CÔNG NGHỆ

"Thói quen "cà thẻ" phản ánh ưu tiên số 1 của người châu Á"

Tiền mặt và thẻ thanh toán đều là phương tiện thanh toán phổ biến, tuy nhiên hiện nay thẻ thanh toán đang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hơn trong các giao dịch thanh toán.

Theo một tờ báo cáo từ HSBC - Visa, việc chi tiêu cho ăn uống được xem là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng ở châu Á. Trong đó, việc tiêu dùng cho ăn uống tại nhà hàng và các loại thực phẩm liên quan chiếm ba trong số tám hạng mục chi tiêu phổ biến nhất trên 7 thị trường mà họ hoạt động.

Theo báo cáo đó, ở Việt Nam, tiền mặt vẫn là phương tiện thanh toán phổ biến nhưng thẻ thanh toán đang được sử dụng rộng rãi hơn. Để cụ thể, số lượng giao dịch qua thẻ tăng từ 304,8 triệu trong năm 2019 lên 797,9 triệu trong năm 2023, tăng hơn 261%. Sự tăng trưởng đáng kể này được kỳ vọng từ sự thuận tiện, tăng cường bảo mật và nhiều sáng kiến khuyến khích thanh toán không sử dụng tiền mặt.

Dự kiến số lượng giao dịch sử dụng thẻ sẽ tăng lên 1,7 tỷ vào năm 2027. Thị trường thẻ tín dụng có tiềm năng phát triển mạnh mẽ với tỷ lệ 27 thẻ cho mỗi 100 người dân vào năm 2023, theo báo cáo của HSBC - Visa. Theo NAPAS, tính đến quý I/2024, số lượng thẻ chip nội địa trên thị trường đạt hơn 58 triệu.

Trước tình hình đó, khi tầng lớp trung lưu và khách hàng khá giả mới trở nên tiêu dùng nhiều hơn nhờ vào điều kiện kinh tế tốt hơn, HSBC - Visa đã tung ra sản phẩm thẻ tín dụng Live+. Ở Việt Nam, HSBC Live+ là một trong những sản phẩm thẻ tín dụng mới nhất và trong tương lai, dự kiến sẽ mở rộng đến nhiều thị trường khác trên toàn cầu.

Ngân hàng HSBC đã thông báo rằng, thẻ tín dụng Live+ mang đến nhiều tiện ích phù hợp cho việc tiêu dùng hàng ngày và thể hiện sự quan trọng của ngân hàng trong việc cung cấp các giải pháp sáng tạo. Dự án hợp tác giữa HSBC và Visa đã tạo ra thẻ tín dụng Live+ mang đến cho chủ thẻ nhiều ưu đãi đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực ở khắp châu Á, bao gồm ưu đãi giảm giá 15% tại nhiều nhà hàng cùng với chương trình hoàn tiền 1% (có thể nâng cấp lên đến 8%) cho các loại chi tiêu như ăn uống, mua sắm và giải trí.

Trong một báo cáo mới đây của Payoo về việc thanh toán bằng thẻ chip không tiếp xúc trong nước, đã khẳng định rằng công nghệ này đang ngày càng trở nên quan trọng trong nền kinh tế số, mang lại sự tiện lợi, an toàn và tốc độ giao dịch nhanh cho người tiêu dùng. Hiện tại, công nghệ này đã được triển khai rộng rãi trên toàn cầu, đặc biệt là ở các nước phát triển.

Theo thông tin từ Payoo, doanh số giao dịch thanh toán không tiếp xúc của các ngân hàng đang có xu hướng tăng trưởng tích cực, cho thấy người tiêu dùng có sự quan tâm và lựa chọn phương thức thanh toán này. Một yếu tố quan trọng đến từ các chương trình ưu đãi dành riêng cho hình thức thanh toán không tiếp xúc.

Ví dụ, trong năm nay, NAPAS kết hợp với Mastercard để mở rộng quy mô và thời gian triển khai với tổng ngân sách các chương trình lên đến 15 tỷ đồng với sự tham gia của khoảng 40 đối tác lớn trong các lĩnh vực như ẩm thực, bán lẻ công nghệ, mỹ phẩm, giải trí, dược phẩm, giáo dục,... thông qua hệ thống hơn 6.000 điểm bán hàng của các thương hiệu thuộc mạng lưới chấp nhận thanh toán của Payoo.

Cùng Chuyên Mục

Chính phủ Nhật Bản vui mừng chiến thắng "Cuộc Chiến Đĩa Mềm"
CÔNG NGHỆ

Chính phủ Nhật Bản vui mừng chiến thắng "Cuộc Chiến Đĩa Mềm"

Kết thúc này đánh dấu sự chấm dứt cho một thời kỳ lưu trữ dữ liệu kéo dài hơn 40 năm.

"Xác thực sinh trắc học bị "lừa" bởi ảnh tĩnh: Chuyên gia giải thích"
CÔNG NGHỆ

"Xác thực sinh trắc học bị "lừa" bởi ảnh tĩnh: Chuyên gia giải thích"

Đã không thể sử dụng ảnh tĩnh để xác thực sinh trắc học chuyển tiền và chuyên gia không xem đó là lỗi.

Nông dân giả danh "người đẹp" trên ứng dụng hẹn hò để lừa tiền trai trẻ
CÔNG NGHỆ

Nông dân giả danh "người đẹp" trên ứng dụng hẹn hò để lừa tiền trai trẻ

Việc sử dụng ứng dụng hẹn hò để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người khác là hành vi vi phạm pháp luật.

Nhìn ngắm hình ảnh đáng yêu của Ninh Dương Couple tại Yamaha Riding Station
CÔNG NGHỆ

Nhìn ngắm hình ảnh đáng yêu của Ninh Dương Couple tại Yamaha Riding Station

Sự kiện Yamaha Riding Station với sự tham gia của Ninh Dương Couple đã thu hút giới trẻ Việt Nam. Cặp đôi YouTuber và TikToker nổi tiếng đã làm không khí sự kiện trở nên sôi động và thu hút hơn. Đây là dịp để người hâm mộ hiện diện và tận hưởng không gian vui chơi của Yamaha.

Trải nghiệm Rabbids: Legends of the Multiverse - Game vui nhộn, dễ thương và dễ chơi
CÔNG NGHỆ

Trải nghiệm Rabbids: Legends of the Multiverse - Game vui nhộn, dễ thương và dễ chơi

Rabbids: Legends of the Multiverse là trò chơi phù hợp cho các em nhỏ và thanh thiếu niên trong mùa hè.

Ra mắt Nokia 105 (2024)
CÔNG NGHỆ

Ra mắt Nokia 105 (2024)

HMD Global vừa ra mắt phiên bản mới của Nokia 105 (2024), một chiếc điện thoại cơ bản thuộc thương hiệu Nokia.