CÔNG NGHỆ

Honor X8b: Smartphone giá dưới 8 triệu, ROM 512GB, camera trước 50MP

Honor X8b là điện thoại thông minh vượt trội trong phân khúc giá dưới 8 triệu đồng với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 680, bộ nhớ trong lên đến 512GB và RAM 8GB.

Honor đã tạo ra sự bất ngờ tại thị trường Việt Nam khi giới thiệu smartphone X8b với điểm nổi bật là bộ nhớ lưu trữ (ROM) lên đến 512GB, sử dụng vi xử lý Snapdragon của Qualcomm và có cụm 3 camera sau lên đến 108MP, camera trước 50MP. Với mức giá 7,69 triệu đồng, đây thực sự là một lựa chọn đáng chú ý.

Thiết kế

Khi cầm Honor X8b lần đầu tiên, người dùng cảm thấy máy nhẹ và vừa tay nhờ thiết kế mỏng 6,78mm và trọng lượng chỉ 166g. Mặt lưng của phiên bản màu xanh lá mà người viết trải nghiệm được làm từ chất liệu da, tạo cảm giác sang trọng như đang cầm chiếc ví trên tay.

Một trong những ưu điểm của thiết kế của X8b đến từ màn hình AMOLED 6,7-inch Full HD+ (2.412 x 1.080 pixels) tràn sát cạnh viền, với độ sáng tối đa lên tới 2.000 nits và tần số quét đạt đến 90Hz. Màn hình này có khả năng chống nhấp nháy và giảm ánh sáng xanh để bảo vệ mắt người dùng. Tuy nhiên, việc vuốt, chạm trên màn hình không đem lại cảm giác thực sự "trơn tru", có thể do lớp kính bảo vệ màn hình dày hơn và không che phủ hoàn toàn mặt trước.

Ở phía sau, cụm "4 ống kính tròn" bao gồm 3 camera và đèn flash được đặt trong một khối hình vuông đồng đều, mặc dù hơi nhô cao so với phần lưng. Mỗi "ống kính tròn" này được bảo vệ bởi một viền màu xanh lá cây tương tự như màu xanh lá cây của phần lưng. Ở phía bên phải, nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay rất tiện lợi.

Honor X8b: Smartphone giá dưới 8 triệu, ROM 512GB, camera trước 50MP

Honor X8b có thiết kế mỏng nhẹ ấn tượng trong phân khúc giá.

Hiệu năng

Nếu việc đánh giá về thiết kế vẫn phụ thuộc vào "gu" và cảm xúc cá nhân của mỗi người, thì cấu hình không như vậy. Các con số trên chiếc điện thoại Honor X8b đã chứng minh rằng đây là một smartphone không thể tìm thấy đối thủ trong phân khúc giá dưới 8 triệu đồng. Điều này bao gồm vi xử lý Qualcomm Snapdragon 680, bộ nhớ trong 512GB, RAM 8GB,...

Snapdragon 680 là một vi xử lý tầm trung của Qualcomm. Mặc dù không thể so sánh với các dòng Snapdragon trên smartphone trị giá hàng ngàn USD, nhưng Snapdragon 680 vẫn cung cấp hiệu suất đủ mạnh mẽ cho các nhu cầu hàng ngày của người dùng smartphone. Snapdragon 680 có thể xử lý tốt các tác vụ như duyệt web, xem video, chơi game và sử dụng ứng dụng hàng ngày mà không gặp phải tình trạng giật lag.

Một lợi ích khác của Snapdragon 680 là khả năng cân bằng giữa hiệu suất và tiêu thụ năng lượng. Điều này có nghĩa rằng điện thoại có thể đem lại hiệu suất tốt mà không gây tiêu tốn pin quá nhanh, giúp người dùng sử dụng điện thoại suốt cả ngày mà không cần phải sạc lại liên tục.

Honor X8b: Smartphone giá dưới 8 triệu, ROM 512GB, camera trước 50MP

Honor X8b sử dụng MagicOS 7.2, một phiên bản tùy chỉnh dựa trên hệ điều hành Android.

Nói về bộ nhớ trong 512GB, tính đến thời điểm viết bài, Honor X8b là sản phẩm duy nhất trong phân khúc giá dưới 8 triệu đồng có dung lượng này. Thậm chí sau khi khảo sát tại Thế Giới Di Động - nơi Honor X8b được bán độc quyền, nếu không tính Honor X8b thì chiếc điện thoại giá rẻ nhất với bộ nhớ trong 512GB có giá lên tới 13,99 triệu đồng. Bên cạnh đó, RAM vật lý 8GB cũng là một yếu tố rất ấn tượng của Honor, giúp cải thiện hiệu suất hoạt động của thiết bị.

Camera

Về khả năng chụp ảnh, Honor X8b trang bị cụm 3 camera với độ phân giải lên đến 108MP, giúp tạo ra những bức hình chi tiết. Ngoài ra, điện thoại còn đi kèm camera góc siêu rộng 5MP để chụp phong cảnh và zoom quang học tốt hơn, cùng camera macro 2MP để bắt nét chi tiết nhỏ.

Bên cạnh đó, điện thoại này còn được trang bị cảm biến hình ảnh di động ISOCELL HM6 và công nghệ Nano Pixel Plus giúp chụp hình rõ nét trong mọi tình huống ánh sáng. Nếu bạn là người thường xuyên chụp hình tự sướng, X8b là sự lựa chọn đáng xem xét khi có camera selfie 50MP, đi kèm công nghệ Soft Light hỗ trợ ánh sáng và chế độ chuyển đổi góc rộng (FOV).

Honor X8b: Smartphone giá dưới 8 triệu, ROM 512GB, camera trước 50MP

HONOR X8b có camera selfie 50MP và được trang bị công nghệ Soft Light hỗ trợ chiếu sáng.

Pin và sạc

Điện thoại Honor X8b có pin dung lượng lớn lên đến 4.500mAh và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 35W, giúp người dùng thoải mái sử dụng cả ngày mà không cần lo lắng về việc hết pin. Theo thông tin từ nhà sản xuất, X8b có thể nghe nhạc liên tục trong 46 giờ, xem video trong 13 giờ, xem video ngắn trong 14 giờ hoặc lướt mạng xã hội trong 17 giờ.

Trải qua một thử nghiệm thực tế với việc phát đoạn phim lặp đi lặp lại ở độ sáng và âm lượng 50%, thì Honor X8b hoạt động liên tục trong 18 giờ 15 phút. Người dùng cần sạc pin trong 45 phút để nạp từ 0% lên 80%. Tổng thể, Honor X8b xứng đáng trở thành một thiết bị di động đồng hành đáng tin cậy trong cuộc sống hàng ngày.

Cùng Chuyên Mục

Samsung chế giễu iPhone vì chức năng hẹn giờ không hoạt động
CÔNG NGHỆ

Samsung chế giễu iPhone vì chức năng hẹn giờ không hoạt động

Samsung đã phát hành một video ngắn với tiêu đề "Hôm nay người dùng Samsung thức dậy đúng giờ" nhằm vào lỗi khiến đồng hồ báo thức của iPhone không kêu do các bản cập nhật iOS gần đây.

Ảnh hưởng của card đồ họa PC đến hóa đơn tiền điện.
CÔNG NGHỆ

Ảnh hưởng của card đồ họa PC đến hóa đơn tiền điện.

Hóa đơn tiền điện là một vấn đề quan trọng mà ai cũng phải đối diện, đặc biệt là trong mùa hè. Đây là một khoản chi phí lớn mà không thể tránh khỏi, trừ khi không sử dụng bất kỳ thiết bị điện nào, điều này thật khó khăn.

Phát hiện cách tạo máu hiến tặng tương thích với mọi người
CÔNG NGHỆ

Phát hiện cách tạo máu hiến tặng tương thích với mọi người

Hiến máu đóng vai trò quan trọng trong việc cứu sống những người đang gặp tình trạng thiếu máu trong hệ thống y tế hiện nay.

Bộ TT&TT cảnh báo nguy cơ lừa đảo khi kiếm tiền online
CÔNG NGHỆ

Bộ TT&TT cảnh báo nguy cơ lừa đảo khi kiếm tiền online

Cẩn thận với việc thực hiện các nhiệm vụ trên mạng với người lạ có thể khiến bạn bị mất tài sản.

Chơi ngay 4 game bom tấn AAA trên iPhone 15 Pro
CÔNG NGHỆ

Chơi ngay 4 game bom tấn AAA trên iPhone 15 Pro

Có rất nhiều tựa game bom tấn đã được chuyển sang nền tảng di động, trong đó có những tựa game AAA có thể chơi trên iPhone.

Sony Xperia 1 VI và Xperia 10 VI: Ảnh chính thức được tiết lộ
CÔNG NGHỆ

Sony Xperia 1 VI và Xperia 10 VI: Ảnh chính thức được tiết lộ

Sony sẽ ra mắt các sản phẩm Xperia mới tại sự kiện vào ngày 17/5, nhưng thông tin về chúng đã bị tiết lộ trước đó.