CÔNG NGHỆ

iFan lo lắng về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Theo báo cáo mới nhất, Apple vẫn tiếp tục phát triển iPhone màn hình gập nhưng không có kế hoạch sản xuất chúng ngay lập tức.

Trong tuần vừa qua, nhiều tờ báo đã đưa tin rằng, Apple đã tạm ngừng dự án iPhone màn hình gập của mình sau khi các màn hình thử nghiệm không đạt được tiêu chuẩn của bộ phận hiển thị.

Theo thông tin từ phương tiện truyền thông Hàn Quốc, "Nhà Táo" đã thực sự nhận được các mẫu màn hình gập từ các hãng như Samsung, LG hoặc BOE. Tuy nhiên, một trong số các thiết bị được Apple kiểm tra đã bị hỏng chỉ sau vài ngày.

Tuy vậy, điều này không phải là lý do duy nhất khiến cho việc iPhone màn hình gập lại bị đồn đoán bị trì hoãn. Nguyên nhân chính là do bộ phận màn hình của Apple chưa đạt được tiêu chuẩn mong muốn. "Quả táo cắn" là một nhà sản xuất rất nghiêm ngặt về chất lượng, độ bền và giá cả của màn hình, thường khiến các nhà cung cấp màn hình phải lo lắng.

Màn hình gập lại đang ngày càng tuyệt vời

Mặc dù các phiên bản smartphone màn hình gập đã đối mặt với các vấn đề về độ bền và thông số kỹ thuật ban đầu, nhưng hiện nay, chúng đã vượt qua và đôi khi còn vượt trội hơn so với màn hình phẳng. Ví dụ như màn hình Samsung Galaxy Z Fold 5 hoặc OnePlus Open.

Hiện nay, màn hình gập được cải thiện với độ sáng cao, tốc độ làm mới nhanh và chứng nhận HDR hàng đầu. Thực tế, khoảng cách về thông số kỹ thuật giữa smartphone màn hình gập và màn hình phẳng gần như đã không còn.

iFan lo lắng về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Không ít điện thoại màn hình gập có thể đáp ứng hoặc vượt qua các tiêu chuẩn về chất lượng màn hình. Đặc biệt, có những chiếc có độ sáng màn hình lên đến 4500 nit rất ấn tượng.

Apple không cần sản phẩm iPhone có màn hình gập, nhưng có thể sẽ tung ra thị trường iPad có màn hình gập.

Theo báo cáo mới của TrendForce, doanh số điện thoại màn hình gập dự kiến đạt 16 triệu chiếc vào năm ngoái, tăng 25% so với năm 2022 nhưng vẫn chỉ chiếm 1,4% thị trường. Mặc dù có thời điểm điện thoại màn hình gập là phân khúc phát triển nhanh nhất (nhờ sự tham gia của nhiều công ty Trung Quốc) nhưng tốc độ tăng trưởng có thể chậm lại trong năm nay. Dự kiến, số lượng điện thoại màn hình gập xuất xưởng sẽ chỉ tăng 11%, đạt 17,7 triệu chiếc trong năm nay.

iFan lo lắng về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Năm 2023, thị trường smartphone có màn hình gập sẽ phát triển toàn cầu.

Theo các chuyên gia phân tích của TrendForce, "tốc độ tăng trưởng này vẫn chậm hơn so với dự đoán của thị trường. Dự kiến vào năm 2025, thị phần của phân khúc chỉ sẽ vượt quá 2%." Sự thâm nhập thị trường sẽ diễn ra nhanh chóng hơn khi tất cả các hạn chế của điện thoại màn hình gập trong tâm trí người tiêu dùng - chủ yếu là về giá cả và sự phổ biến - được giải quyết.

Các nhà sản xuất như Oppo hay OnePlus đã chứng minh rằng điện thoại màn hình gập có thể mỏng, nhẹ, giá cả phải chăng và có camera tốt. Samsung cũng đã cố gắng theo kịp với chiếc Galaxy Z Fold 6 mỏng hơn và giá rẻ hơn. Tuy nhiên, vẫn cần phải quan sát xem liệu tất cả những tiến bộ đó có khiến màn hình gập trở thành lựa chọn ưu tiên trong vài năm tới hay không.

Thiết kế bản lề hoặc không bản lề

Hiện tại, các mẫu màn hình gập vẫn chưa đạt được tiêu chuẩn cao của Apple. Điều này là nguyên nhân khiến hãng tạm ngừng phát triển chiếc iPhone màn hình gập. Tuy nhiên, iPhone truyền thống vẫn đang được ưa chuộng nên hãng không cần phải vội vàng.

iFan lo lắng về tin đồn iPhone màn hình gập của Apple

Apple sẽ tung iPad màn hình gập.

Vì vậy, có tin đồn cho rằng, Apple sẽ nỗ lực tăng doanh số bán hàng của dòng sản phẩm iPad đang giảm dần và đặc biệt là iPad mini bằng việc phát triển iPad có màn hình gập. Thậm chí, người hâm mộ của Apple có thể sẽ thấy Macbook có màn hình gập trước cả iPhone có màn hình gập.

Vào thời điểm đó, màn hình sản phẩm đã trở nên phổ biến với người tiêu dùng và các nhà cung cấp có thể cung cấp linh kiện chất lượng với giá rẻ và dồi dào hơn. Nhờ điều này, "Táo Cắn Dở" đã thực hiện những nâng cấp mạnh mẽ về phần cứng hoặc kiểu dáng của iPhone với chi phí thấp hơn và chất lượng cao hơn.

Cùng Chuyên Mục

Samsung ra mắt dây đeo Galaxy Fit 3 với pin 13 ngày sử dụng
CÔNG NGHỆ

Samsung ra mắt dây đeo Galaxy Fit 3 với pin 13 ngày sử dụng

Dây đeo thể thao Samsung Galaxy Fit 3 mới ra mắt, điểm nhấn là màn hình lớn và pin sử dụng kéo dài lên tới 13 ngày.

Redmi Book Pro 14 và 16 inch: Cấu hình mạnh mẽ, giá hấp dẫn
CÔNG NGHỆ

Redmi Book Pro 14 và 16 inch: Cấu hình mạnh mẽ, giá hấp dẫn

Xiaomi vừa ra mắt laptop Redmi đầu tiên sử dụng CPU Intel Core Ultra, có hai phiên bản kích thước là 14 inch và 16 inch.

Tỉ phú Musk tuyên bố "điều thần kỳ" về kết quả cấy chip não
CÔNG NGHỆ

Tỉ phú Musk tuyên bố "điều thần kỳ" về kết quả cấy chip não

Tỉ phú Elon Musk xác nhận bệnh nhân đầu tiên được cấy chip não từ Neuralink đã hoàn toàn phục hồi và có thể điều khiển con trỏ chuột máy tính bằng suy nghĩ.

5 lý do không nên mua thiết bị nhà thông minh Trung Quốc
CÔNG NGHỆ

5 lý do không nên mua thiết bị nhà thông minh Trung Quốc

Các thiết bị nhà thông minh phiên bản quốc tế được sử dụng tại Việt Nam sẽ không gặp các hạn chế như sản phẩm nội địa Trung Quốc.

Người già sử dụng TikTok nhiều hơn người trẻ, theo khảo sát mới
CÔNG NGHỆ

Người già sử dụng TikTok nhiều hơn người trẻ, theo khảo sát mới

Theo khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew, người dùng lớn tuổi đăng bài trên TikTok thường xuyên hơn so với người dùng trẻ tuổi, mặc dù số lượng người dùng trẻ tuổi sử dụng ứng dụng này nhiều hơn.

Top 5 thiết bị game đắt giá nhất trong lịch sử
CÔNG NGHỆ

Top 5 thiết bị game đắt giá nhất trong lịch sử

Các thiết bị chơi game không chỉ là sản phẩm giải trí mà còn là mảnh ghép quan trọng trong lịch sử của ngành công nghiệp trò chơi điện tử.