CÔNG NGHỆ

iPhone màn hình gập sắp ra mắt từ Apple?

Thị trường điện thoại màn hình gập đang rất sôi động và Apple có thể gia nhập thị trường này với dòng sản phẩm "iPhone màn hình gập".

Các phiên bản iPhone 15 của Apple đã mang đến những đổi mới đáng kể khi ra mắt vào tháng 9 năm trước với việc sử dụng sạc USB-C và nhiều cải tiến khác trên hệ thống camera. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa kịp phát hành phiên bản "iPhone màn hình gập". Trong khi đó, các hãng sản xuất điện thoại khác như Samsung, Google, Motorola và OnePlus đã tung ra thị trường các sản phẩm màn hình gập từ nhiều năm trước.

Trong lĩnh vực điện thoại thông minh màn hình gập, Apple đang thể hiện sự "chậm trễ" so với các đối thủ.

Apple vẫn chiếm lĩnh thị trường điện thoại cao cấp. Tuy nhiên, các hãng sản xuất điện thoại màn hình gập đang ngày càng cạnh tranh với “quả táo” trong phân khúc này. Theo Motorola, 20% người dùng smartphone màn hình gập Motorola Razr của họ đã chuyển từ iPhone sang.

Hiện tại, Samsung đã phát hành 5 phiên bản smartphone màn hình gập bao gồm Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold, dòng sản phẩm Galaxy Z thế hệ thứ 6 sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay. Đồng thời, Google và Oneplus cũng đã tham gia vào thị trường này từ năm ngoái.

Điều này có thể khiến Apple đối diện với nguy cơ mất khách hàng tiềm năng và bị các đối thủ cạnh tranh như Samsung dễ dàng vượt trội. Ngoài ra, iPhone màn hình gập của Apple cũng có thể mất ưu thế khi chậm trong việc ra mắt. Người dùng điện thoại màn hình gập có thể đã quen với hệ điều hành Android. Khi các mẫu iPhone màn hình gập của Apple được ra mắt, họ có thể không muốn chuyển sang sử dụng iOS.

iPhone màn hình gập sắp ra mắt từ Apple?

iPhone màn hình gập có chỗ đứng hay không?

Trên thực tế, Apple không cần phải quá lo lắng. Theo số liệu thống kê, doanh số của điện thoại màn hình gập đã đạt 20 triệu chiếc trên toàn cầu vào năm 2023. Trong khi đó, Apple đã bán được 26.5 triệu chiếc iPhone 14 Pro Max chỉ trong nửa đầu năm.

Apple luôn có khả năng quan sát thị trường và chọn đúng thời điểm để ra mắt các sản phẩm của mình. Dù "Táo Khuyết" không phải là thương hiệu đầu tiên sản xuất các sản phẩm công nghệ như điện thoại thông minh, máy tính bảng, smartwatch hay laptop, nhưng thương hiệu này đã biết cách cải tiến và nâng cao giá trị của chúng, khiến chúng trở nên hữu ích và hấp dẫn hơn. Điều này đã giúp cho các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, Apple Watch và Mac đạt được vị thế lãnh đạo trên thị trường công nghệ ngày nay.

Người tiêu dùng không chỉ hy vọng vào việc Apple tung ra "iPhone màn hình gập" mà còn đặt rất nhiều kỳ vọng vào sự cải tiến về thiết kế của sản phẩm đó. Các chiếc điện thoại màn hình gập hiện nay trên thị trường khiến nhiều người sử dụng thất vọng vì chúng chỉ là phiên bản nhỏ hơn của smartphone hình chữ nhật truyền thống.

iPhone màn hình gập sắp ra mắt từ Apple?

Điện thoại màn hình gập của Google.

Không dừng lại ở đó, điện thoại màn hình gập đánh dấu một bước tiến lớn trong công nghệ, nhưng loạt sản phẩm này vẫn chưa đem đến nhiều đổi mới đáng kể cho trải nghiệm người dùng. Ví dụ, khi màn hình cảm ứng xuất hiện, người dùng không còn cần dùng các phím vật lý để nhập văn bản. Tuy nhiên, mặc dù màn hình gập đã được cải thiện về chất lượng hiển thị, song không có sự thay đổi nào về cách người dùng tương tác với màn hình.

Mong đợi của người dùng cho Pixel Fold của Google không được đáp ứng khi chiếc điện thoại này không mang lại bất kỳ đột phá nào cho công nghệ màn hình gập. Người dùng hiện chỉ có thể hy vọng vào Apple, một công ty với khả năng cải tiến sản phẩm để tìm kiếm những cải tiến mới cho điện thoại màn hình gập.

Điện thoại màn hình gập cần sự đổi mới không chỉ về thiết kế sản phẩm mà còn về cải tiến phần mềm. Các sản phẩm màn hình gập hiện nay thường chỉ sử dụng hệ điều hành Android thông thường với một số tinh chỉnh về giao diện người dùng. Tóm lại, chúng chỉ đơn giản là những chiếc điện thoại thông thường mà có khả năng uốn cong.

Ít nhà phát triển Android sử dụng thiết kế màn hình gập vì lượng người dùng các smartphone màn hình gập chưa đủ lớn để đáp ứng chi phí và công sức cần thiết để điều chỉnh phần mềm cho nhiều kích cỡ màn hình khác nhau. Đồng thời, việc nhiều định dạng điện thoại gập tương thích với cùng một phần mềm có thể gây ra sự phá vỡ nền tảng thống nhất của Android. Tuy nhiên, có khả năng Apple có thể thay đổi tình hình, giống như cách họ đã từng làm với iPhone và iPad.

Nhờ việc hợp tác chặt chẽ với các nhà phát triển phần mềm hàng đầu và sở hữu đội ngũ lớn mạnh, người dùng hoàn toàn có thể tin tưởng rằng Apple sẽ đem đến những cải tiến đột phá trên sản phẩm "iPhone màn hình gập".

Cùng Chuyên Mục

CPU Intel phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng mới
CÔNG NGHỆ

CPU Intel phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng mới

Intel vừa phát hiện lỗ hổng bảo mật mới tồn tại trong các dòng CPU thế hệ 12, 13 và 14.

5 điều cần nhớ khi sử dụng Wi-Fi miễn phí tại quán cà phê và sân bay
CÔNG NGHỆ

5 điều cần nhớ khi sử dụng Wi-Fi miễn phí tại quán cà phê và sân bay

Điều nguy hiểm đối với người dùng internet ngày nay chính là sự lợi dụng của những kẻ lừa đảo thông qua việc tạo mạng Wi-Fi giả hoặc xâm nhập vào các mạng lưới hiện có.

Smartphone giá rẻ với thiết kế đẹp và độc đáo: Mặt lưng có ốc vít, hỗ trợ lắp phụ kiện
CÔNG NGHỆ

Smartphone giá rẻ với thiết kế đẹp và độc đáo: Mặt lưng có ốc vít, hỗ trợ lắp phụ kiện

Một số mẫu máy cao cấp cũng phải "ngước nhìn" với thiết kế độc đáo này.

Nữ MC hàng đầu Liên Quân Mobile đáp trả anti-fan quyết liệt
CÔNG NGHỆ

Nữ MC hàng đầu Liên Quân Mobile đáp trả anti-fan quyết liệt

Nữ MC Phương Thảo phản đối bình luận kém duyên của các tài khoản trên Facebook.

Ngày hội "Thương Gia" của Toshiba thu hút hơn 20.000 khách tham dự vào Ngày Gia Đình Việt Nam
CÔNG NGHỆ

Ngày hội "Thương Gia" của Toshiba thu hút hơn 20.000 khách tham dự vào Ngày Gia Đình Việt Nam

Toshiba tổ chức Ngày hội "Thương Gia" tại phố đi bộ Nguyễn Huệ từ ngày 28/06 đến 02/07 vừa qua. Sự kiện đã thu hút hàng ngàn gia đình tham gia và lan tỏa thông điệp chăm sóc vì yêu thương.

"Thói quen "cà thẻ" phản ánh ưu tiên số 1 của người châu Á"
CÔNG NGHỆ

"Thói quen "cà thẻ" phản ánh ưu tiên số 1 của người châu Á"

Tiền mặt và thẻ thanh toán đều là phương tiện thanh toán phổ biến, tuy nhiên hiện nay thẻ thanh toán đang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hơn trong các giao dịch thanh toán.