CÔNG NGHỆ

iPhone ra đời từ ý tưởng kiểm tra email trong nhà vệ sinh của Steve Jobs.

Joshua Strickon, một kỹ sư của Apple từng tham gia vào dự án phát triển iPhone, đã chia sẻ những trải nghiệm và diễn biến trong quá trình tạo ra sản phẩm đã làm thay đổi lịch sử điện thoại của hãng.

Là một trong những kỹ sư kỳ cựu nhất tại Apple, Joshua Strickon đã có mặt trong giai đoạn phát triển mẫu iPhone đầu tiên. Tuy nhiên, việc chế tạo chiếc điện thoại này xuất phát từ ước mơ của Steve Jobs về một thiết bị có thể tạo ra sự ngạc nhiên.

Theo thông tin từ Joshua Strickon, dự án iPhone đã bắt đầu phát triển nhiều năm trước khi Apple chính thức giới thiệu sản phẩm. Vào thời điểm đó, công ty đã sở hữu công nghệ màn hình cảm ứng đa điểm, nhưng chưa thực sự biết cách tận dụng nó. Đó là năm 2003, khi công ty chủ yếu tập trung vào việc phát triển máy tính bảng có màn hình cảm ứng đa điểm. Tuy nhiên, sau đó, họ đã thu nhỏ kích thước và trì hoãn ý tưởng này theo mong muốn của Steve Jobs.

Cụ thể, Steve Jobs đã có ý tưởng phát triển một thiết bị gia đình dễ sử dụng hơn so với máy tính và cũng tiện lợi hơn trong việc di chuyển. Ông mong muốn có thể sử dụng thiết bị này ở bất kỳ đâu trong nhà, kể cả trong... phòng tắm. Joshua Strickon cho biết: "Steve hy vọng sẽ có một thiết bị cho phép đọc email ngay cả khi đang ở trong phòng vệ sinh."

Theo Joshua Strickon, từ năm 2003, một nhóm kỹ sư tại Apple đã bắt tay vào nghiên cứu công nghệ cảm ứng đa điểm cho các máy tính bảng. Tuy nhiên, Steve Jobs mong muốn có một thiết bị cho phép ông đọc email ngay cả khi đang trong nhà vệ sinh, điều này đã đặt ra yêu cầu cao về thông số kỹ thuật của sản phẩm. Do đó, đội ngũ kỹ sư của Apple đã phải tiêu tốn rất nhiều thời gian để tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề còn tồn tại.

iPhone ra đời từ ý tưởng kiểm tra email trong nhà vệ sinh của Steve Jobs.

Sự hạn chế về công nghệ trong thời kỳ đó đã dẫn đến việc iPad bị hoãn lại, đồng thời cũng tạo ra một chiếc iPhone có khả năng thay đổi cục diện lịch sử.

Sau nhiều năm nghiên cứu, Steve đi đến quyết định rằng việc đề xuất điện thoại trước máy tính bảng là sự lựa chọn hợp lý nhất, qua đó có thể phát triển dần dần theo thời gian. Nhờ vào sự tiến bộ của các linh kiện, công nghệ sẽ không ngừng phát triển để cuối cùng tạo ra một chiếc máy tính bảng chất lượng cao. Cần lưu ý rằng iPad thế hệ đầu tiên là thiết bị đầu tiên trang bị vi xử lý được thiết kế hoàn toàn bởi Apple, cụ thể là chip A4, cũng được trang bị trên iPhone 4, ra mắt sau đó vài tháng. Chip xử lý này có hiệu năng đủ mạnh cho một sản phẩm sở hữu màn hình kích thước như iPad với mật độ điểm ảnh cao.

Cuối cùng, Steve Jobs đã thực hiện được ước mơ của mình và thậm chí còn gặt hái thành công lớn hơn mong đợi. Cả iPhone và iPad đều cho phép người dùng kiểm tra email ngay cả khi đang ở trong nhà vệ sinh và từ bất kỳ đâu mà họ muốn. Những thiết bị mang tính biểu tượng này đã tạo nên bước ngoặt lớn cho thế giới công nghệ, chính vì thế mà nhiều chiếc iPhone thế hệ đầu tiên hiện nay được bán lại với giá lên tới hàng chục ngàn USD.

Cùng Chuyên Mục

Mẫu iPhone nên mua ngay trước khi iPhone 16 ra mắt.
CÔNG NGHỆ

Mẫu iPhone nên mua ngay trước khi iPhone 16 ra mắt.

Nếu bạn không thể chờ đợi để sở hữu iPhone 16, hãy xem xét mẫu iPhone hiện tại mà bạn nên mua ngay bây giờ. Bài viết sẽ cung cấp thông tin chi tiết về mẫu iPhone phù hợp nhất với nhu cầu của bạn, bao gồm các tính năng nổi bật, hiệu suất, và giá cả.

"Nguồn năng lượng mạnh mẽ mới từ
CÔNG NGHỆ

"Nguồn năng lượng mạnh mẽ mới từ 'cõi chết' được NASA phát hiện"

Kính viễn vọng không gian tia gamma Fermi của NASA vừa phát hiện một hiện tượng được gọi là "đỉnh năng lượng" trong vũ trụ. Phát hiện này mở ra cơ hội nghiên cứu sâu hơn về các sự kiện và nguồn năng lượng mạnh mẽ trong thiên hà.

Xiaomi 15 phiên bản đặc biệt với thiết kế camera trong suốt.
CÔNG NGHỆ

Xiaomi 15 phiên bản đặc biệt với thiết kế camera trong suốt.

Một phiên bản đặc biệt của Xiaomi 15 có thể sẽ ra mắt với thiết kế camera sau trong suốt.

Trải nghiệm giải trí di động tuyệt vời cùng TV Skyworth P6300 xách tay
CÔNG NGHỆ

Trải nghiệm giải trí di động tuyệt vời cùng TV Skyworth P6300 xách tay

Skyworth P6300 là chiếc TV xách tay nhỏ gọn và tiện lợi, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, giúp người dùng tận hưởng trải nghiệm giải trí tuyệt vời mọi lúc, mọi nơi.

"Các việc đơn giản cần làm với điện thoại mà nhiều người thường quên"
CÔNG NGHỆ

"Các việc đơn giản cần làm với điện thoại mà nhiều người thường quên"

Bạn đã bao giờ tự hỏi lần cuối cùng bạn khởi động lại điện thoại của mình là khi nào? Đây không phải là việc mở khóa màn hình mà là tắt hoàn toàn thiết bị rồi sau đó bật lại.

Sony công bố thời gian phát hành PlayStation 6.
CÔNG NGHỆ

Sony công bố thời gian phát hành PlayStation 6.

Sau bốn năm từ khi PlayStation 5 của Sony ra mắt, nhiều người đã bắt đầu đặt câu hỏi về thời điểm phát hành PlayStation 6.