CÔNG NGHỆ

Khi nào cần sử dụng ốp lưng và miếng dán màn hình cho smartphone?

Ngành công nghệ phụ kiện điện thoại trị giá 50 tỷ USD được thúc đẩy bởi nhu cầu mua ốp lưng và miếng bảo vệ màn hình khi mua smartphone mới.

Tuy nhiên, thời kỳ hiện đại này có thể sẽ chấm dứt với việc sử dụng miếng dán màn hình do màn hình điện thoại ngày càng trở nên bền hơn, khiến cho các chuyên gia tin rằng không còn cần thiết nữa. Điều này đặc biệt đúng với những người dùng có điều kiện.

Quay trở lại thời kỳ trước đây, việc màn hình bị nứt là nguyên nhân chính gây hỏng điện thoại, tiếp theo là hỏng do nước và pin. Vào năm 2010, Corning đã tung ra thị trường kính Gorilla Glass, được công ty tuyên bố là mạnh hơn hầu hết các màn hình kính khác. Tuy nhiên, hiệu quả ban đầu không tốt như dự kiến và dễ bị trầy xước, vỡ. Kết quả là, người dùng smartphone vẫn phải tìm miếng dán màn hình để bảo vệ chúng, dẫn đến việc tạo ra doanh thu lớn cho các nhà sản xuất liên quan. Sự tăng trưởng này dẫn đến những báo cáo dự đoán thị trường ốp lưng và miếng dán màn hình có thể đạt doanh thu khoảng 85 tỷ USD vào năm 2030.

Tuy nhiên, trong 5 năm gần đây, kính điện thoại đã trở nên đáng tin cậy hơn. Vào năm 2020, iPhone 12 đã bắt đầu sử dụng màn hình gốm do Corning phát triển và được Apple tuyên bố có độ bền gấp 4 lần so với các phiên bản iPhone trước đó trong các thử nghiệm thả rơi. Khi màn hình điện thoại có khả năng chống trầy xước và rơi tốt hơn, việc sử dụng miếng dán màn hình không còn cần thiết nữa.

Giám đốc điều hành của DisplayMate Technologies, một công ty chuyên về công nghệ màn hình, cho biết rằng việc sử dụng miếng dán màn hình không thực sự hữu ích. Ông không sử dụng miếng dán màn hình mà chỉ sử dụng vỏ điện thoại, mặc dù ông thừa nhận rằng ông rất cẩn thận khi sử dụng điện thoại và hiếm khi làm rơi máy.

Theo ông, việc sử dụng miếng dán màn hình sẽ làm tăng hiện tượng phản chiếu trên điện thoại và làm giảm chất lượng hiển thị, có thể cần phải tăng độ sáng để đạt được chất lượng tương tự, và dẫn đến việc tiêu tốn pin của điện thoại và rút ngắn thời gian sử dụng pin hàng ngày. Các kỹ sư bảo trì của iFixit cũng cho biết, việc sử dụng miếng dán màn hình không còn quan trọng như trước do công nghệ kính smartphone ngày càng tiến bộ, điều này khiến miếng dán màn hình không còn được coi là phương pháp hiệu quả để bảo vệ điện thoại khỏi rơi. Một chuyên gia đã làm nghề sửa chữa điện thoại di động ở Mỹ trong 14 năm cho biết, số lượng iPhone bị hỏng màn hình đã giảm đáng kể trong những năm gần đây.

Khi nào cần sử dụng ốp lưng và miếng dán màn hình cho smartphone?

Hiện nay, việc sử dụng ốp lưng và miếng dán màn hình dường như không còn quan trọng.

Hiện nay, miếng dán màn hình lỏng trên thị trường cũng gặp vấn đề, nhiều người mua loại này để dán lên màn hình cong nhưng có thể làm hỏng cấu trúc của màn hình. Thậm chí, một số công ty còn khuyến cáo người dùng không nên sử dụng miếng dán màn hình lỏng.

Trong thời đại hiện nay, có nhiều người thậm chí không sử dụng ốp lưng cho điện thoại di động, đặc biệt là những người giàu có. Một bài báo trên tạp chí Time đã đưa tin rằng các tỷ phú Elon Musk, Jeff Bezos và Jay-Z đều đã được chụp ảnh cầm những chiếc iPhone không dùng ốp lưng. Mạng xã hội còn đưa ra 4 đặc điểm chính của "sự giàu có vô hình": không nợ nần, tiêu tiền ở nhà hàng mà không xem giá, ở khách sạn mà không xem giá và không sử dụng ốp lưng cho điện thoại.

Tuy nhiên, màn hình gốm vẫn có thể bị nứt, các video thử nghiệm thả rơi cho thấy iPhone sẽ bị nứt sau khi bị rơi từ độ cao 1,8m, nhưng rất ít người sẽ đánh rơi điện thoại từ độ cao như vậy. Thay vào đó, độ cao rơi phổ biến nhất là quanh thắt lưng. Tuy nhiên, màn hình gốm vẫn có khả năng bị nứt, các video thử nghiệm thả rơi cho thấy iPhone sẽ bị nứt sau khi bị rơi từ độ cao 1,8m, nhưng rất ít người sẽ đánh rơi điện thoại từ độ cao như vậy. Thay vào đó, độ cao rơi phổ biến nhất là quanh thắt lưng.

Nhìn chung, các chuyên gia khuyên rằng nếu người dùng thường xuyên làm rơi điện thoại hoặc tiếp xúc với môi trường hoặc tình huống có thể dẫn đến hư hỏng do tai nạn thì nên đầu tư vào miếng bảo vệ màn hình, không chỉ cần ốp lưng là đủ.

Cùng Chuyên Mục

iPhone cũ, mới giảm giá cuối tháng 3
CÔNG NGHỆ

iPhone cũ, mới giảm giá cuối tháng 3

Thị trường công nghệ trong những ngày cuối tháng 3 năm nay đang sôi động hơn so với cùng kỳ năm trước.

Nubia Red Magic 9 Pro+ Bumblebee Transformers ra mắt với giá 22,3 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Nubia Red Magic 9 Pro+ Bumblebee Transformers ra mắt với giá 22,3 triệu đồng

Nubia Red Magic 9 Pro+ Bumblebee Transformers Edition, một chiếc smartphone chuyên dành cho game thủ, đã được ra mắt chính thức.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện súng đạn trong công cộng
CÔNG NGHỆ

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện súng đạn trong công cộng

New York đang thử nghiệm hệ thống dò tìm vũ khí dựa trên trí tuệ nhân tạo tại ga tàu điện ngầm công cộng.

Sự khác biệt giữa người Việt Nam và Indonesia khi mua sắm trên TikTok
CÔNG NGHỆ

Sự khác biệt giữa người Việt Nam và Indonesia khi mua sắm trên TikTok

Mua sắm trực tuyến có hai kiểu hình thái: dựa trên đánh giá của cộng đồng và dựa trên đặc tính sản phẩm.

Lịch trình ra mắt iPhone màn hình gập của Apple đã được xác định.
CÔNG NGHỆ

Lịch trình ra mắt iPhone màn hình gập của Apple đã được xác định.

Theo báo cáo mới nhất, việc ra mắt chiếc iPhone màn hình gập đã bị trì hoãn do các thách thức về mặt kỹ thuật.

iPhone 16 Pro sẽ được cải tiến để trở nên sang trọng hơn so với phiên bản trước
CÔNG NGHỆ

iPhone 16 Pro sẽ được cải tiến để trở nên sang trọng hơn so với phiên bản trước

iPhone 16 Pro năm nay vẫn sử dụng khung titan nhưng sẽ có sự thay đổi nhẹ.