CÔNG NGHỆ

Laptop AI xử lý 45.000 tỷ phép tính mỗi giây

Được trang bị vi xử lý Snapdragon X Elite đầu tiên của Qualcomm Technologies, bộ đôi laptop này hứa hẹn mang đến hiệu suất mạnh mẽ và sự ổn định trong sử dụng.

Lenovo vừa giới thiệu bộ đôi laptop Yoga Slim 7x và ThinkPad T14s Gen 6 sử dụng vi xử lý Snapdragon X Elite mới nhất. Snapdragon X Elite của Qualcomm Technologies bao gồm vi xử lý Qualcomm Oryon 12 nhân, vi xử lý đồ họa Qualcomm Adreno GPU và vi xử lý NPU chuyên dụng Qualcomm Hexagon.

Theo thông báo từ Lenovo, chip NPU AI nhanh nhất hiện nay trên các laptop đạt tới 45.000 tỷ phép tính mỗi giây (TOPS). Và với sự cải tiến mới nhất từ Microsoft và PC Copilot+, người dùng hiện có thể truy cập các chức năng của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) ngay cả khi offline.

Cụ thể, với Lenovo Yoga Slim 7x được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), chip chuyên dụng Hexagon NPU trong bộ xử lý Snapdragon X Elite mang lại nhiều tính năng cho người sáng tạo như chuyển đổi văn bản thành hình ảnh, chỉnh sửa ảnh và video cải tiến,... Trải nghiệm người dùng cũng thông minh hơn, bao gồm camera tiên tiến, chất lượng cuộc gọi tốt hơn, âm thanh lossless chất lượng cao, phát trực tuyến 4K, kết nối Internet nhanh hơn và bảo mật nâng cao.

Lenovo Yoga Slim 7x ấn tượng với khả năng xử lý tác vụ phức tạp nhanh chóng và tiết kiệm điện với pin dung lượng 70Wh. Sử dụng bộ xử lý Snapdragon X Elite và Lenovo AI Core, máy giúp nhận diện các tình huống sử dụng một cách thông minh, giúp điều chỉnh công suất và hiệu suất linh hoạt tùy theo nhu cầu của người dùng.

Lenovo Yoga Slim 7x nhẹ chỉ từ 1,28kg và mỏng 12,9mm. Các tác phẩm sáng tạo trên Lenovo Yoga Slim 7x có thể hiển thị trên màn hình cảm ứng PureSight OLED 3K 14,5”, tỷ lệ khung hình 16:10, tần số quét tối đa 90Hz và độ sáng tối đa 1.000 nits, hỗ trợ gam màu 100% sRGB và P3 kèm chứng nhận TUV Rheinland Low Blue Light.

Trong khi đó, ThinkPad T14s Gen 6 là một sản phẩm dành cho doanh nghiệp. Việc tích hợp NPU 45 TOPS giúp tăng cường khả năng AI trên thiết bị. Với sức mạnh của AI tạo sinh và máy học, Copilot+ trên laptop này hỗ trợ tối ưu các tác vụ phổ biến, đồng thời tích hợp liền mạch trên các ứng dụng Microsoft 365.

ThinkPad T14s Gen 6 được trang bị bộ nhớ RAM tốc độ cao lên tới 64GB trong thiết kế siêu mỏng. Người dùng doanh nghiệp có thể trải nghiệm khả năng cộng tác video qua camera Full HD+IR MIPI có màn trập camera vật lý. Kết nối Wi-Fi 7 và tùy chọn chức năng 5G đảm bảo khả năng kết nối linh hoạt. Sản phẩm có pin 58Wh. ThinkPad T14s Gen 6 được trang bị dung lượng RAM cao tới 64GB trong thiết kế siêu mỏng. Người dùng trong lĩnh vực kinh doanh có thể trải nghiệm khả năng cộng tác video thông qua camera Full HD+IR MIPI với màn trập camera vật lý. Kết nối Wi-Fi 7 và sự lựa chọn 5G đảm bảo khả năng kết nối linh hoạt. Sản phẩm đi kèm với pin 58Wh.

Dự kiến Lenovo Yoga Slim 7x và Lenovo ThinkPad T14s Gen 6 sẽ ra mắt vào tháng 6 năm 2024 với mức giá bắt đầu từ 1.199 USD và 1.699 USD tương ứng.

Cùng Chuyên Mục

Lộ ảnh Galaxy Z Fold 6 với camera mới, thu hút người dùng Samfan.
CÔNG NGHỆ

Lộ ảnh Galaxy Z Fold 6 với camera mới, thu hút người dùng Samfan.

Galaxy Z Fold 6 sẽ có thiết kế camera mới theo hình ảnh rò rỉ mới nhất.

Realme ra mắt chiến thần mới với giá cả hấp dẫn
CÔNG NGHỆ

Realme ra mắt chiến thần mới với giá cả hấp dẫn

Realme đã ra mắt dòng smartphone GT trở lại trên thị trường quốc tế, bắt đầu từ thị trường Ấn Độ với mẫu GT 6T.

Nền tảng xử lý độc quyền trên Copilot+ PC cho kỷ nguyên mới
CÔNG NGHỆ

Nền tảng xử lý độc quyền trên Copilot+ PC cho kỷ nguyên mới

Microsoft và nhiều nhà sản xuất thiết bị lớn (OEM) đã thông báo ra mắt dòng sản phẩm Copilot+ PC sử dụng nền tảng xử lý Snapdragon X của Qualcomm.

iPhone 11 giảm giá mạnh vào tháng 5/2024
CÔNG NGHỆ

iPhone 11 giảm giá mạnh vào tháng 5/2024

iPhone 11 mới 100% nguyên seal, chính hãng vừa được giảm giá đáng kể.

Google tận dụng điểm yếu của Microsoft để quảng cáo sản phẩm
CÔNG NGHỆ

Google tận dụng điểm yếu của Microsoft để quảng cáo sản phẩm

Google đã tiến hành tấn công vào Microsoft với việc phát hiện và thông báo về các lỗ hổng bảo mật trên trình duyệt Microsoft Edge. Đồng thời, Google cũng không ngừng tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút thêm khách hàng sử dụng sản phẩm của mình.

Trình làng hơn 20 mẫu Laptop Copilot+ AI trang bị Snapdragon X
CÔNG NGHỆ

Trình làng hơn 20 mẫu Laptop Copilot+ AI trang bị Snapdragon X

Microsoft và các hãng PC hàng đầu như Dell, HP, Acer, Asus, Samsung và Lenovo vừa công bố lô máy tính xách tay đầu tiên trang bị bộ vi xử lý Snapdragon X Elite và Snapdragon X Plus.