CÔNG NGHỆ

iFan có nên mua bộ tứ iPhone 16 không?

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, dòng sản phẩm iPhone 16 sẽ chính thức ra mắt. Điều này đặt ra câu hỏi cho người dùng: Liệu có nên mua iPhone 15 hay chờ đợi iPhone 16?

Hiện tại, các tín đồ của Apple đang háo hức chờ đợi công bố về dòng iPhone 16 vào tháng 9 tới. Nhiều thông tin cho biết, dòng iPhone mới này sẽ được phát hành với bốn mẫu khác nhau, mỗi mẫu có kích thước riêng nhằm đáp ứng nhu cầu và sự thoải mái của người dùng.

Liệu rằng dòng sản phẩm iPhone 16 có xứng đáng để người dùng nâng cấp hay không? Hãy cùng nhau đi sâu vào phân tích cụ thể.

Có nên mua iPhone 16 không?

Theo nhiều tin đồn, dự kiến cấu hình của chiếc iPhone 16 sẽ được như sau:

- Chip: Apple A18

- Màn hình: OLED LTPS kích thước 6,1 inch, với tần số làm mới 60Hz.

- Hỗ trợ Apple Intelligence

- RAM: 8GB

- Camera phía sau: bao gồm camera chính 48MP và camera góc siêu rộng 12MP được bố trí theo chiều dọc.

- Nút hành động

- Màu mới: vàng hoặc trắng

- Mức giá khởi điểm là 799 USD, tương đương khoảng 20,05 triệu đồng.

Chiếc iPhone này sẽ là mẫu iPhone nhỏ gọn nhất trong năm 2024. Sản phẩm vẫn sở hữu màn hình 6,1 inch với kích thước tiện lợi, tuy nhiên sẽ được trang bị các tính năng mới của Apple Intelligence. iPhone 16 sẽ là lựa chọn phù hợp cho những người dùng iPhone 15, bởi vì mẫu iPhone năm ngoái chỉ trang bị RAM 6GB và không có Apple Intelligence. Ngược lại, iPhone 16 sẽ được trang bị RAM 8GB, giống như cặp iPhone 16 Pro.

Có nên mua iPhone 16 Plus không?

Chiếc iPhone này sẽ sở hữu màn hình lớn hơn với kích thước 6,7 inch và được trang bị Apple Intelligence. Nếu bạn thực sự mong muốn một màn hình iPhone to hơn, thì iPhone 16 Pro Max sẽ là một sự lựa chọn phù hợp hơn rất nhiều. Mặc dù màn hình của iPhone 16 Plus khá lớn, nhưng chỉ có tần số làm mới là 60Hz - điều này khá chậm và đi kèm với mức giá không hề rẻ.

iFan có nên mua bộ tứ iPhone 16 không?

Trong thời gian này, iPhone 16 Pro Max mang đến một màn hình rộng rãi hơn, dự kiến sẽ có kích thước là 6,9 inch. Thiết bị này sở hữu một màn hình xuất sắc với độ sáng tối ưu và khả năng làm mới linh hoạt từ 10Hz đến 120Hz.

Ngoài ra, iPhone 16 Plus cũng sẽ thiếu camera tele và không cung cấp thời gian sử dụng pin ưu việt như iPhone 16 Pro Max.

Có nên mua iPhone 16 Pro không?

- Chip: Apple A18

- Màn hình: LTPO Pro Motion 6,3 inch sở hữu tần số làm mới 120Hz.

- Hỗ trợ Apple Intelligence

- RAM: 8GB

- Camera sau: gồm camera chính và camera góc siêu rộng 48MP, cùng với camera tele có khả năng zoom 5x với độ phân giải 12MP.

- Màu mới: đồng/hồng

- Nút chụp

- Mức giá khởi điểm dự kiến là 999 USD, tương đương khoảng 25,07 triệu đồng.

Trong năm nay, iPhone 16 Pro sẽ được trang bị camera tele với tính năng zoom quang Tetraprism. Bên cạnh đó, mẫu smartphone cao cấp này cũng sẽ sở hữu màn hình lớn 6,3 inch và được trang bị Nút chụp điện dung hoàn toàn mới.

Vì vậy, iPhone 16 Pro sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những người muốn có một chiếc smartphone cao cấp với kích thước nhỏ gọn hơn và trang bị camera vượt trội so với mẫu iPhone thông thường.

Có nên mua iPhone 16 Pro Max không?

Tương tự như năm trước, Apple đã bảo lưu những tính năng nổi bật nhất cho mẫu iPhone 16 Pro Max. Chiếc điện thoại cao cấp này sẽ sở hữu màn hình lớn với kích thước 6,9 inch, cùng với camera tele có khả năng zoom Tetraprism. Nó cũng được trang bị bộ vi xử lý di động Apple A18 mạnh mẽ nhất, đi kèm với hiệu suất đồ họa ấn tượng và công nghệ Apple Intelligence.

iFan có nên mua bộ tứ iPhone 16 không?

Cấu hình dự kiến của iPhone 16 Pro Max.

Đáng chú ý, iPhone 16 Pro Max sẽ là một lựa chọn cao cấp nhất với màn hình lớn nhất và thời gian sử dụng pin dài nhất trong số các mẫu iPhone.

Với kích thước dự kiến là 6,42 x 3,06 x 0,33 inch và trọng lượng khoảng 225 g, sản phẩm này hứa hẹn sẽ là một chiếc smartphone có kích thước lớn.

Cùng Chuyên Mục

Robot AI tự động chữa răng nhanh gấp 8 lần nha sĩ.
CÔNG NGHỆ

Robot AI tự động chữa răng nhanh gấp 8 lần nha sĩ.

Robot nha khoa trí tuệ nhân tạo đã thực hiện thành công quy trình chữa răng cho bệnh nhân chỉ trong 15 phút, trong khi một nha sĩ truyền thống cần tới 2 giờ để hoàn tất cùng một quy trình.

Sử dụng điện thoại để quan sát đường đi trong thời tiết xấu
CÔNG NGHỆ

Sử dụng điện thoại để quan sát đường đi trong thời tiết xấu

Gần đây, cư dân mạng đã chia sẻ một phương pháp thú vị giúp sử dụng điện thoại để chỉ đường khi lái xe trong điều kiện thời tiết mưa.

Gò Vấp (TP.HCM) ra mắt nền tảng công dân số trên Zalo Mini App
CÔNG NGHỆ

Gò Vấp (TP.HCM) ra mắt nền tảng công dân số trên Zalo Mini App

Vào sáng ngày 05-08, UBND Quận Gò Vấp đã tổ chức lễ ra mắt mini app “Quận Gò Vấp Smart - Nền tảng công dân số” trên nền tảng Zalo. Đây là một trong những quận đi đầu trong cả nước về việc phát triển ứng dụng mini app riêng nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn.

Elon Musk Tiếp Tục Khởi Kiện OpenAI
CÔNG NGHỆ

Elon Musk Tiếp Tục Khởi Kiện OpenAI

Musk đã quyết định kiện Sam Altman cùng OpenAI với những cáo buộc về lừa đảo, quảng cáo sai sự thật và vi phạm hợp đồng.

5 máy giặt sấy Inverter tốt nhất cho mùa mưa bão
CÔNG NGHỆ

5 máy giặt sấy Inverter tốt nhất cho mùa mưa bão

Bài viết giới thiệu những chiếc máy giặt sấy có thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến, giúp người dùng đáp ứng hiệu quả nhu cầu giặt giũ trong mùa mưa bão.

5 mẫu laptop phù hợp cho học sinh học tập và phát triển kỹ năng
CÔNG NGHỆ

5 mẫu laptop phù hợp cho học sinh học tập và phát triển kỹ năng

Bài viết giới thiệu các mẫu laptop gọn nhẹ và hiệu suất tiết kiệm năng lượng, hỗ trợ học sinh trong việc học tập và phát triển kỹ năng công nghệ.