CÔNG NGHỆ

Lương của nhóm ngành tại Việt Nam vượt qua 125 triệu đồng⁄tháng

Nhân sự không quản lý có kinh nghiệm trên 8 năm trong ngành này có thể nhận mức lương từ 76,5-85,5 triệu đồng mỗi tháng.

Công ty Cổ phần Công nghệ thông tin IT Việc đã công bố báo cáo về mức lương trong ngành IT cho năm 2023 - 2024. Theo đó, mức lương trung bình của ngành công nghệ thông tin trên toàn quốc trong năm 2023 tăng 6,2% so với năm trước, mặc dù có những dự đoán về tình trạng bão hòa nhân lực.

Theo thông tin đó, tiền lương khởi điểm cho nhân sự IT có thể lên đến 19 triệu đồng mỗi tháng (đối với Product Owner hoặc Product Manager) hoặc 13,5 triệu đồng mỗi tháng (đối với Database Engineer). Đồng thời, mức lương cũng có thể dao động từ 7-9 triệu đồng mỗi tháng tại một số vị trí như IT Support hay IT Helpdesk, Tester...

Các chức vụ quản lý trong lĩnh vực Công nghệ thông tin có mức lương khởi điểm khoảng 32-33 triệu đồng mỗi tháng. Sau 3-4 năm kinh nghiệm, vị trí Tech Lead được trả lương cao nhất, với mức trung bình là 60 triệu đồng mỗi tháng, cao hơn so với Project Manager (45 triệu đồng mỗi tháng) và IT Manager (38 triệu đồng mỗi tháng).

Nói chung, các vị trí yêu cầu chuyên môn kỹ thuật cao thường được trả lương cao hơn. Ví dụ, vị trí Kiến trúc sư giải pháp là vị trí có mức lương cao nhất lên đến 63 triệu đồng mỗi tháng chỉ cần 2,5 năm kinh nghiệm và có thể nhận được 125 triệu đồng mỗi tháng với hơn 8 năm kinh nghiệm.

Mức lương được điều chỉnh tùy theo ngôn ngữ lập trình mà nhân sự theo đuổi. Ví dụ, nhân sự có kinh nghiệm lập trình trên 8 năm ở các ngôn ngữ hiếm như Go, Dart, Ruby sẽ nhận mức lương từ 76,5-85,5 triệu đồng/tháng, cao hơn gần gấp đôi so với các ngôn ngữ khác như SQL, C#, Java Script, PHP với mức lương 35,5 - 50 triệu đồng/tháng.

Lương của nhóm ngành tại Việt Nam vượt qua 125 triệu đồng⁄tháng

Vị trí quản lý Công nghệ thông tin có mức lương khởi điểm dao động khoảng từ 32 đến 33 triệu đồng mỗi tháng. Hình minh họa.

Một nhân viên công nghệ thông tin vừa tốt nghiệp có thể nhận mức lương từ 8 đến 15 triệu đồng.

Theo báo cáo thị trường việc làm 2023 - 2024 của TopCV, trừ cấp bậc giám đốc, mức lương trung bình của người làm việc trong ngành IT - phần mềm ở Việt Nam hiện nay dao động từ 9 đến 40 triệu đồng.

Theo thống kê, ở cấp bậc nhân viên/chuyên viên có từ 1 đến 4 năm kinh nghiệm, người làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin - phần mềm có mức thu nhập dao động từ 9 đến 22 triệu đồng mỗi tháng.

Ở vị trí cao hơn là trưởng nhóm, mức lương mà họ có thể nhận thường dao động từ 19 đến 33 triệu đồng. Nếu thăng chức lên vị trí quản lý hoặc trưởng phòng, những người làm việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin - Phần mềm có thể nhận mức lương từ 22 đến 40 triệu đồng.

Ngay cả khi làm vị trí thực tập sinh, nhân viên trong ngành Công nghệ thông tin vẫn có thể nhận được mức lương từ 3-5 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, nhân viên IT mới ra trường (dưới 1 năm kinh nghiệm) thường nhận được mức lương từ 8-15 triệu đồng.

Nếu có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực IT - phần mềm từ 4-6 năm, nhân sự sẽ được hưởng mức lương cao hơn từ 18-83% so với các ngành nghề khác như kinh doanh, bán hàng, truyền thông, marketing, quảng cáo, giáo dục, bảo hiểm, xuất nhập khẩu, ngân hàng, tài chính, y tế, dược...

Theo nghiên cứu của ITviec, việc sa thải và tái cấu trúc công ty là lý do khiến 15% nhân viên trong lĩnh vực Công nghệ thông tin nghỉ việc. Tỷ lệ cao nhất (30,8%) là ở những nhân viên có kinh nghiệm từ 5 đến 8 năm.

Theo thông tin từ Tech Target, có nhiều nguyên nhân khiến các công ty phải sa thải hoặc tái cấu trúc như tác động của suy thoái kinh tế, lạm phát và sự gia tăng tuyển dụng trong đại dịch. Vì vậy, từ một góc nhìn khác, làn sóng sa thải không chỉ đem lại thách thức mà còn tạo ra dòng chảy luân chuyển nhân sự, mở ra cơ hội để nhà tuyển dụng và chuyên gia IT tìm kiếm những mối kết nối phù hợp hơn.

Cùng Chuyên Mục

Intel dùng công cụ 400 triệu USD để giành lại vị thế "ông hoàng" sản xuất chip
CÔNG NGHỆ

Intel dùng công cụ 400 triệu USD để giành lại vị thế "ông hoàng" sản xuất chip

Nhờ công nghệ mới, Intel đang phát triển những con chip mạnh mẽ hơn, giúp họ tái chiếm vị thế hàng đầu trong ngành công nghệ.

Chợ ứng dụng đầu tiên trên iPhone xuất hiện ngoài App Store
CÔNG NGHỆ

Chợ ứng dụng đầu tiên trên iPhone xuất hiện ngoài App Store

Chợ ứng dụng bên thứ ba đầu tiên cho iPhone sẽ sớm được ra mắt tại Liên minh Châu Âu.

Ai đi cùng tỷ phú công nghệ Bill Gates tới Việt Nam?
CÔNG NGHỆ

Ai đi cùng tỷ phú công nghệ Bill Gates tới Việt Nam?

Tỷ phú Bill Gates đã quay trở lại Việt Nam sau gần 20 năm và luôn có một phụ nữ bên cạnh ông trong chuyến đi này.

Elon Musk kiện cha đẻ ChatGPT
CÔNG NGHỆ

Elon Musk kiện cha đẻ ChatGPT

OpenAI bắt đầu năm 2024 với nhiều thách thức khi họ đối mặt với một vụ kiện lớn.

Apple bị phạt 2 tỷ USD vì vi phạm luật chống độc quyền tại EU
CÔNG NGHỆ

Apple bị phạt 2 tỷ USD vì vi phạm luật chống độc quyền tại EU

EU cáo buộc Apple đã ngăn người dùng Spotify tùy chọn thanh toán bên ngoài App Store, nhưng Apple cho rằng họ đã hỗ trợ hết mình.

Honda giảm giá sốc: SH, Vision giảm giá đáng kinh ngạc, có mẫu thấp hơn giá niêm yết đến hàng chục triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Honda giảm giá sốc: SH, Vision giảm giá đáng kinh ngạc, có mẫu thấp hơn giá niêm yết đến hàng chục triệu đồng

Các mẫu xe máy phổ biến như Honda Vision, SH, LEAD đang có mức giảm giá chưa từng thấy, giá bán thấp kỷ lục.