CÔNG NGHỆ

iPhone 17: Dòng sản phẩm iPhone có nhiều cải tiến nhất.

Có nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ tiến hành những thay đổi đáng kể trên dòng sản phẩm iPhone vào năm 2025.

iPhone 16 dự kiến sẽ được giới thiệu tại sự kiện vào tháng 9 tới đây. Một số thông tin và hình ảnh cho thấy mẫu iPhone năm nay sẽ khá tương đồng với các phiên bản iPhone 15, nhưng có nguồn tin cho rằng Apple có thể thực hiện những thay đổi đáng kể cho dòng iPhone 17 sẽ ra mắt vào năm 2025. Chúng ta đã nghe nhiều thông tin gợi ý về một sản phẩm hoàn toàn mới trong dòng iPhone, và đây có thể là chiếc ‌iPhone‌ đắt giá nhất mà Apple từng phát hành cho đến thời điểm hiện tại.

Thiết kế mới

Có nhiều thông tin lan truyền cho rằng phiên bản mới của iPhone 17 sẽ mang tên gọi "iPhone 17 Slim", tuy nhiên Apple dường như sẽ không chọn cái tên này. Thay vào đó, thuật ngữ "slim" ngụ ý rằng sản phẩm sẽ có một thiết kế mỏng hơn và đẹp mắt hơn.

Với mẫu iPad Pro M4 màn hình 12,9 inch, Apple đã giảm hơn một milimét về độ dày, tạo nên sản phẩm mỏng nhất mà hãng này từng chế tạo cho đến thời điểm hiện tại. Kế hoạch hướng tới việc thiết kế các thiết bị mỏng hơn dự kiến sẽ được triển khai vào năm 2025, và dòng ‌iPhone‌ ra mắt trong năm này được cho là sẽ "mỏng hơn một cách đáng kể" so với các phiên bản iPhone hiện tại.

Chúng ta chưa rõ Apple sẽ làm cho ‌iPhone‌ 17 mỏng đến mức nào, nhưng ‌iPad Pro‌ chỉ dày 5,1mm và có thể là điểm khởi đầu cho thiết kế mà chúng ta hi vọng.

Về mặt kích thước, ‌iPhone 17‌ "Slim" được dự đoán sẽ có kích thước nằm giữa iPhone 15 Pro với màn hình 6,1 inch và ‌iPhone 15 Pro‌ với kích thước 6,7 inch. Một số thông tin rò rỉ cho rằng các kích thước màn hình như 6,55 inch, 6,6 inch và 6,65 inch đã được Apple quyết định, điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ nhỏ hơn ‌iPhone 15 Pro‌ Max (cũng như iPhone 16 Pro Max).

Mặc dù Apple đã áp dụng vật liệu titan cho những mẫu ‌iPhone‌ cao cấp kể từ năm ngoái, nhưng ‌iPhone 17‌ Slim lại được cho rằng sẽ có khung bằng nhôm. Những thông tin ban đầu về thiết bị này cho thấy nó sẽ thay thế phiên bản ‌iPhone‌ "Plus" trong danh mục sản phẩm của Apple, tuy nhiên, những thông tin mới hơn lại cho thấy đây là một mẫu ‌iPhone‌ cao cấp mới, thậm chí có giá cao hơn cả Pro Max.

Theo những thông tin mà chúng ta đã nhận được cho đến thời điểm hiện tại, có thể thấy ‌iPhone 17‌ Slim sẽ giống như ‌iPhone‌ X ra mắt năm 2017. ‌iPhone‌ X đã khởi đầu một bước tiến mới trong công nghệ và được phát hành song song với các mẫu ‌iPhone‌ 8 tiêu chuẩn.

Có vẻ như chúng ta sắp được chứng kiến sự ra mắt của ‌iPhone 17‌, ‌iPhone 17‌ Pro, ‌iPhone 17‌ Pro Max và mẫu ‌iPhone 17‌ Slim cao cấp hoàn toàn mới, trong khi Apple đã quyết định loại bỏ phiên bản Plus. Ngoài ra, ‌iPhone 17‌ Slim có khả năng sẽ có giá cao hơn ‌iPhone 15 Pro‌ Max, hiện tại đang được bán với mức khởi điểm 1.199 USD.

iPhone 17: Dòng sản phẩm iPhone có nhiều cải tiến nhất.

Thay đổi vị trí camera

Bên cạnh việc sở hữu thiết kế mỏng nhẹ hơn, ‌iPhone 17‌ có khả năng sẽ trải qua sự thay đổi lớn đầu tiên về phần camera sau. Theo những nguồn tin rò rỉ, camera có thể được chuyển từ vị trí ở góc trên cùng bên trái lên giữa trên cùng, tạo nên ngoại hình giống như của Google Pixel.

Pixel 8 Pro được thiết kế với một dải nhô lên ở phía sau, nơi tích hợp ba camera, cảm biến tự động lấy nét bằng laser và đèn flash.

Apple hiện đang tiến hành thử nghiệm các thiết kế cho ‌iPhone 17‌, và việc điều chỉnh vị trí của cụm camera phía sau là một khả năng có thể xảy ra.

Nâng cấp màn hình

Công nghệ màn hình ProMotion mang khả năng điều chỉnh tốc độ làm mới trong khoảng từ 1Hz đến 120Hz, dự kiến sẽ được áp dụng cho tất cả các mẫu ‌iPhone‌ vào năm 2025, bao gồm cả phiên bản cao cấp. Ngoài ra, một số thông tin rò rỉ khác cho hay Apple có thể sử dụng một lớp phủ màn hình mới.

Lớp phủ mới được cho là có khả năng chống phản xạ tốt hơn và khả năng chống trầy xước vượt trội hơn so với lớp phủ Ceramic Shield hiện tại. Trong các thông tin được tiết lộ, nó được mô tả là "lớp chống phản xạ siêu bền".

Kể từ năm 2020, Apple đã áp dụng công nghệ Ceramic Shield. Đây là một loại vật liệu kết hợp giữa gốm và kính, được phát triển nhờ sự hợp tác với Corning. Từ thời điểm đó, công ty này đã nâng cấp các sản phẩm kính bảo vệ của mình, trong đó vật liệu Gorilla Armor giúp giảm thiểu độ phản xạ lên đến 75%, đồng thời cải thiện khả năng chống rơi và chống trầy xước.

Corning đã có sự hợp tác bền chặt với Apple và mặc dù Gorilla Armor được phát triển dành riêng cho Samsung, công ty này cũng có khả năng sản xuất một sản phẩm tương tự cho Apple.

iPhone 17: Dòng sản phẩm iPhone có nhiều cải tiến nhất.

Camera selfie tốt hơn và Dynamic Island thay đổi

Theo dự đoán, Dynamic Island trên ‌iPhone 17‌ sẽ được thiết kế nhỏ gọn hơn và chiếm ít diện tích trên màn hình. Nhiều năm qua đã có các thông tin chưa xác thực về việc áp dụng công nghệ FaceID dưới màn hình, và có khả năng chúng ta sẽ được thấy những dấu hiệu đầu tiên của công nghệ này vào năm 2025.

Sẽ có một lỗ nhỏ hơn cùng với phần cắt hình viên thuốc cho camera trước, nhưng có vẻ như Apple vẫn chưa thể thực hiện được mục tiêu thiết kế toàn màn hình vào lúc này.

Trong khuôn khổ việc tái thiết kế ‌Dynamic Island‌, Apple được cho là sẽ trang bị camera trước 24 megapixel, điều này sẽ là một bước tiến so với camera selfie 12 megapixel đang sử dụng. Camera mới sẽ có ống kính với sáu thành phần, giúp nâng cao chất lượng hình ảnh. Độ phân giải cao hơn sẽ cho phép ghi lại nhiều chi tiết hơn và cung cấp khả năng cắt ghép ảnh với độ sắc nét không bị giảm.

Chip mạnh hơn

Có vẻ như dòng ‌iPhone 17‌ sẽ không trang bị chip 2 nanomet thế hệ mới từ TSMC, tuy nhiên công nghệ chip A19 vẫn đang được kỳ vọng sẽ được phát triển trên quy trình 3 nanomet cải tiến. Hàng năm, Apple thường cải tiến iPhone bằng cách áp dụng công nghệ chip nhanh hơn và hiệu quả hơn. Dòng chip tốt nhất có khả năng ra mắt vào năm 2025 dự kiến sẽ được sử dụng cho ‌iPhone 17‌ Slim.

TSMC đang tiến hành nghiên cứu về chip 2nm, tuy nhiên, việc sản xuất hàng loạt dự kiến sẽ chỉ bắt đầu vào cuối năm 2025, điều này có nghĩa là sẽ quá trễ cho các mẫu ‌iPhone 17‌.

iPhone 17: Dòng sản phẩm iPhone có nhiều cải tiến nhất.

So với công nghệ chip 3nm, quy trình sản xuất chip 2nm có khả năng nâng cao tốc độ từ 10 đến 15 phần trăm trong khi giữ nguyên mức công suất, hoặc giảm mức tiêu thụ điện từ 25 đến 30 phần trăm khi duy trì tốc độ tương đương.

Chip mới được sản xuất dựa trên quy trình 3 nanomet sẽ không đạt được mức tăng hiệu suất tương tự như chip được làm trên quy trình 2 nanomet. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có cơ sở để hy vọng vào sự nâng cao hiệu suất của CPU và GPU. Bên cạnh đó, với việc Apple chú trọng nhiều vào trí tuệ nhân tạo, Neural Engine chuyên dùng cho các tác vụ máy học cũng có khả năng được nâng cấp.

TSMC hiện đang tiến hành nghiên cứu quy trình N3P và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2024. Chip N3P, so với các phiên bản chip 3nm trước đây, có hiệu suất hoạt động tốt hơn và mật độ bóng bán dẫn cũng được cải thiện đáng kể.

Có thông tin rò rỉ cho rằng các phiên bản cao cấp của ‌iPhone 17‌ sẽ trang bị RAM 12GB, và việc nâng cấp này là điều hợp lý cho phiên bản ‌iPhone 17‌ Slim có giá cao hơn. Hiện tại, dung lượng RAM cao nhất là 8GB.

Cùng Chuyên Mục

Cách kiểm tra xem tin nhắn Zalo của bạn có bị đọc trộm hay không
CÔNG NGHỆ

Cách kiểm tra xem tin nhắn Zalo của bạn có bị đọc trộm hay không

Bạn chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản để kiểm tra xem có ai đó đọc trộm tin nhắn Zalo của bạn hay không.

Nvidia Sản Xuất Chip AI Blackwell Dành Riêng Cho Trung Quốc
CÔNG NGHỆ

Nvidia Sản Xuất Chip AI Blackwell Dành Riêng Cho Trung Quốc

Phiên bản mới này được phát hành nhằm mục đích lách qua các quy định kiểm soát xuất khẩu công nghệ tiên tiến của Mỹ, đang hạn chế Nvidia cung cấp một số chip AI hàng đầu cho các doanh nghiệp Trung Quốc.

4 mẫu iPad giá rẻ chơi game mượt nhất hiện nay
CÔNG NGHỆ

4 mẫu iPad giá rẻ chơi game mượt nhất hiện nay

iPad với màn hình rộng, hiệu năng cao và thời gian sử dụng pin dài, hoàn toàn phù hợp để phục vụ nhu cầu của các game thủ.

7 lưu ý sử dụng thiết bị điện tử trong mùa mưa bão
CÔNG NGHỆ

7 lưu ý sử dụng thiết bị điện tử trong mùa mưa bão

Mùa mưa bão sắp đến, người dùng cần thực hiện một số biện pháp để bảo vệ gia đình và thiết bị điện khỏi nguy cơ cháy nổ do chập điện và sét đánh. Cụ thể, hãy kiểm tra và bảo trì hệ thống điện, sử dụng các thiết bị chống sét, ngắt nguồn điện khi có bão, tránh dùng các thiết bị điện trong thời tiết xấu, và chuẩn bị sẵn sàng các dụng cụ cứu hộ cần thiết. Những hành động này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro cho gia đình và tài sản.

Cài thử Windows 11 trên iPhone 15 Pro: Khởi động mất 20 phút
CÔNG NGHỆ

Cài thử Windows 11 trên iPhone 15 Pro: Khởi động mất 20 phút

Cài đặt thử nghiệm Windows 11 trên iPhone 15 Pro chỉ nhằm mục đích thử nghiệm, vì quá trình khởi động và một số tính năng vẫn còn hạn chế.

Apple Ra Mắt Bằng Sáng Chế Giải Quyết Vấn Đề Độ Bền Màn Hình Gập
CÔNG NGHỆ

Apple Ra Mắt Bằng Sáng Chế Giải Quyết Vấn Đề Độ Bền Màn Hình Gập

Nhiều chuyên gia và nhà phân tích dự đoán rằng Apple sẽ cho ra mắt iPhone với màn hình gập trong thời gian sắp tới.