CÔNG NGHỆ

iFan chờ đợi iPhone 16 chỉ vì một lý do duy nhất

Theo các chuyên gia, người dùng iPhone không nên có nhiều kỳ vọng vào iPhone 16 vì có thể gây thất vọng.

Sau nhiều năm nâng cấp định kỳ theo phong cách quen thuộc của Apple, iPhone 15 đã trở thành một trong những sản phẩm có những thay đổi đáng kể nhất trong lịch sử phát triển của Steve Jobs.

Và bây giờ, vào đầu năm 2024, nhiều người sử dụng iPhone cũ hơn có thể đang suy nghĩ về việc nâng cấp thiết bị của mình. Tương tự như mọi năm, không ít người đang mong chờ dòng iPhone tiếp theo - iPhone 16.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia công nghệ, việc mong chờ sự ra mắt của iPhone 16 có thể là một khái niệm không tốt đối với phần lớn người dùng, trừ những người sử dụng iPhone 14 Pro.

Thay vì chờ đợi iPhone 16, nên cân nhắc nâng cấp iPhone cũ lên phiên bản iPhone 15.

Tất nhiên, việc công bố chính thức dòng iPhone 16 còn lâu, người dùng sẽ không biết chính xác những gì sẽ xảy ra với những chiếc smartphone cao cấp của Apple trong năm 2024. Tuy nhiên, dựa vào những tin đồn, người hâm mộ của Apple hoàn toàn có thể tưởng tượng được thiết kế của iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ như thế nào.

iFan chờ đợi iPhone 16 chỉ vì một lý do duy nhất

Theo những tin đồn, iPhone 16 và iPhone 16 Plus dự kiến ​​sẽ có cấu hình kỹ thuật tương tự như iPhone 15. Cả hai sẽ được trang bị thiết kế mới, màn hình tiên tiến và có những cải tiến đáng kể về hệ thống camera (một số mẫu iPhone 16 sẽ được trang bị camera siêu rộng 48MP), và nhiều tính năng khác.

Ngoài ra, cặp iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ không được trang bị màn hình 120Hz. Tính năng này sẽ chỉ xuất hiện trên iPhone 17 ra mắt vào năm sau. Điều này thực sự là một bất lợi cho những người sở hữu iPhone 16 trong tương lai, khi mà nhiều điện thoại thông minh tầm trung đã có màn hình 120Hz.

Với iPhone 16 Pro Max, chiếc điện thoại này sẽ có ngoại hình tương tự iPhone 15 Pro Max, chỉ khác là màn hình sẽ lớn hơn một chút lên đến 6,9 inch và trang bị camera siêu rộng 48MP.

Thực tế đã chứng minh rằng, không nhiều người dùng có sự phấn khích đối với tính năng bổ sung của camera góc rộng và màn hình siêu cao trên iPhone 16 Pro Max, mà chỉ phù hợp với những người có bàn tay rất lớn. Hiện tại, màn hình 6,7 inch của iPhone 15 Pro Max đã quá lớn để sử dụng bằng một tay.

iPhone 16 sẽ không khác nhiều so với iPhone 12?

Một điều đáng thất vọng về iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max là chúng sẽ rất tương đồng với dòng iPhone 15, như những thành viên trong cùng một gia đình.

iFan chờ đợi iPhone 16 chỉ vì một lý do duy nhất

iPhone 16 không sẽ có sự khác biệt đáng kể so với iPhone 12.

Thiết kế tổng thể của iPhone hiện tại đã được giới thiệu từ năm 2019 với dòng iPhone 11 và có khung hình chữ nhật, còn gọi là khung phẳng quen thuộc từ iPhone 5, đã xuất hiện lần đầu vào năm 2020 với iPhone 12. Nếu những tin đồn là chính xác, iPhone 16 sẽ quay trở lại với bố cục camera dọc, tương tự như iPhone 11 và iPhone 12.

Nhìn chung, iPhone 16 sẽ có sự kết hợp giữa iPhone 11 và iPhone 12 trong giai đoạn 2019-2020. Điều này khiến mọi người tự đặt câu hỏi liệu cụm camera và gam màu của iPhone mới có điểm gì khác biệt hay không.

Chỉ có một lý do duy nhất để mong đợi iPhone 16 là bản iPhone 16 Pro với màn hình 6,3 inch.

Nói một cách khác, iPhone 16 Pro là phiên bản iPhone 16 mới duy nhất đáng mong đợi vào thời điểm này. Theo dự đoán, iPhone 16 Pro sẽ có màn hình lớn hơn lên đến 6,3 inch. Điều này sẽ làm cho iPhone 16 Pro với màn hình 6,3 inch trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn sở hữu một chiếc iPhone có màn hình rộng, dễ sử dụng bằng một tay.

iFan chờ đợi iPhone 16 chỉ vì một lý do duy nhất

Các phiên bản iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được trang bị màn hình có kích thước lớn hơn so với phiên bản trước đó.

Ngoài ra, có những thông tin đồn cho biết "Nhà Táo" sẽ áp dụng lại chiến lược trước đây bằng việc cung cấp cùng một bộ tính năng cho cả hai mẫu iPhone Pro mới, không phân biệt kích thước.

Vì vậy, iPhone 16 Pro sẽ được trang bị camera zoom với ống kính tiềm năng 5x của Apple, mà trước đây chỉ có trên mẫu iPhone Pro Max. Nói cách khác, sự khác biệt giữa iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max chỉ nằm ở màn hình và dung lượng pin!

iPhone 15 rất đáng mua đầu năm 2024

iPhone 15 Pro và đặc biệt là iPhone 15 Pro Max đã mang đến những cải tiến đáng kể so với bộ đôi iPhone 14 Pro nhờ các thay đổi đáng chú ý về xử lý hình ảnh, cảm giác cầm trên tay, trọng lượng, vi xử lý SoC 3nm đầu tiên trong ngành và cổng USB-C.

iFan chờ đợi iPhone 16 chỉ vì một lý do duy nhất

iPhone SE 4 sẽ có thiết kế giống iPhone 14.

Trong khi đó, việc ra mắt các phiên bản iPhone 15 và iPhone 15 Plus đã gây ấn tượng mạnh đối với những người yêu công nghệ. Thực tế cho thấy, dòng sản phẩm iPhone 15 Series đáng đồng tiền bát gạo.

Sự tiến bộ nhỏ nhặt của iPhone 14 so với iPhone 13 là nguồn động lực để Apple nâng cao hiệu năng của iPhone 15. Vì vậy, trong năm tới, iPhone 16 chắc chắn sẽ không thể đạt được sự đột phá lớn về đổi mới.

Theo những tin đồn, iPhone SE 4 tầm trung dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào mùa xuân này, mang đến một cuộc cải tổ thiết kế lớn nhất từ trước đến nay cho dòng iPhone SE. Nếu bạn đang xem xét mua một chiếc iPhone tầm trung, thì iPhone SE 4 với thiết kế được dự đoán sẽ giống với iPhone 14, sẽ là một sản phẩm đáng chờ đợi.

Cùng Chuyên Mục

Mẹo Facebook Messenger: Ẩn trạng thái "seen" tin nhắn
CÔNG NGHỆ

Mẹo Facebook Messenger: Ẩn trạng thái "seen" tin nhắn

Người dùng Messenger có thể tự thiết lập mà không cần cài đặt hoặc sử dụng các dịch vụ từ bên thứ ba.

Đạo diễn tlinh giải mã MV quay hoàn toàn bằng iPhone
CÔNG NGHỆ

Đạo diễn tlinh giải mã MV quay hoàn toàn bằng iPhone

MV "Đừng làm nó phức tạp" của tlinh đã được thực hiện hoàn toàn bằng chiếc điện thoại iPhone 15 Pro của Apple. Đạo diễn Bảo Nguyễn cho biết việc quay bằng iPhone đã tạo ra một ngôn ngữ điện ảnh mới.

Xiaomi tiết lộ ngày ra mắt smartphone đáng mong đợi nhất.
CÔNG NGHỆ

Xiaomi tiết lộ ngày ra mắt smartphone đáng mong đợi nhất.

Xiaomi 14 Ultra là chiếc smartphone tiếp theo của Xiaomi được mong đợi nhất trên thị trường toàn cầu, song song với dòng Xiaomi 14.

realme 12 Pro: Thêm tính năng giá trị đáng chờ đợi
CÔNG NGHỆ

realme 12 Pro: Thêm tính năng giá trị đáng chờ đợi

realme sẽ ra mắt dòng điện thoại realme 12 Pro vào ngày 29/1. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa tiết lộ thông tin chi tiết về giá trị của sản phẩm này.

Giá smartphone Samsung giảm 12 triệu đồng gần Tết Giáp Thìn 2024.
CÔNG NGHỆ

Giá smartphone Samsung giảm 12 triệu đồng gần Tết Giáp Thìn 2024.

Samsung sẽ ra mắt một dòng smartphone Galaxy mới vào cuối tháng 1/2024. Tuy nhiên, ngay sau khi lên kệ, sản phẩm này đã được giảm giá trực tiếp một số triệu đồng.

NASA phát hiện "kho báu" trước khi mất tàu tìm kiếm sự sống ngoài Trái Đất
CÔNG NGHỆ

NASA phát hiện "kho báu" trước khi mất tàu tìm kiếm sự sống ngoài Trái Đất

Trên hành tinh nơi tàu săn sự sống Ingenuity đang khám phá, một người bạn đồng hành đã phát hiện một khám phá đột phá ở độ sâu 20 m.