CÔNG NGHỆ

MacBook Pro, Mac mini và iMac mới sẽ trang bị chip M4, ra mắt trong năm nay.

Apple dự kiến sẽ ra mắt các mẫu máy Mac mới được trang bị chip M4 mạnh mẽ vào cuối năm nay.

Trong bản tin Power On gần đây, chuyên gia Mark Gurman từ Bloomberg đã tiết lộ rằng các mẫu máy Mac mới trang bị chip M4 sẽ được trình làng vào cuối năm nay. Ngoài ra, Gurman cũng cho biết thêm một thông tin thú vị, rằng các mẫu MacBook Air, Mac Studio và Mac Pro sẽ được nâng cấp chip xử lý M4 mới vào năm 2025, theo 9to5Mac.

Apple đã thực hiện cập nhật lần cuối cho các dòng MacBook Pro và iMac vào tháng 10 năm ngoái trong sự kiện mang tên “Scary Fast”, khi giới thiệu chip M3 cho toàn bộ sản phẩm. MacBook Pro đã được trang bị lớp hoàn thiện mới màu Space Black, đồng thời cũng có một phiên bản giá thấp hơn thay thế cho mẫu MacBook Pro 13 inch cũ với thanh Touch Bar. iMac 24 inch vẫn giữ nguyên gần như toàn bộ thiết kế, thậm chí các phụ kiện như Magic Mouse, Magic Trackpad và Magic Keyboard đi kèm cũng không chuyển sang chuẩn kết nối USB-C.

Với các bản cập nhật sắp được phát hành cho các dòng máy Mac vào mùa thu tới, Gurman không trông đợi nhiều điều ngoài việc ra mắt chip M4 mới. Chip M4 đã được giới thiệu lần đầu tiên trên iPad Pro vào tháng 5 vừa qua, nhưng cho đến nay, chưa có mẫu máy Mac nào trang bị chip xử lý này. Do iMac vẫn còn sử dụng các phụ kiện Lightning, chuyên gia từ Bloomberg dự đoán rằng các phụ kiện USB-C sẽ xuất hiện cùng với mẫu iMac 24 inch trang bị chip M4 vào cuối năm nay.

Gurman thông báo rằng sẽ có một bản cập nhật cho Mac mini vào cuối năm nay. Chiếc Mac mini đã không được trang bị chip M3 và lần cuối cùng nhận được cập nhật là vào tháng 1 năm 2023 với chip M2 Pro. Ngoài ra, mẫu máy này cũng không có bất kỳ nâng cấp mới nào khác.

Trong bản tin Power On gần đây, Gurman cũng đã nhắc đến một thông tin mới đáng chú ý:

Dù rằng việc nâng cấp tổng thể lên chip M4 chủ yếu nhằm mục đích tăng cường hiệu suất cho máy tính, vẫn có ít nhất một phiên bản Mac sẽ có những cải tiến nổi bật hơn.

Từ khi chuyển sang sử dụng Apple Silicon, Apple đã trình làng kiểu dáng mới cho gần như tất cả các dòng máy Mac của họ. MacBook Air, MacBook Pro và iMac đều đã được thiết kế khác biệt. Hai mẫu máy duy nhất vẫn giữ nguyên thiết kế cũ là Mac Pro và Mac mini.

Lần cập nhật gần đây nhất của Apple dành cho Mac Pro diễn ra vào năm 2022 và vẫn giữ nguyên kiểu dáng của mẫu Mac Pro 2019. Nhiều người cảm thấy quyết định này khó hiểu, bởi lẽ Mac Pro 2019 được thiết kế với mô-đun hỗ trợ cho việc nâng cấp, trong khi Apple Silicon lại hạn chế khả năng này. Thực tế, khung máy của Mac Pro 2019 không phù hợp cho Apple Silicon vì nó gần như không có gì bên trong.

MacBook Pro, Mac mini và iMac mới sẽ trang bị chip M4, ra mắt trong năm nay.

Đối với Mac mini, kiểu dáng của thiết bị gần như giữ nguyên kể từ năm 2010. Kể từ lúc đó, mẫu máy này không còn đi kèm ổ đĩa DVD và Apple cũng đã điều chỉnh gần như toàn bộ các cổng kết nối, nhưng thiết kế vuông vắn bằng nhôm với kích thước 7,7 inch vẫn được duy trì.

Rất có thể, một trong những mẫu máy này sẽ được trang bị "những cải tiến nổi bật" mà Gurman đã nhắc đến. Cuối cùng, năm sau đánh dấu tròn 4 năm kể từ lần Apple tiến hành thiết kế lại MacBook Pro, và thường thì sẽ có một chu kỳ thay đổi thiết kế cho dòng máy này sau khoảng 4-5 năm.

Cùng Chuyên Mục

Giá iPhone 11 tháng 8/2024: Tăng liên tiếp trong hai tháng
CÔNG NGHỆ

Giá iPhone 11 tháng 8/2024: Tăng liên tiếp trong hai tháng

Sau đợt tăng giá vào cuối tháng 7/2024, iPhone 11 lại tiếp tục có thêm một đợt tăng giá mới.

"Bitcoin giảm mạnh do tin tức từ Mỹ"
CÔNG NGHỆ

"Bitcoin giảm mạnh do tin tức từ Mỹ"

Suy thoái kinh tế tại Mỹ đang gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường tài chính, kéo theo sự sụt giảm nghiêm trọng của giá Bitcoin. Bức tranh kinh tế ảm đạm đã tạo ra tâm lý bất ổn, dẫn đến việc nhà đầu tư lo ngại và giảm dần niềm tin vào các tài sản tiền kỹ thuật số.

"Pin Ion Kali KIB: Cuộc Cách Mạng Ngành Công Nghiệp Pin"
CÔNG NGHỆ

"Pin Ion Kali KIB: Cuộc Cách Mạng Ngành Công Nghiệp Pin"

Cần cải thiện khả năng cung cấp công suất tức thời của pin KIB để đáp ứng nhu cầu của các ứng dụng yêu cầu công suất cao, như xe điện hiệu suất cao.

"Thời Gian Sử Dụng Pin iPhone Sau Cài Đặt iOS 17.6"
CÔNG NGHỆ

"Thời Gian Sử Dụng Pin iPhone Sau Cài Đặt iOS 17.6"

iOS 17.6 là bản cập nhật cuối cùng trước khi phiên bản iOS 18 ra mắt, nhằm nâng cao các tính năng và khắc phục tới 30 lỗ hổng bảo mật.

Máy tính bảng đa chức năng cho học sinh, sinh viên giống như laptop.
CÔNG NGHỆ

Máy tính bảng đa chức năng cho học sinh, sinh viên giống như laptop.

Người dùng có thể trải nghiệm giải trí ở chế độ máy tính bảng, đồng thời cũng có thể học tập và làm việc như một chiếc laptop hoặc PC nhờ vào bàn phím kết hợp.

"Zombie vũ trụ" có thể xuất hiện trên bầu trời từ đêm nay.
CÔNG NGHỆ

"Zombie vũ trụ" có thể xuất hiện trên bầu trời từ đêm nay.

Từ bây giờ, một ngôi sao mới với hình dáng "zombie" rực rỡ sẽ xuất hiện và có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường.