho biet: "Thuc su truoc gio van nghe thay ra rong ve an toan bao mat, roi nao la cac qui tac ve mat khau, OTP. Nghe do roi de do, luc dung chuyen nguoi ta van hay quen. Xem may clip MoMo lam thay de thuong ma kieu cung de nho. Minh con nho co mot clip noi mat khau "Yeuem1!" mat 10 tieng de hack nhung nhan 3 lan mat khau ay thanh "Yeuem1!Yeuem1!Yeuem1!" thi mat toi 539 nghin ti nam de hack. Biet la may con so do ghi cho vui, nhung thong diep ve mot mat khau manh lai lam nguoi ta de nho."

Hãy xem thêm chuỗi video "Học cách sử dụng MoMo an toàn và bảo mật" tại đây.

Cùng Chuyên Mục

PlayStation 5 - Hệ máy lợi nhuận cao nhất trong lịch sử Sony
CÔNG NGHỆ

PlayStation 5 - Hệ máy lợi nhuận cao nhất trong lịch sử Sony

PlayStation 5 là thiết bị chơi game mới nhất của Sony, mang lại lợi nhuận cao nhất trong lịch sử hãng.

Tác động của cung hoàng đạo đến cuộc sống con người
CÔNG NGHỆ

Tác động của cung hoàng đạo đến cuộc sống con người

Một nghiên cứu mới tại Hàn Quốc với dữ liệu từ hơn 12.000 người đã tiết lộ mối liên hệ giữa cung hoàng đạo và tính cách, cuộc sống của con người.

TikTok cảnh báo tài khoản có thể bị hack sau vài phút
CÔNG NGHỆ

TikTok cảnh báo tài khoản có thể bị hack sau vài phút

TikTok cảnh báo người dùng cần cẩn trọng khi truy cập tin nhắn trực tiếp.

CÔNG NGHỆ

'2 công thần rời Google sau 13 và 15 năm, toàn bộ nhân viên 'sốc'

Sự thay đổi lớn về nhân sự cấp cao đang diễn ra tại Google, người đứng đầu công ty đã bị thay đổi và có những sự chuyển động đáng chú ý.

CEO NVIDIA Jensen Huang ký tên lên ngực phụ nữ: Gây tranh cãi.
CÔNG NGHỆ

CEO NVIDIA Jensen Huang ký tên lên ngực phụ nữ: Gây tranh cãi.

Ông Jensen Huang đang tham dự sự kiện Computex 2024 tại Đài Loan (Trung Quốc).

Chuyển ảnh Live thành video trên iPhone một cách dễ dàng với CapCut
CÔNG NGHỆ

Chuyển ảnh Live thành video trên iPhone một cách dễ dàng với CapCut

Với 5 bước đơn giản, bạn có thể chuyển đổi ảnh Live thành video trên iPhone để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.