CÔNG NGHỆ

Home Credit làm nổi bật chiến dịch Tết 2024 giữa đám đông

Chiến dịch truyền thông "Tết Ấm App" của Home Credit đã được hai tạp chí quốc tế uy tín tại châu Á là Campaign Brief Asian và Branding in Asian vinh danh với những đánh giá tích cực về sự ấn tượng và sáng tạo.

"Chiến mã" đáng gờm mùa quảng cáo Tết 2024

Bằng cách khai thác góc nhìn mới và thực tế trong insight của đối tượng khách hàng mục tiêu - đa số là người tiêu dùng bình dân và lao động phổ thông - ứng dụng "Tết Ấm" của Home Credit đã tạo ra sự khác biệt trên thị trường truyền thông Tết mà không cần phải quá sôi động và ấn tượng, nhưng vẫn thu hút sự chú ý và ghi nhớ trong lòng khán giả.

Home Credit làm nổi bật chiến dịch Tết 2024 giữa đám đông

Bản môi trường Tết và các tình huống thân thiện giúp khán giả dễ dàng nhận biết tình hình của chính mình trong nhân vật.

Điểm đặc biệt của chiến dịch là khả năng kết nối với người xem qua những câu chuyện đầy cảm xúc của nhân vật - những người đang cố gắng thực hiện những ước mơ và mong muốn trước khi năm mới đến. "Chiến dịch mà chúng tôi đang thực hiện đánh dấu sự hiểu biết về khách hàng đã trải qua một năm đầy thách thức. Việc sử dụng âm nhạc, thông điệp đơn giản và dễ nhớ trong ngày Tết đã giúp chiến dịch lan tỏa một cách mạnh mẽ", anh Đoàn Đào - Trưởng phòng Quản trị Thương hiệu Home Credit Việt Nam chia sẻ.

Home Credit làm nổi bật chiến dịch Tết 2024 giữa đám đông

Anh Đoàn Đào, người đứng đầu bộ phận Quản trị Thương hiệu (obliged) và anh Thịnh Nguyễn, người đứng đầu bộ phận Sáng tạo (opposed) tại Home Credit Việt Nam.

Sau khi phát hành, video âm nhạc cùng các sản phẩm truyền thông liên quan của chiến dịch đã thu hút nhiều sự chia sẻ và thảo luận tích cực. Theo dữ liệu từ Younet Media, sau 2 tháng triển khai, loạt nội dung của chiến dịch "Tết Ấm App" đã nhận được sự tương tác và phản hồi tích cực, với tổng số lượt thảo luận lên đến 555,217 lượt. Đặc biệt, sau gần 2 tháng ra mắt, MV chính thức của chiến dịch đã đạt hơn 16 triệu lượt xem trên YouTube.

Bằng cách khai thác chất liệu văn hóa Việt Nam và kết hợp với các xu hướng mới của xã hội một cách độc đáo, "Tết Ấm App" đã nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia truyền thông vì cách tiếp cận gần gũi và sáng tạo. Đặc biệt, chiến dịch này đã được 2 tạp chí uy tín tại châu Á là Campaign Brief Asian và Branding in Asian đánh giá cao vì khả năng chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng. Đây cũng là năm đầu tiên mà Home Credit đã áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra các cảnh nền cho bộ hình ảnh chủ đạo. Hình ảnh Tết con rồng được tạo ra bởi đội ngũ sáng tạo dựa trên nền văn hóa dân tộc, mang lại sự gần gũi với người dân Việt Nam.

Home Credit làm nổi bật chiến dịch Tết 2024 giữa đám đông

Chiến dịch "Tết Ấm App" đã nhận được sự đánh giá cao từ giới quảng cáo và 2 tạp chí uy tín quốc tế về truyền thông sáng tạo về mức độ lan tỏa và thông điệp của nó.

Anh Thịnh Nguyễn, Trưởng phòng Sáng tạo của Home Credit Việt Nam, nhấn mạnh rằng: "Với mong muốn dẫn đầu trong việc tạo dựng hình ảnh và trải nghiệm thương hiệu độc đáo, Home Credit luôn cố gắng kết hợp một cách hài hòa giữa văn hóa dân tộc gần gũi với người Việt Nam và các xu hướng mới của giới trẻ. Chiến dịch Tết Ấm App lần này là bằng chứng rõ ràng cho tinh thần đó, được thể hiện thông qua từng câu chuyện, nhân vật, góc quay, bối cảnh và từng chi tiết được lựa chọn cẩn thận".

Các nhân viên nhiệt huyết là người chịu trách nhiệm cho những chiến dịch ấn tượng.

Thay vì tập trung vào những thước phim làm xúc động người xem - điều thường thấy trong nhiều quảng cáo Tết, thông điệp trong các chiến dịch truyền thông Tết của Home Credit lại nhấn mạnh vào cảm xúc vui tươi và tích cực hơn, nơi mà nhân vật chính hài lòng và hạnh phúc với những điều nhỏ nhặt. Thông điệp về Tết đầy đủ xuất hiện liên tục trong các chiến dịch quảng cáo Tết của Home Credit, tạo nên điểm nhận dạng đặc trưng của thương hiệu giữa hàng loạt quảng cáo đa dạng và rực rỡ dịp đầu năm.

Ngoài ra, nhóm chuyên trách Thương hiệu & Sáng tạo của Home Credit luôn đam mê và không ngừng cố gắng để thực hiện chiến lược tài chính sáng tạo, truyền đạt thông điệp gần gũi, ưu tiên "organic viral" và xác định Home Credit là thương hiệu tài chính số bền vững. Đội ngũ của Home Credit đã nghiên cứu cẩn thận về nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng Việt Nam trong dịp Tết, đồng thời tìm hiểu về các xu hướng truyền thông hiện đại để phát triển một chiến dịch phù hợp và hiệu quả.

Home Credit làm nổi bật chiến dịch Tết 2024 giữa đám đông

Những chiến dịch Tết của Home Credit đã để lại ấn tượng mạnh mẽ nhờ vào đội ngũ chuyên nghiệp phụ trách Thương hiệu & Sáng tạo.

Thông qua chiến dịch "Tết Ấm App", Home Credit đã khẳng định vị thế không chỉ là một công ty tài chính số, mà hơn hết còn là một đối tác đồng hành tin cậy, giúp mọi người đạt được điều họ mong muốn và tận hưởng một cái Tết trọn vẹn, ấm áp, vơi đi những lo âu về tài chính.

Cùng Chuyên Mục

Apple bị phạt 2 tỷ USD vì ứng dụng được người Việt yêu thích
CÔNG NGHỆ

Apple bị phạt 2 tỷ USD vì ứng dụng được người Việt yêu thích

Apple bị Ủy ban châu Âu phạt 2 tỷ USD vì vi phạm quy định không cho người dùng Spotify chọn hình thức thanh toán bên ngoài App Store.

Sinh viên học cách sử dụng Galaxy AI tại Galaxy Campus Tour 2024
CÔNG NGHỆ

Sinh viên học cách sử dụng Galaxy AI tại Galaxy Campus Tour 2024

Các sinh viên trường ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn vừa tham gia sự kiện Galaxy Campus Tour 2024 với nhiều hoạt động công nghệ độc đáo. Ngoài việc vui chơi và nhận quà, họ còn tham gia workshop "hack" bí kíp học tập để tiến xa hơn trong hành trình học tập và nắm bắt tri thức.

iPhone tệ nhất vẫn thu hút 30 triệu iFan
CÔNG NGHỆ

iPhone tệ nhất vẫn thu hút 30 triệu iFan

Dù iPhone 14 có chất lượng như thế nào, sức ảnh hưởng của Apple vẫn giúp hãng dự định bán ra 30 triệu chiếc vào năm 2023.

WHO cảnh báo về nguy cơ sử dụng tai nghe quá nhiều
CÔNG NGHỆ

WHO cảnh báo về nguy cơ sử dụng tai nghe quá nhiều

Hơn 1 tỷ thanh niên từ 12 đến 35 tuổi trên toàn thế giới đang đối diện nguy cơ mất thính lực không thể phục hồi, theo thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Nothing Phone 2: Thiết kế độc đáo, giá chỉ từ 8,8 triệu
CÔNG NGHỆ

Nothing Phone 2: Thiết kế độc đáo, giá chỉ từ 8,8 triệu

Điện thoại Nothing Phone (2a) vừa được ra mắt với cấu hình tốt, thiết kế Glyph độc đáo và giá bán hấp dẫn.

Elon Musk chê Facebook, dân mạng chế giễu Meta
CÔNG NGHỆ

Elon Musk chê Facebook, dân mạng chế giễu Meta

Elon Musk và Mark Zuckerberg đã trao đổi lời qua tiếng qua các bài đăng trên mạng xã hội.